Ánh Viên nhận thưởng gần 700 triệu đồng sau SEA Games

Google News

Là VĐV giàu thành tích nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ nhận thưởng cả tiền và hiện vật khoảng 700 triệu đồng.

Ánh Viên kết thúc giải đấu tại Malaysia với việc đoạt 8 HCV, 2 HCB, đồng thời phá 3 kỷ lục SEA Games. Theo quy định của Nhà nước, VĐV đoạt HCV cá nhân sẽ được thưởng 45 triệu đồng. Con số tương tự cho mỗi tấm HCB và HCĐ cá nhân là 25 triệu đồng và 20 triệu đồng. VĐV phá kỷ lục SEA Games được nhận thêm 15 triệu đồng.
Chiếu theo đó, Ánh Viên nhận được 410 triệu đồng cho 10 tấm huy chương. Bên cạnh đó, cô phá 3 kỷ lục SEA Games nên nhận thêm 45 triệu đồng. Với khoảng thưởng nóng, kình ngư sinh năm 1996 nhận thêm 96 triệu đồng (10 triệu đồng cho mỗi HCV và 8 triệu đồng cho mỗi HCB).
Anh Vien nhan thuong gan 700 trieu dong sau SEA Games
Ánh Viên nhận nhiều tiền thưởng sau SEA Games 29. Tuy nhiên, con số này không bằng so với cách đây 2 năm. 
Tính riêng tiền mặt, Ánh Viên nhận được 551 triệu đồng cho thành tích tại SEA Games 29. Bên cạnh đó, cô cũng nhận thêm 8 chiếc smart tivi từ một nhà tài trợ, trị giá 16 triệu đồng/chiếc (tổng cộng 128 triệu đồng). Gộp chung cả tiền và hiện vật, giá trị vật chất kình ngư này nhận được lên đến 679 triệu đồng.
Gần như chắc chắn, Ánh Viên sẽ là VĐV nhận thưởng nhiều nhất của đoàn TTVN. Con số này chưa tính đến khoản thưởng từ đơn vị chủ quản cũng như các nhà tài trợ khác sau SEA Games. Một doanh nghiệp từng tặng nhà cho Ánh Viên cũng hứa hẹn sẽ có phần thưởng xứng đáng cho cô.
Tại SEA Games 28, ngân sách Nhà nước đã chi ra hơn 15 tỷ đồng để làm phần thưởng cho việc giành 73 HCV, 53 HCB và 60 HCĐ của đoàn TTVN. Năm nay, số tiền sẽ thấp hơn chút ít bởi đoàn rất khó để tái lập thành tích khi giải đấu còn 2 ngày nữa là kết thúc.
Cách đây 2 năm, điền kinh là đội được thưởng nhiều nhất, lên đến trên 2,4 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Năm nay, Nguyễn Thị Huyền cùng đồng đội sẽ nhận được đãi ngộ cao hơn khi lần đầu tiên dẫn đầu toàn đoàn với 17 HCV, 11 HCB và 6 HCĐ.
Chỉ riêng chủ tịch Liên đoàn điền kinh Việt Nam và một đơn vị tài trợ đã thưởng cho đội 1,1 tỷ đồng sau khi về nước.
Theo Nguyễn Đăng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)