5 thói quen giúp bạn thành công

Google News

Thành công không đến nhanh chóng và dễ dàng với người trẻ. Bạn nên thực hiện những thói quen giúp bạn thành công để tạo nên thay đổi lớn trong đời.

Theo Business Insider, 5 thói quen giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống, do Frank Addante - người sáng lập và giám đốc điều hành Rubicon Project - chia sẻ.
1. Bật chế độ máy bay
“Tôi thường xử lý công việc tốt nhất khi trên máy bay. Lúc đó, tôi có thể tập trung suy nghĩ và thoải mái làm việc mà không bị ảnh hưởng.
Bởi vậy, khi cần đưa ra quyết định quan trọng, tôi luôn bật chế độ máy bay để có tập trung suy nghĩ, xem xét mọi việc” - Frank Addante cho hay.
2. Ngồi thiền
Một trong những cách thay thế chế độ máy bay là ngồi thiền. Thiền là phương pháp giúp bạn hình thành thói quen tập trung tư tưởng để làm đúng công việc muốn làm.
Ngoài ra, thiền giúp điều chỉnh tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh do quá trình sinh hoạt, làm việc căng thẳng gây ra.
Đặc biệt, sau khi ngồi thiền, tâm trí ta sẽ được thư giãn, thoải mái. Lúc này, các ý tưởng sáng tạo và độc đáo rất dễ hình thành.
Thiền là phương pháp giúp bạn hình thành thói quen tập trung tư tưởng để làm đúng công việc muốn làm. 
Albert Einstein - nhà vật lý đoạt giải Nobel năm 1921 - từng nói: “Mỗi ngày, chỉ cần ngồi thiền 5-10 phút, bạn sẽ thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực và hướng tới những điều mới và tốt đẹp trong cuộc sống.
Thiền có thể cải thiện tâm trạng và cảm xúc của con người, đồng thời là công cụ để giải quyết các vấn đề phức tạp”.
3. Tìm khoảng trắng cho riêng mình
Khoảng trắng là thời gian bạn dành để làm mới tư duy, chiến thuật, xác định những mục tiêu chính của mình.
Picasso chia sẻ, ông thường tập trung nhìn một bức tường màu trắng để lấy cảm hứng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. Nhìn vào khoảng trắng của bức tường, ông nhận biết mối quan hệ mà người khác không thấy.
Ông cho rằng, bức tường trắng có thể là chìa khóa để hình thành ý tưởng sáng tạo.
Đối với những người làm kinh doanh, khoảng trắng rất quan trọng trong việc hình thành chiến lược và định hướng phát triển. Những bạn trẻ nên có khoảng trắng cho riêng mình để lập kế hoạch phát triển cho tương lai của mình.
4. Sắp xếp các mục tiêu hợp lý
Tìm ra được khoảng trắng, xác định được mục tiêu, tuy nhiên bạn cần phải biết sắp xếp, thực hiện những việc quan trọng trước để hoàn thành kế hoạch đề ra. Hãy xác định rõ ràng mục tiêu ngắn hạn.
Những mục tiêu này phải đủ nhỏ để bạn có thể thấy sự tiến bộ của mình và đủ lớn để bạn có cảm giác hạnh phúc khi hoàn thành chúng. Mục tiêu phải thực tế, tránh vượt quá khả năng của bản thân.
Hãy chọn những lĩnh vực bạn cảm thấy tự tin nhất và rèn cho mình tính kỷ luật. Ngoài ra, hãy tập thói quen lên lịch mọi thứ, từ cuộc hẹn với một ai đó, cuộc họp.
Việc biết thời điểm một việc nào đó sẽ xảy ra là cách hữu ích giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả.
5. Tư duy tích cực
Ai cũng đều phải trải qua những cảm xúc tiêu cực: Thất vọng, sợ hãi, buồn bã, giận dữ... Tuy nhiên, người có tư duy tích cực sẽ không để cho bản thân bị quá tải bởi những điều đó, vì họ ý thức được chúng sẽ phai dần theo thời gian.
Họ cũng không đưa ra quyết định khi đang có những cảm xúc mạnh mẽ, mà sẽ đợi cho đến khi cảm thấy cân bằng hơn.
Những người này biết chấp nhận rủi ro và đẩy giới hạn của mình đi xa hơn. Họ đón nhận thử thách mới với niềm tin rằng, mình sẽ thành công hoặc nếu vấp ngã cũng có được trải nghiệm hữu ích.
Đặc biệt, họ sẽ nhận thấy sự cần thiết của việc phải liên tục hoàn thành cái gì đó mới mẻ. Họ dùng các mục tiêu đánh dấu sự tiến bộ và duy trì nỗ lực. Vì vậy, những người có tư duy tích cực thường gặt hái thành công trong cuộc sống.
Thất bại không thể dạy chúng ta mọi thứ để thành công nhưng sẽ giúp chúng ta biết những gì mình đang làm tốt và những gì cần phải tiếp tục trau dồi.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Zing News

Bình luận(0)