4 điểm đáng nhớ trong chiến thắng của U.23 Việt Nam trước người Thái

Google News

U.23 Việt Nam đã gây nên một cơn địa chấn trên sân I-mobil khi bất ngờ dẫn trước chủ nhà U.23 với hai bàn thắng chỉ sau hơn 20 phút đầu tiên của hiệp đấu đầu tiên.

Vẫn ra sân trong sơ đồ 3-4-3, U.23 Việt Nam sau 5 phút choáng ngợp khi đội bóng chủ nhà liên tục tổ chức tấn công và vây hãm khung thành, binh đoàn của HLV Park dần dần lấy lại thế trận và ngôi sao tiền đạo đội bóng phố núi đã gây khinh động cho HLV Zoran Jankovic khi liên tục xé lưới thủ môn Songsangchan.
Phải đến phút 47, sau giờ nghỉ giải lao, chân sút Sarachat mới có bàn rút ngắn cách biệt cho U.23 Thái Lan. Dưới đây là 4 điểm nhấn đáng nhớ ở trận cầu này:
Ngôi sao tiền đạo đội bóng phố núi đánh bại U.23 Thái Lan với một cú đúp. Ảnh Tùng Lê 
Công Phượng cởi bỏ áp lục, lập cú đúp cho U.23 Việt Nam
Ngôi sao được trông chờ nhất ở U.23 Việt Nam, Nguyễn Công Phượng cuối cùng cũng toả sáng để mang về 2 bàn thắng cho đội nhà.
Phút thứ 7, từ pha bóng kiến tạo của Quang Hải bên cánh phải, số 10 của đội bóng Sao Vàng bật cao đánh đầu mở tỷ số. 16 phút sau, tiền đạo đội bóng phố núi một lần nữa nhân đôi cách biệt từ đường chuyền dài vượt tuyến chính xác của Xuân Trường.
Ghi hai bàn thắng trong trân đấu này, Công Phượng đã có tổng cộng 4 lần xé lưới đối phương và có 2 đường chuyền kiến tạo sau 3 trận đấu và đồng thời nâng tổng số bàn thắng ghi được cho tuyển quốc gia lên con số 25 bàn. Thi đấu 3 trận tại giải M-150, Công Phượng đã 2 lần được giải Cầu thủ xuất sắc nhất.
Duy Mạnh vẫn mong manh ở hàng thủ 3 người
Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà ông thầy người Hàn Quốc áp dụng cho U.23 VN, bộ đôi trung vệ Duy Mạnh và Văn Hậu liên tục phạm phải sai lầm.
Nếu như 2 bàn thắng của U.23 Uzebekistan ở trận đấu trước đều có dấu giày từ sự sai lầm của Duy Mạnh thì 2 ngày sau, khi đối đầu với chủ nhà U.23, cầu thủ này lại tiếp tục mắc sai lầm.
Phút thứ 34, Duy Mạnh phá bóng không tốt từ pha tấn công bên cánh phải của U.23 Thái Lan đã giúp Sarachat có cơ hội tung cú sút nguy hiểm.
Nhưng rồi chỉ 4 phút sau đó, chính cầu thủ này, một lần nữa đã để số 22 Thái Lan qua người, dấn bóng vào vùng cấm. Không còn cách nào khác, Đình Trọng phải phạm lỗi để ngăn cản Sarachat và ông trọng tài người Singapore đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.
Duy Mạnh với cái chân băng trắng xoá vẫn phải cày ải ở vị trí trái tay. Ảnh Tùng Lê 
Vị trí trung vệ là sở đoản của cầu thủ này. Khi chơi bóng ở Hà Nội FC, trong sơ đồ 4-4-2, vị trí của sở trường của Duy Mạnh là tiền vệ đánh chặn. Tuy nhiên, với chiều cao 1m83 lý tưởng, ông thầy Park Hang Seo muốn xây dựng anh là một trung vệ ở hệ thống thi đấu mới của mình.
Trường hợp này cũng ứng với việc Văn Hậu từ vị trí hậu vệ cánh được kéo về đá trung vệ. Chưa thích nghi với vai trò mới, 2 cầu thủ này đã rất nhiều lần chọn sai vị trí và để đối phương tạo nguy hiểm cho đội nhà.
Phá vỡ bóng ma vây ám, Bùi Tiến Dũng hoá người hùng
Trong hai trận đấu trước đây, HLV Park Hang Seo đã lần lượt sử dụng hai thủ thành Tiến Dũng và Văn Hoàng. Cả hai đều gây ấn tượng khi trấn giữ khung thành U.23 VN.
Trong cuộc đối đầu với một hàng công mạnh như U.23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào đôi tay nhựa của thủ môn người Thanh Hoá. Và Tiến Dũng đã không phụ lòng mong đợi của ông thầy. Trong trận đấu này không dưới 5 lần, cựu tuyển thủ U.20 đã làm nản lòng các chân sút chủ nhà.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành người hùng của U.23 Việt Nam khi thi đấu xuất thần. Ảnh Tùng Lê 
Sau khi Duy Mạnh để Sarachat đi bóng và thoải mái tung cú sút về phía khung thành U.23 VN, Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc bay người đấm bóng, cứu đội nhà một bàn thua trông thấy. Và rồi sau đó ít phút, thủ thành này đã xuất thần cản phá thành công cú sút trên chấp phạt đền của Nattawut Sombatyotha.
Tiếp đó, trong những tình huống tấn công của đội bạn. Tiến Dũng điều giành chiến thắng. Bàn thắng rút ngắn tỷ số của U.23 Thái Lan không có lỗi của thủ thành này.
Ông thầy Park Hang Seo đã tìm ra chìa khoá cho chiến thuật 3-4-3
Trong sơ đồ chiến thuật mới áp dụng cho tuyển U.23 VN, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã mang một luồng sinh khi mới cho hàng công đội bóng trẻ Sao Vàng.
Bộ ba tam tấu Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn đã có dịp thể hiện hết tài năng của mình. Đặc biệt là chân sút số 10 của đội bóng phố núi. Lối đá luân chuyển tiền đạo đã giúp Phượng bùng nổ trong trận đấu ngày hôm nay.
 Thầy Park đã tìm ra lời giải cho bài toán 3-4-3 của mình?. Ảnh Trần Quý
Bên cạnh những lợi ích từ hàng công thì trong sơ đồ này, hàng hậu vệ cũng để lại không ít nỗi lo cho người hâm mộ cũng như BHL đội bóng. Trong những ngày tới đây, chắc chắn HLV Park sẽ tìm cách vá những lỗ hỏng mà hàng hậu vệ U.23 VN để lộ ra.
Theo Anh Trần/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)