Bài toán tiểu học tính nhanh gây tranh cãi

Google News

Sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bài toán tiểu học về tính nhanh khiến nhiều người tranh luận.

Cư dân mạng chia sẻ bài toán tiểu học này kèm chú thích "cô hay trò sai". Đề bài yêu cầu tính nhanh như sau:
66 - 6 + 7 + 23 - 18 + 2 = ?
Bai toan tieu hoc tinh nhanh gay tranh cai
Bài toán tính nhanh với cách làm gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình. 
Đáp án học sinh đưa ra là 74 sau khi thực hiện phép tính theo thứ tự từ trái qua phải. Tuy nhiên, phần sửa mực đỏ được cho là của giáo viên lại nhóm các phép tính với nhau để có kết quả tròn (phù hợp với yêu cầu tính nhanh), đáp án là 70.
Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, bài toán nhanh chóng nhận được hàng trăm bình luận.
Chị Phạm Thị Phương (34 tuổi, Hà Nội), phụ huynh của một học sinh cho hay: "Cách cộng trừ theo cụm như trên là phù hợp yêu cầu tính nhanh. Song mình thắc mắc một điều là kết quả lại khác so với cách tính thông thường".
Nhiều ý kiến khác cho rằng vì bài toán chia sẻ trên mạng nên phải tìm hiểu kỹ có đúng giáo viên sửa bài hay học thêm ngoài trung tâm, gia sư, thậm chí bố mẹ sửa cho con...
Cô Lại Thị Bích Loan - giáo viên dạy môn Toán tại một trường tiểu học ở TP.HCM - cho biết phép toán trên không có nhân chia, phải thực hiện theo thứ tự lần lượt từ trái sang phải.
Theo nữ giáo viên, cách nhóm các phép tính lại như trên là hoàn toàn sai vì không theo quy luật toán học. Đáp án của học sinh là đúng song đó không phải cách tính nhanh phù hợp cho bài toán này.
Mời quý độc giả xem video về tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Kiều Trang/Zing News

Bình luận(0)