Bật khóc trước hình ảnh bé 5 tuổi dắt cha mù lòa đi làm

Google News

Tuy mới chỉ 5 tuổi nhưng cô bé Jenny đã trở thành đôi mắt của cha. Bé dắt cha bị mù đi làm hàng ngày tại một đồn điền trồng dừa.

Mới đây cư dân mạng đang rầm rộ chia sẻ video ghi lại cảnh một cô bé người Philippines dắt cha bị mù mắt đi làm khiến nhiều người xúc động.
Đoạn video ghi lại cảnh Jenny nắm một đầu gậy trong khi cha của em nắm đầu còn lại. Cô bé dùng chiếc gậy để chỉ đường và đi chân trần qua khu đồn điền.
Đoạn video ghi lại cảnh Jenny nắm một đầu gậy trong khi cha của em nắm đầu còn lại. Cô bé dùng chiếc gậy để chỉ đường và đi chân trần qua khu đồn điền.
Bat khoc truoc hinh anh be 5 tuoi dat cha mu loa di lam
 
Video chia sẻ hình ảnh một bé gái chỉ chừng 5 tuổi đang dẫn người đàn ông bằng một chiếc gậy đi đến nơi làm việc trong cái nắng gay gắt của mùa hè Philippines và khung cảnh tan hoang của cánh rừng bị đốt lấy đất canh tác. Cô bé mặc một bộ quần áo màu trắng cũ nhàu nhĩ với các vệt lấm bẩn và người đàn ông kia cũng không khác gì. Người đàn ông đó tên là Nelson Pepe. Anh là cha của bé gái 5 tuổi Jenny và trớ trêu thay, Nelson bị mù.
Anh Nelson Pepe, còn được biết đến với cái tên "Dodong", hiện làm việc trong một trang trại dừa ở Manila. Bị mù hai mắt nhưng hằng ngày anh Pepe vẫn trèo lên cây để hái dừa, kiếm tiền nuôi sống cả nhà.
Theo ABS-CBN, Pepe được trả công 300 peso (khoảng 140.000 đồng) một ngày từ việc trèo lên 60 cây dừa.
Bé Jenny, 5 tuổi - con gái anh đã trở thành đôi mắt của bố. Ngày nào cô bé cũng dẫn bố đến trang trại bằng cách nắm ở một đầu cây gậy rồi dẫn anh đi. Cô bé thể hiện mình là một đứa trẻ tình cảm, biết yêu thương bố khi cầm cho bố Pepe uống nước hay ôm cổ thơm lên má anh.
Hai bố con nghỉ ngơi một lúc trên đường khi Jenny đưa cho cha mình một cốc nước trước khi vào làm việc. Nhìn cảnh hai bố con đùm bọc, thương yêu nhau, người xem dường như không cầm được nước mắt.
Ngay khi đoạn video ghi lại cảnh bé Jenny dẫn cha đi làm được anh Rubylyn Capunes Pabillion đăng tải lên tài khoản Facebook vào 10/6, đã có hơn 2 triệu lượt xem.
Ở cái tuổi đó, con gái tôi vẫn chưa biết gì về cuộc sống. Thật tội nghiệp cho cô bé làm sao", một bình luận trên Facebook.
Một bình luận khác: "Cô bé dù lấm lem nhưng trông vẫn xinh xắn với khuôn mặt dễ thương".
Sau khi clip được đăng tải, tổ chức quốc tế ABS-CBN đã đến thăm anh Pepe và bé Jenny. Anh Pepe sau đó được đưa tới Manila, nơi các bác sĩ chẩn đoán anh bị bong võng mạc và viêm võng mạc sắc tố. Với sự giúp đỡ của quỹ ABS-CBN và "Rated K", Pepe sẽ được đào tạo, hướng dẫn tìm kế sinh nhai. Hai tổ chức này cũng sẽ chuyển gia đình anh tới một nơi có môi trường sống tốt hơn. Hy vọng hai cha con họ sẽ tìm được một công việc mới với môi trường làm việc an toàn hơn.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Giadinh.net

Bình luận(0)