Bài tập của học sinh mẫu giáo khiến phụ huynh hoang mang

Google News

Gần đây, Royce Winnick (sống tại New York, Mỹ) đăng bài tập về nhà của con gái 5 tuổi lên mạng xã hội.

Gần đây, Royce Winnick (sống tại New York, Mỹ) đăng bài tập về nhà của con gái 5 tuổi lên mạng xã hội. Bức ảnh nhanh chóng nhận được sự quan tâm. Không ít người hoang mang vì họ thường nghĩ bài tập của học sinh mẫu giáo rất đơn giản.
Đề bài tập trung vào chữ cái "T", bao gồm một phần để học sinh "xác định từ liên quan đến hình và ghi lại âm bạn nghe được".
Bai tap cua hoc sinh mau giao khien phu huynh hoang mang
Câu trả lời cho bức tranh cuối làm khó không ít người. Ảnh: Huffington Post. 
3 từ đầu khá dễ với học sinh 5 tuổi (tub - bồn tắm, ten - số 10 và top - con quay). Tuy nhiên, từ cuối cùng có vẻ quá sức đối với trẻ em.
Với bức tranh vẽ 5 con thỏ, con gái của Royce không thể tìm ra câu trả lời. Em nhờ mẹ, mẹ lại nhờ các thành viên trong gia đình cũng như bạn bè. Nhưng tất cả đều "bó tay".
"Tôi đăng bài lên mạng vì chúng tôi thực sự không tìm ra đáp án. Liệu có ai có thể biết câu trả lời không?", nữ phụ huynh chia sẻ.
Khá nhiều người hưởng ứng và đưa ra hàng loạt gợi ý như "twins" (song sinh), "two by two" (từng cặp một), "twabbit" (hai thỏ)... Không ít dân mạng khẳng định giáo viên đã ra đề sai.
Royce tiết lộ ban đầu, con gái cô nghĩ câu trả lời là "rabbit" nhưng sau lại đổi sang "pet" (thú cưng). Mặc dù đây không phải là câu trả lời hợp lý, giáo viên vẫn chấm đúng.
"Đáp án là 'vet' (bác sĩ thú y). Nó hoàn toàn vô nghĩa", Royce Winnick nói trên Huffington Post.
Nữ phụ huynh cho biết thêm thông thường, bài tập của con gái cô không quá gây bối rối như vậy. Tuy nhiên, đây cũng không phải đề bài duy nhất khiến hai mẹ con hoang mang.
Thực tế, bài tập gần nhất cũng có dạng câu hỏi tương tự với chữ "K".
Bai tap cua hoc sinh mau giao khien phu huynh hoang mang-Hinh-2
Một đề bài gây bối rối khác mà con gái Royce được giao. Ảnh: Huffington Post. 
Royce cho biết câu trả lời cho hai bức tranh cuối là "kin" (họ hàng) và "Ken" (tên riêng của cậu bé). Quả thực, hiếm đứa bé nào có thể nghĩ đến đáp án này thông qua hai gợi ý như vậy.
Theo Nguyễn Sương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)