Ai đủ khả năng đẩy Công Vinh lên ghế dự bị?

Google News

(Kiến Thức) - Từ lâu nay, Công Vinh vốn là gương mặt khó thay thế trên hàng công của ĐTVN, nhưng với phong độ hiện tại liệu anh còn được HLV Miura trọng dụng?

Công Vinh là một trong những cầu thủ còn sót lại của lứa cầu thủ đã mang cúp vàng AFF 2008 về cho đội tuyển Việt NamSau chiến thắng đầy vinh quang đó, Công Vinh được rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng, gánh trên vai trọng trách của bóng đá của nước nhà mỗi khi tham dự giải đấu khu vực.
Công Vinh đang mất tích trong màu áo ĐTVN. 
Quay trở lại đầy ấn tượng thời gian gần đây khi có trận thi đấu mỹ mãn với bàn thắng đầu tiên ngay trong ngày đầu ra mắt đội bóng mới, nhưng "bản hợp đồng bom tấn mới" của Becamex Bình Dương sau đó lại liên tục mất điểm trong những trận đấu gần đây của ĐTQG. 
Mặc dù thời gian qua thi đấu mờ nhạt trong màu áo ĐTVN, nhưng không thể phủ nhận được những cống hiến của Công Vinh cho ĐTVN. Với kinh nghiệm và dặn dày trong việc chinh chiến trong màu áo ĐTVN thì Công Vinh vẫn được đánh giá cao khi thi đấu ở vị trí tiền đạo.
Trong tay HLV Miura, ai có thể thay Công Vinh trên hàng công?
Cái tên đầu tiên phải nhắc đến đó là Văn Quyết. Cầu thủ này không còn xa lạ gì với NHM bóng đá nước nhà. Văn Quyết nổi lên từ Sea Games 2011 với ĐT U23 Việt Nam. Sở hữu tốc độ tuyệt vời, kỹ thuật và kèm theo đó là độ tinh quái cùng với nhãn quan chiến thuật tốt, Văn Quyết là cái tên quen thuộc của ĐTVN trong những lần tập trung gần đây. 
Trong những trận giao hữu của ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup, Văn Quyết thi đấu rất hay với vai trò hộ công. Không chỉ làm bóng tốt cho các cầu thủ tiền đạo mà Văn Quyết đôi khi cũng làm tốt nhiệm vụ ghi bàn. Hiệu quả rõ nhất là Văn Quyết đã có 4 bàn thắng cho 4 trận đấu gần nhất của ĐTVN.
 Văn Quyết đang thực sự trở thành cái tên sáng giá tại ĐTVN. 
Cái tên sáng giá tiếp theo đó là Mạc Hồng Quân, cầu thủ từng được thi đấu ở nước ngoài này đã hoàn toàn thay đổi khi về dưới tay HLV Miura. Tại giải ASIAD 17 vừa qua tại Hàn Quốc, cầu thủ này đã ghi điểm rất tốt trong mắt HLV người Nhật. 
Mặc dù chưa phải là lựa chọn số một, song mỗi phút có mặt trên sân, tiền đạo Việt kiều này luôn cố gắng để tìm cách tỏa sáng. Mới đây, anh cũng ghi dấu ấn trong trận đấu của ĐTVN trước ĐTQG Malaysia. Mạc Hồng Quân có sức trẻ, chịu khó di chuyển và có thể trở thành con át chủ bài của HLV Miura ở giải đấu lần này.
 Mạc Hồng Quân liệu có phải là con bài chiến thuật của HLV Miura. Ảnh: Thethao247.
Tiền đạo Hải Anh cũng là sự lựa chọn không tồi của HLV Miura. Mặc dù chưa đóng góp gì nhiều cho ĐTVN nhưng tiền đạo của CLB Đồng Nai cũng là một cầu thủ sở hữu tốc độ cùng với những pha sút bóng sấm sét. 
 Hải Anh dù chưa đóng góp nhiều nhưng cũng là cái tên xứng đáng cho một suất ở hàng công của ĐTVN. 
Anh Đức cũng là cái tên không còn lạ lẫm gì với CĐV Việt Nam. Với khả năng chơi đầu khá tốt cùng với việc chịu khó di chuyển khi cần Anh Đức phù hợp với lối chơi mà HLV Miura đang áp dụng cho ĐTVN thời gian qua là đánh biên.
 Với việc chơi đầu tốt, Anh Đức sẽ hợp cho lối đá mà HLV Miura đang áp dụng cho ĐTVN. Ảnh: Bongdaplus.vn
Với những cái tên đã liệt kê bên trên, nếu muốn có tên trong danh sách thi đấu chính thức của ĐTVN tại giải AFF Cup lần này thì Công Vinh phải nỗ lực rất nhiều và điều quan trọng là anh phải giải tỏa gánh nặng cho đôi chân.
Anh Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)