5 nguồn sáng được yêu thích bởi tín đồ “diễn sâu“

Google News

Bên cạnh dáng đứng, nét mặt, sẽ không ngoa khi nói rằng ánh sáng là yếu tố quyết định độ “deep” của mỗi bức hình sống ảo.

Dạo một vòng Instagram hay Facebook của những tay chơi bức hình sống ảo sở hữu nhiều lượt theo dõi, không khó để nhận ra 5 nguồn sáng được họ triệt để tận dụng dưới đây.
Ánh mặt trời
Một bức ảnh nghệ thuật không thể thiếu đi sự “chơi” sáng của nhiếp ảnh gia. Trong đó, ánh sáng từ vầng dương buổi bình minh hay lúc hoàng hôn luôn được tay máy khai thác triệt để, mang lại nhiều bức ảnh ấn tượng.
Ngược sáng là phong cách chụp ảnh tuy không mới nhưng luôn tạo được hiệu ứng thị giác tốt. Với các tín đồ “diễn sâu”, ảnh ngược sáng gửi gắm nét bí ẩn, quyến rũ cùng nhiều trạng thái tình cảm khác lạ đến người xem.
5 nguon sang duoc yeu thich boi tin do "dien sau"
Ảnh ngược sáng mang đến nhiều cảm xúc. Ảnh: Nguyễn Vũ Đạt chụp bằng Samsung Galaxy J7 Pro 
Ánh đèn vàng 
Vì sao các nhà hàng, quán cà phê thường chọn đèn vàng thay vì đèn trắng để thắp sáng? Bởi ngoài cảm giác ấm áp, ánh đèn vàng còn giúp các món ăn, thức uống trở nên ngon mắt và hấp dẫn hơn.
Với các tín đồ “sống ảo”, đèn vàng còn có thêm công dụng đắc lực: trợ sáng cho những bức ảnh nghìn like. Dù không thể lung linh bằng ảnh chụp dưới nguồn sáng tự nhiên, nhưng ánh sáng vàng xen chút đỏ trong nhà hàng, quán cà phê sẽ che bớt khuyết điểm trên gương mặt chủ thể. Kết hợp với trang phục, kiểu tóc và biểu cảm, bạn sẽ dễ dàng sở hữu những bức ảnh “diễn sâu” để dùng dần cả tháng.
5 nguon sang duoc yeu thich boi tin do "dien sau"-Hinh-2
Ánh sáng vàng luôn giúp da dẻ trông mịn màng hơn. 
Ánh đèn cao áp
Lang thang phố đêm vắng người, hiu hắt với ánh đèn cao áp, tâm hồn nghệ sĩ nào lại không nổi hứng làm vài kiểu ảnh “diễn sâu”? Những tư thế tạo dáng quen thuộc trong bối cảnh này thường là cúi đầu nghiền ngẫm từng bước chân, ngước mắt ngắm đèn đường vàng vọt, nhìn đăm chiêu về một hướng như đang chờ đợi ai đó…
Nếu yêu thích nguồn sáng này, một máy ảnh chuyên nghiệp hoặc smartphone có chức năng chụp đêm là công cụ không thể thiếu. Theo đó, camera trên smartphone của bạn cần có độ phân giải cao và khẩu độ lớn để thu trọn mọi nguồn sáng. Với khẩu độ f/1.7 lớn nhất thị trường hiện nay, Samsung Galaxy J7 Pro giúp các tín đồ “diễn sâu” dễ dàng tạo ra những bức ảnh đêm sắc nét nhưng không kém phần huyền ảo.
Ánh đèn lung linh về đêm của thành phố
Thành phố lên đèn là lúc một cuộc sống khác bắt đầu. Cuộc sống về đêm luôn mang theo vô vàn sức hút bí ẩn từ ánh đèn đường, xe cộ đi lại đến ánh sáng của những tòa nhà cao ốc. Chọn một vị trí cao ráo như cầu vượt, cầu đi bộ hay rooftop bar, các tín đồ sống ảo dễ dàng tạo ra vô vàn kiểu ảnh theo trào lưu “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”.
Để có những bức hình bản thân thảnh thơi ngắm dòng người qua lại, một gợi ý không tồi là chụp ảnh phơi sáng. Trên Samsung Galaxy J7 Pro, giao diện chụp ảnh được tích hợp nhiều lựa chọn, trong đó có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, cho phép người dùng chỉnh tay để tạo ra các bức ảnh phơi sáng hay cân bằng trắng ấn tượng.
Ánh đèn neon, đèn trang trí
Cùng với trào lưu vintage, những dây đèn trang trí vốn chỉ nhấp nháy mỗi dịp Tết như được hồi sinh, mang đến những bức ảnh lưu giữ tuổi thanh xuân đẹp đến nao lòng. Say mê trong ánh sáng lấp lánh của những bóng đèn nhỏ li ti, đừng quên lưu lại những bức hình ấn tượng bằng camera “chinh phục bóng tối”.
Theo Giang Minh Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)