Áo dài kết hợp váy xòe: Cách tân hay thảm họa?

Google News

Áo dài kết hợp váy xòe, "váy đụp" là mốt thời trang được chị em "lăng - xê" trong dịp Tết Đinh Dậu. Tuy nhiên, trang phục này đang gây tranh cãi "nảy lửa" trên mạng xã hội.

Áo dài cách tân những năm trở lại đây đang là xu hướng thời trang “hot” được đông đảo chị em phụ nữ mặc du xuân, đón Tết. Đặc biệt, kiểu áo dài kết hợp với chân váy xòe, "váy đụp" là mốt mới “làm mưa làm gió” dịp Tết Đinh Dậu 2017. Với mốt cách tân này, vạt của những chiếc áo dài được cắt ngắn trên đầu gối, chất liệu được may từ lụa, gấm thô với đủ họa tiết sặc sỡ hình rồng, phượng, hoa đào, hoa mai... Thay cho quần dài là chiếc váy xòe, váy bồng bềnh xếp ly có vẻ giống chiếc "váy đụp" mà các bà, các cụ vẫn mặc ngày xưa.
Ao dai ket hop vay xoe: Cach tan hay tham hoa?
Áo dài kết hợp váy xòe, "váy đụp" là mốt thời trang "hot" nhất dịp Tết Đinh Dậu. 
Nhưng mốt Áo dài cách tân này có vẻ như không được nhiều người ủng hộ và gây tranh cãi “nảy lửa” trên mạng xã hội. Không ít ý kiến phản đối cho rằng, Áo dài có thể cách tân theo rất nhiều kiểu, nhưng không thể mặc với váy xòe, váy đụp bởi như vậy là thiếu thẩm mỹ, thảm họa thời trang. Thậm chí, có bình luận gay gắt rằng, những chiếc áo dài này “Tấm Cám không ra Tấm Cám, Xúy Vân không ra Xúy Vân, Thị Nở không ra Thị Nở…”, nếu kết hợp như vậy thì không khác gì đang “ngược đãi” áo dài.
“…Em trân trọng di sản, có thể hơi khắt khe nhưng em vẫn yêu cái tinh thần nguyên bản của Áo dài. Cùng lắm cách tân có tâm và có tầm là cái áo dài cổ thuyền, làm cho cái cổ của chị em phụ nữ trở nên quyến rũ. Nhưng mấy cái đợt cách tân gần đây em thấy chị em phụ nữ đang bị ngược đãi bởi mấy cái nhà cách tân trời ơi đất hỡi kia", facebooker H.N.V bày tỏ.
Khán giả Lan Phuong chia sẻ: “Áo dài cách tân cũng có cái đẹp và tiện lợi, nhưng kết hợp với "váy đụp" thì ôi thôi là thảm họa”.
Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến đồng tình sự đổi mới là cần thiết, phù hợp với nhu cầu thời trang của các chị em. “Có chăng cái sai là do cách gọi là Áo dài cách tân. Nếu nhìn ở một góc khác đi thì nó đẹp đó chứ. Bạn thử nghĩ đi, cuộc sống thì ngày càng hiện đại, mặc áo dài truyền thống đẹp thì đẹp thật đấy, nhưng ai cũng phải công nhận là nó quá vướng víu. Còn những chị em có vòng 3 nhỏ thì mặc kiểu này đúng là đẹp hơn áo dài truyền thống rồi còn gì. Người Việt mình có câu tốt khoe xấu che. Vậy các cô gái ấy lựa chọn trang phục tôn lên vóc dáng mình thì có gì sai?! Miễn không kệch cỡm là được”, khán giả tên Phúc chia sẻ.
Đồng quan điểm, khán giả Thanh Tâm khẳng định: "Đúng là áo dài truyền thống thướt tha nên tạo dáng và tôn duyên của phụ nữ. Nhưng thực tế chúng ta không thể lúc nào cũng mặc thướt tha như vậy được, vậy phải cách tân. Giờ thì nhiều người đã thường xuyên mặc và rất đẹp, như vậy đã đi vào đời thường rồi. Cứ để các nhà tạo mẫu sáng tạo. Vừa đẹp vừa tiện... có nét truyền thống trong trang phục hàng ngày sẽ đi sâu vào cuộc sống, còn dở hơi sẽ bị loại bỏ các bác nhỉ. Thì cũng phải thử mới biết chứ”.
Vấn đề cách tân áo dài đến thời điểm này vẫn đang là đề tài "hot" được bàn luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Thiết nghĩ, việc cách tân áo dài đúng cách, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của xã hội sẽ càng tôn lên được vẻ đẹp của người mặc. Nhưng cũng không nên cách tân quá đà, quá lố bởi như vậy sẽ phá vỡ nét đẹp của Áo dài truyền thống.

Theo Song Ngư/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)