Bảo vệ quân, Công Vinh bị tố “hỗn” với cây đa cây đề

Google News

Vụ quyền Chủ tịch Lê Công Vinh “xấc xược” với giám sát trọng tài, nguyên Trưởng ban trọng tài Đoàn Phú Tấn, là scandal liên quan đến cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam.

Chính ông Tấn là người đã thể hiện sự bức xúc của mình và chia sẻ trên trang cá nhân về vụ việc xảy ra trên sân Thanh Hóa, tại vòng 5 V-League vừa qua.
Ông Tấn kể lại: “Sau trận đấu, khi mình đang đối chiếu các chi tiết với tổ trọng tài tại bàn trọng tài thứ tư thì chợt nghe tiếng nói: “Chú Tấn!”. Mình quay lại thì thấy cậu Công Vinh đứng ngay sau. Cậu ta nói tiếp: “Đề nghị chú chấn chỉnh trọng tài! Bắt như thế này là không được. Sao mà đạp vào quân nhà cháu như thế mà không xử lý chi?”. Nghe thế mình mới kéo cậu ta dịch ra vài bước, tránh khỏi bàn trọng tài và nói: “Có gì muốn nói, cậu nói với tôi, đừng to tiếng ở bàn trọng tài, không hay đâu!”.
Bao ve quan, Cong Vinh bi to “hon” voi cay da cay de
Công Vinh lại làm nổi sóng dư luận bằng những câu nói mát mẻ. 
Cậu ta không dừng, còn nói lớn hơn và đổi giọng: “Tôi nói với chú làm chi? Chú là cái chi? Tôi sẽ đưa lên công luận!”. Và rồi, vừa quay lưng đi, cậu ta vừa nhắc đi nhắc lại như một tiếng vọng “Đưa lên công luận… Đưa lên công luận… Đưa lên công luận...”.
Đó là toàn bộ nguyên văn những chia sẻ của ông Tấn – một cây đa cây đề trong giới trọng tài bóng đá Việt Nam. Dù sau đó, ông Tấn đã gỡ bỏ những dòng chia sẻ, nhưng cộng đồng mạng đã bày tỏ sự bức xúc với Công Vinh. Nhiều người cho rằng có thể do đội nhà bị thua đau phút cuối trên sân Thanh Hóa nên Công Vinh “giận cá chém thớt”. Hầu hết các ý kiến cũng đều cho rằng hành xử của Công Vinh là không đúng bởi cựu tiền đạo này không lạ gì ông Đoàn Phú Tấn và cách ăn nói này là “hỗn” với bậc cây đa cây đề.
Trong khi đó, tìm hiểu của VietNamNet cho hay, sở dĩ Công Vinh nổi xung thiên, không giữ được sự bình tĩnh như vậy là do pha bóng Lê Quốc Phương cho Âu Văn Hoàn đo ván trong trận FLC Thanh Hóa - CLB TP.HCM. Tình huống này, Quốc Phương đã dẫm lên đùi và còn đưa nguyên cái gối vào ngực Âu Văn Hoàn, nhưng không bị trọng tài thổi phạt và ăn thẻ. Vì thế, Chủ tịch Lê Công Vinh đã nổi cáu, có những lời lẽ không đúng mực.
Trao đổi với báo chí, quyền Chủ tịch CLB TP.HCM xác nhận việc có xuống sân và tiến đến bàn trọng tài muốn hỏi trọng tài chính Trần Xuân Nguyện, nhưng không hỗn láo gì với ông Đoàn Phú Tấn.
“Tôi xuống sân để nói chuyện với tổ trọng tài, nhưng chú Đoàn Phú Tấn không cho tôi làm chuyện đó. Chú Tấn bảo tôi không có quyền nói vậy, chứ tôi không la lớn, hay hỗn láo gì cả”, Công Vinh nói.
Trước đây, thời còn làm cầu thủ, ngoài sự cố tế sống trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh, Công Vinh cũng từng làm nhiều trọng tài ngậm đắng nuốt cay vì những câu nói rất “mát mẻ”.
Theo Đ.N/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)