Bầu Đức khiến giới cầm còi “cóng”, vì sao?

Google News

Một lần nữa, sự cố ở sân Pleiku đã phải nhường chỗ cho câu chuyện các trọng tài Việt “bỗng dưng muốn né” trận lượt về tứ kết cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội và HAGL. Liệu chăng trọng tài Việt như chim sợ cành cong, hay cóng vì bầu Đức.

Chim sợ cành cong
Quả thật sau sự cố ồn ào của trọng tài Nguyễn Văn Kiên ở sân Nha Trang, cùng với việc mùa giải nào cũng xảy ra... sự cố, đã đẩy giới cầm còi vào thế thực sự khó khăn, đầy nhạy cảm.
Vào lúc này, chỉ cần sơ xuất theo một cách bình thường nhất của nghề cầm còi đó là nhận định, hoặc đứng sai vị trí quan sát và dẫn tới một bàn thắng, một pha bỏ qua lỗi... cũng sẽ khiến các vua sân cỏ Việt Nam lãnh đạn rất nặng.
Với hàng loạt lỗi hệ thống và kéo dài, trọng tài Việt Nam giờ như chim sợ cành cong 
Không ngạc nhiên vì điều này, khi đây đang là thời điểm nhạy cảm nhất với những trận đấu căng thẳng giữa các đội bóng, với việc VPF – đơn vị thuê trọng tài đang soi rất kỹ, và cả cuộc chiến tranh giành quyền lợi từ cấp thượng tầng.
Càng khó khăn hơn, khi mới đây trận đấu ở sân Pleiku suýt vỡ cũng vì một quyết định có phần nặng nề của trọng tài Ngô Duy Lân. Chưa kể, trước đó ông Vua sân cỏ này đã dung dưỡng, không xử lý quyết đoán nhiều lỗi dẫn tới phản ứng tiêu cực từ phía CLB Hà Nội.
Trong tình thế như vậy, chuyện trận lượt về tứ kết cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội và HAGL chưa chốt được người cầm cân nảy mực cũng không có gì là khó hiểu, bởi không phải ai cũng dũng cảm làm nhiệm vụ ở cuộc đối đầu rất được quan tâm này...
... hay cóng vì bầu Đức
Các trọng tài Việt giờ như “chim sợ cành cong” là thế. Đã vậy sai lầm của trọng tài Nguyễn Văn Kiên lại rơi đúng vào HAGL, để được ví như đụng vào “ổ kiến lửa” mang tên bầu Đức khiến mọi chuyện khó càng khó hơn.
Rõ ràng, dù ở thời điểm hiện tại ít khi đến sân xem đội nhà thi đấu, nhưng bầu Đức vẫn không quên cập nhật mọi thứ từ xa. Thậm chí, theo dõi trận đấu qua truyền hình, các kênh truyền thông để chỉ đạo. Việc ông nhắn tin yêu cầu thay Rimario vì đá láo, vì đá kém ở trận tứ kết lượt đi trước CLB Hà Nội là ví dụ.
chưa kể sợ luôn cả bầu Đức để khiến mọi thứ đang rất rối ren 
Thế nên, khi đội nhà đánh rơi chiến thắng ở sân Nha Trang vì trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã đủ để bầu Đức – người vốn dĩ không ưa trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, một lần nữa nổi giận với giới cầm còi và yêu cầu làm cho ra nhẽ.
Chưa hết, ở quá khứ mỗi khi đội nhà bị trọng tài o ép, trong số các lãnh đạo, chủ tịch đội bóng bầu Đức luôn là người phản ứng mạnh nhất, phũ nhất để khiến giới cầm còi cũng phải e dè. Lại thêm những câu chuyện gần đây, khiến các vua một lần nữa cóng trước ông chủ đội bóng phố Núi.
Và đây dường như là lý do để khiến trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm trong những quyết định của mình mang tính bản lề để cuộc đối đầu ở sân Pleiku vừa qua suýt vỡ, dù thực tế trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội không căng như nhiều người nghĩ.
Vừa thổi còi, vừa phải nhìn lên khán đài, vừa e ngại dư luận, bầu Đức... để “không sợ cành cong” mới lạ. Nhưng biết trách ai, khi ban trọng tài vẫn chưa làm tốt nhiệm vụ của mình, để nhìn đâu cũng thấy sợ âu cũng cũng dễ hiểu!
Theo Anh Phát/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)