Bàn thắng lịch sử V.League của Công Vinh bị hủy

Google News

(Kiến Thức) - VPF đưa ra quyết định về bàn thắng nhanh kỷ lục V.League trong trận B.Bình Dương-Hải Phòng và đó không phải là pha lập công của Công Vinh.

Xem clip: Băng quay chậm xác định bàn thắng cho B.Bình Dương không phải của Công Vinh

Những ngày qua, rất nhiều ý kiến tranh cãi đưa ra quanh bàn thắng của Công Vinh (B.Bình Dương) vào lưới của Hải Phòng tại vòng 11 V.League 2015. Điều này buộc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức giải đấu này đã vào cuộc để điều tra và đưa ra kết luận.
Ban thang lich su V.League cua Cong Vinh bi huy
BTC V.League xác nhận, bàn thắng mở tỷ số cho B.Bình Dương không phải của Công Vinh, mà do Ngọc Thịnh bên Hải Phòng đốt lưới nhà.

Trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Hải Phòng tại vòng 11 V.League 2015 diễn ra hôm 27/4 vừa qua, Công Vinh bên phía Bình Dương đã có pha băng xuống và ghi bàn sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc được 11 giây. Trong trận đấu đó, bàn thắng được tính cho Công Vinh nhưng những ngày gần đây, báo chí liên tục nhắc đến thông tin trung vệ Ngọc Thịnh của Hải Phòng lên tiếng đó là pha đốt lưới nhà của mình.

Sau khi lắng nghe được những ý kiến trên thì chiều ngày 4/5, Ban lãnh đạo VPF đã cùng với BTC V.League họp bàn và xem xét lại bàn thắng được cho là của Công Vinh trong trận Bình Dương tiếp Hải Phòng trên sân nhà.

Theo đó, BTC giải đã xem lại toàn bộ băng hình trận đấu bao gồm băng kỹ thuật của BTC và băng truyền hình. Đặc biệt là nghiên cứu kỹ băng kỹ thuật được lắp đặt sau cầu môn và khu vực 16m50. Sau khi xem xét, BTC đưa ra kết luận Công Vinh đã không thực hiện động tác sút bóng vào cầu môn của Hải Phòng mà chỉ thực hiện động tác khống chế bóng. Cùng lúc đó, Ngọc Thịnh bên phía Hải Phòng đã áp sát và gây ra tình huống đốt lưới nhà.

Do vậy, BTC V.League quyết định hủy bỏ bàn thắng của Công Vinh và thay vào đó là cầu thủ Ngọc Thịnh mang áo số 20 bên Hải Phòng đã có một pha đốt lưới nhà.

Thiên Anh

Bình luận(0)