5 cầu thủ đáng xem nhất SEA Games 29: Có tên Công Phượng

Google News

Công Phượng của U22 Việt Nam là 1 trong 5 cầu thủ được chờ đợi nhất SEA Games 29 do tờ SMM Sports nhận định.

5 cau thu dang xem nhat SEA Games 29: Co ten Cong Phuong
 Là 1 trong 5 cầu thủ được chờ đợi nhất SEA Games 29, tiền đạo Samphaodi nằm trong thành phần ĐT U23 Thái Lan đoạt HCV SEA Games 28 hai năm về trước. Năm nay, chân sút 22 tuổi được kỳ vọng sẽ dẫn dắt các đồng đội bảo vệ tấm HCV. Samphaodi có khả năng săn bàn rất đáng nể. Anh đã ghi được 9 bàn thắng sau 14 trận thi đấu cho U19 Thái Lan. Ở cấp độ U22, cầu thủ thuộc biên chế Police Tero ghi được 6 bàn sau 13 trận.

5 cau thu dang xem nhat SEA Games 29: Co ten Cong Phuong-Hinh-2
 Mới 18 tuổi, song Ramdani đã nổi lên là một trong những tài năng sáng giá của Indonesia. Cầu thủ sinh năm 1999 này rất mạnh ở những pha rê bóng bên cánh phải rồi cắt vào trong. Ở cánh phải, anh hoàn toàn có thể dứt điểm ngay, đập nhả với một cầu thủ bên trong hoặc chuyền xuống cho hậu vệ cánh băng lên. Bên cạnh đó, tốc độ cũng là điểm mạnh khác của Ramdani. Những màn trình diễn của chàng trai 18 tuổi đã lọt vào “mắt xanh” HLV Luis Milla. Được gọi lên U22 Indonesia dự SEA Games là thành quả xứng đáng với tiền vệ sinh năm 1999.

5 cau thu dang xem nhat SEA Games 29: Co ten Cong Phuong-Hinh-3
Ahmad ra sân tổng cộng 14 lần trong màu áo U22 Malaysia và ghi được 5 bàn. Tại CLB Kedah, cầu thủ sinh năm 1995 thi đấu khá tốt với 10 bàn sau 50 trận. Ahmad rất mạnh ở khả năng không chiến. Sự có mặt của Ahmad sẽ giúp những pha bóng bổng của U22 Malaysia trở nên lợi hại. 

5 cau thu dang xem nhat SEA Games 29: Co ten Cong Phuong-Hinh-4
 Fandi có lẽ là cầu thủ hiếm hoi ở Đông Nam Á có thể chơi cả vị trí trung vệ lẫn… tiền đạo. Năm 2013, anh suýt được ký hợp đồng với CLB Hercules ở Tây Ban Nha, nhưng những vấn đề liên quan tới visa đã ngăn cản giấc mơ thi đấu châu Âu của cầu thủ sinh năm 1997. Tuy nhiên, Fandi sau đó đã chuyển hướng sang Chile và chơi cho 2 CLB ở đó (A.C. Barnechea và Universidad Católica) trước khi hồi hương. Sở hữu lý lịch hoành tráng cùng với sự đa năng đã giúp Fandi được đá chính ở Home United lẫn ĐT Singapore. Mới đây anh còn được bầu là cầu thủ trẻ hay nhất AFC Cup 2017 khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1997 được xem là niềm hy vọng của U22 Singapore ở SEA Games 29 sắp tới.

5 cau thu dang xem nhat SEA Games 29: Co ten Cong Phuong-Hinh-5
 Ở SEA Games 28, Công Phượng gây ấn tượng với 3 bàn thắng cùng hàng loạt những pha xử lý kỹ thuật, song Công Phượng và các đồng đội phải ngậm ngùi dừng bước khi thua U23 Myanmar tại vòng bán kết. Trước SEA Games 29, cựu cầu thủ Mito Hollyhock chơi rất tốt ở vòng loại U23 Châu Á 2018 với 4 bàn thắng và góp phần đưa đội tuyển Việt Nam dự VCK U23 châu Á lần thứ hai liên tiếp. Với phong độ ấn tượng, người hâm mộ Việt Nam tiếp tục kỳ vọng Công Phượng cùng các đồng đội sẽ giành HCV đầu tiên trong lịch sử bóng đá nam.

Theo Hà Thành/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)