Ánh Viên giành HCĐ tại Đại hội thể thao quân sự thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 7/10, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành HCĐ nội dung bơi 800m tại Đại hội thể thao quân sự thế giới đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Ở chung kết nội dung bơi 800m tự do, Nguyễn Thị Ánh Viên tranh tài cùng 6 VĐV khác của Trung Quốc, Brazil, Nga, Italy và Uruguay. Đối thủ chính của cô là Zhang YuHan (Trung Quốc), người đang giữ kỷ lục của giải với thời gian 8 phút 33 giây 20.
 Ánh Viên giành HCĐ tại Đại hội thể thao quân sự thế giới đang diễn ra tại Hàn Quốc.
Ánh Viên thể hiện những nỗ lực tuyệt vời, tăng tốc mạnh mẽ ở giai đoạn cuối. Cô chỉ đứng thứ 4 trong 450m đầu tiên nhưng sau đó đã vươn lên nhanh để cán đích ở vị trí thứ 3, giành HCĐ với thời gian 8 phút 39 giây 91. Về thứ nhì là Dong Fuwei của Trung Quốc. Thành tích này của Ánh Viên kém xa kỷ lục của cô tại SEA Games 28 (8 phút 34 giây 85).
Ánh Viên là đại diện duy nhất của đoàn bơi Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự giải đấu này. Tiểu tiên cá Ánh Viên là quân nhân chuyên nghiệp với quân hàm đại úy, thuộc Trung tâm Thể thao Quốc phòng 4.
Theo danh sách đăng ký ban đầu, kình ngư người Cần Thơ thi đấu ở 11 nội dung tại giải. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, Đặng Ánh Tuấn và Nguyễn Thị Ánh Viên đã chủ động rút tên khỏi một loạt nội dung để thi đấu ở 5 thế mạnh gồm 200m tự do, 400m tự do, 800m tự do, 200m bơi hỗn hợp cá nhân và 200 m bơi ngửa.
Thiên Anh

Bình luận(0)