50 tỷ đồng để đánh bại võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông

Google News

Từ Hiểu Đông gây chú ý sau khi có nhiều nhà tài phiệt nhập cuộc treo thưởng lớn cho cao thủ nào có thể hạ bệ sự ngông cuồng của võ sĩ MMA này.

Nổi bật nhất là quà tặng tiền mặt tương đương khoảng 33 tỷ đồng cho bất cứ ai hạ gục được Từ Hiểu Đông từ ông Trần Sinh - Chủ tịch tập đoàn Quảng Đông Thiên Địa.
Ông Sinh phẫn nộ: "Không cần nói nhiều nữa, tôi treo thưởng 10 triệu Nhân dân tệ để tìm kiếm một anh hùng chân chính có thể hạ đo ván anh ta, lấy lại thể diện cho võ lâm Trung Hoa".
50 ty dong de danh bai vo si MMA Tu Hieu Dong
Doanh nhân Trần Sinh. 
Phần thưởng 10 triệu Nhân dân tệ trên sẽ được chia cho 5 võ sĩ xung phong đối đầu với Hứa Tiểu Đông trong 5 trận đấu. Nếu thắng, võ sĩ thách đấu sẽ nhận ngay 2 triệu Nhân dân tệ tiền tươi. Nếu thua, người thách đấu cũng được nhận nửa triệu Nhân dân tệ.
Hiện đã có 6 người báo danh sau khi Trần Sinh treo thưởng đậm kêu gọi giới võ lâm. Bao gồm các đại diện của Lục Hợp quyền, Không Động, Vịnh Xuân, Võ Đang, Bát Cực quyền.
Các cao thủ đều tỏ ra hừng hực khí thế khiêu chiến với võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông. Trên mạng xã hội Weibo (của Trung Quốc) sôi sục chiến thư thách đấu.
Ông Trần Sinh cũng như nhiều tỷ phú khác cho rằng Từ Hiểu Đông quá kiêu ngạo, coi thường võ học dân tộc, xem nhẹ các bậc cao thủ, tiền bối võ lâm và đã quên đi mất mình cũng là một người Trung Quốc.
Tỷ phú Trung Quốc Mã Vân, Chủ tịch tập đoàn Alibaba - người say mê và có kinh nghiệm hơn 10 năm luyện Thái Cực Quyền, từng hợp tác với vua kungfu Lý Liên Kiệt mở một trung tâm dạy Thái Cực cũng lên tiếng ca ngợi võ học cổ truyền.
50 ty dong de danh bai vo si MMA Tu Hieu Dong-Hinh-2
Vua kungfu Lý Liên Kiệt và tỷ phú Mã Vân. 
Đơn độc đối đầu võ lâm
Võ sĩ Từ Hiểu Đông trở nên nổi tiếng trong làng võ thuật Trung Quốc sau khi đả bại cao thủ bậc thầy Thái Cực Quyền Ngụy Lôi - được biết đến là người sáng lập ra hệ phái Lôi Công Thái Cực - trong vẻn vẹn 10 giây.
Màn đánh nhanh thắng nhanh của võ sĩ MMA đã không chỉ sỉ nhục kungfu Thái Cực Quyền tiếng tăm mà còn đả kích võ học cổ truyền Trung Hoa nói chung.
Nhất là khi sau trận đấu, Từ Hiểu Đông không ngừng buông lời chế giễu, hạ thấp, bôi nhọ võ thuật truyền thống cũng như các nhân vật tự xưng là cao thủ, võ sư, chưởng môn nhân những bang phái uy chấn giang hồ.
Võ sĩ MMA tuyên bố kungfu cổ truyền đã lỗi thời, chỉ mang tính biểu diễn, có tác dụng giúp khỏe người, tạo hình thể đẹp, không có thực chất, không thể mang ra thi đấu trực diện được.
Theo Từ Hiểu Đông, võ thuật truyền thống được tán dương quá đà và các cao thủ võ lâm chỉ là giả tạo. Anh muốn lật tẩy bộ mặt thật của những kẻ đánh giả, không có thực lực, chỉ dùng chiêu trò qua mắt người thường nhằm trục lợi.
50 ty dong de danh bai vo si MMA Tu Hieu Dong-Hinh-3
Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông 
Theo đó, võ sĩ MMA thách thức tất cả những người đứng đầu bang phái, thậm chí treo thưởng 2 triệu Nhân dân tệ (tương đương gần 4 tỷ đồng) cho bất cứ võ sư võ cổ truyền nào có thể khiến anh thua cuộc.
Giới võ lâm Trung Quốc bức xúc, nổi đóa sau những tuyên bố hùng hổ của võ sĩ MMA, cho rằng võ sĩ 38 tuổi này quá ngông cuồng, ngạo mạn.
Nhiều tên tuổi như hai đại sư Thái Cực Quyền là Lữ Hàng và Vương Chấn Hải, hai võ sư Thiếu Lâm Tự là Mai Hoa quyền Lý Thượng Tường và đệ tử thượng thừa Lưu Nhất Long cùng lên tiếng thách đấu với Hiểu Đông.
Các cao thủ đều tuyên bố sẽ dạy cho võ sĩ MMA một bài học, để chứng minh sức mạnh, sự uyên thâm, biến hóa khôn lường của võ học được tổ tiên đúc kết qua mấy nghìn năm.
Giới võ thuật truyền thống cũng khuyên nhủ Từ Hiểu Đông "nên sớm thức tỉnh, quay đầu là bờ", không nên một mình đơn độc chống lại cả võ lâm Trung Hoa, cảnh báo anh sẽ phải gánh chịu nhiều tai tiếng và phải đối mặt nguy cơ thua trận thê thảm khi võ lâm cùng nổi dậy.
Theo Khánh Đăng/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)