23 tỷ bỗng nhiên đổ vào tài khoản khiến nữ sinh nghèo "khóc ròng"

Google News

Cuộc sống của một nữ sinh nghèo thay đổi hoàn toàn sau khi tài khoản ngân hàng của cô đột nhiên có hơn 1 triệu đô la (khoảng 23 tỷ đồng).

Sibongile Mani, 27 tuổi, sinh viên chuyên ngành kế toàn trường Đại học Walter Sisulu, ở Mthatha, Eastern Cape, Nam Phi đang gặp rắc rối lớn sau khi tiêu bạt mạng số tiền hơn 1 triệu đô la có trong tài khoản của mình.
Mani vốn có cuộc sống khó khăn, cô nhận trợ cấp tài chính từ trường đại học với mức hỗ trợ là 108 đô la (khoảng 2,5 triệu đồng) mỗi tháng cho việc ăn uống và mua sách vở.
Vài tháng trước, tài khoản của nữ sinh nghèo Mani đột nhiên ghi có 1.080.000 đô la (khoảng 23 tỷ đồng) thay vì 108 đô la như hàng tháng. Cô gái trẻ đang sống trong cảnh túng thiếu đột nhiên có một số tiền lớn “từ trên trời rơi xuống” nên đã chi tiêu không kiểm soát trong 73 ngày.
23 ty bong nhien do vao tai khoan khien nu sinh ngheo "khoc rong"
 Cô sinh viên nghèo đang phải đối mặt với cáo buộc trộm cắp tài sản sau khi chi tiêu bạt mạng số tiền hơn 1 triệu đô la chuyển vào tài khoản của mình.
Mani mua một chiếc iPhone 7 mới toanh, thay đổi kiểu tóc và mua sắm quần áo bạt mạng. Mani cũng chia sẻ số tiền này với những người bạn thân, mua quần áo mới tặng họ, cùng nhau uống rượu xịn, di chuyển bằng máy bay để đi dự tiệc khắp cả nước.
Số tiền 1 triệu đô la đột nhiên xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của Mani là lỗi chuyển tiền của công ty quản lý việc gửi trợ cấp tài chính. Họ đã đánh nhầm 108 đô là thành 1,080,000 đô la.
Sự nghi ngờ xuất hiện khi ai đó post lên internet tờ hoá đơn tại một cửa hàng tiện lợi cho thấy Mani có 1.050.000 đô la trong tài khoản. Cuối cùng, Samkelo Mqhayi, Phó bí thư Hội sinh viên Nam Phi (SASCO) đã báo sự việc của Mani lên quản lý chương trình Hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc gia (NSFAS).
“Cô ấy đã tổ chức những bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho bạn bè, mua những món quà đắt tiền tặng họ, đưa họ đi dự những sự kiện mà cô bỏ tiền ra mua những chiếc nghế ngồi hạng sang.
Khi tờ hoá đơn bị rò rỉ trên mạng cho thấy cô ấy có 1 triệu đô la trong tài khoản, tôi đã gọi ngay cho NSFAS và họ kiểm tra lại ghi chép chuyển tiền thì xác nhận đã chuyển nhầm 1.080.000 đô la cho Mani”, Mqhayi kể.
Cho đến thời điểm phát hiện ra vụ việc, tức khoảng 2 tháng rưỡi sau khi chuyển nhầm tiền, cô sinh viên nghèo Mani đã tiêu hết 65.000 đô la (khoảng 1,5 tỷ đồng). Trung bình mỗi ngày Mani tiêu 860 đô la, một số tiền cực lớn so với mức chi tiêu trung bình ở Nam Phi.
Một sinh viên cùng trường mô tả về sự thay đổi của Mani: “Từ một sinh viên khó khăn, sống lặng lẽ, cô ấy đã thay đổi hoàn toàn sang phong cách của người có tiền, tiêu pha không phải nghĩ. Cô ấy trở nên quyến rũ hơn trong những bộ cánh thướt tha và những đồ trang sức đắt tiền. Chúng tôi cứ nghĩ rằng cô ấy trúng số độc đắc. Và chắc hẳn là cô ấy cũng nghĩ như vậy khi tự nhiên có số tiền lớn như vậy trong tài khoản”.
Chủ tịch Hội sinh viên Nam Phi - Zolile Zamisa chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng sốc. Cách đây không lâu chúng tôi phải lên tiếng đầu tranh cho hàng ngàn sinh viên không được hỗ trợ vì thiếu quỹ. Vậy mà cô ấy đã sống theo phong cách quý tộc với những bữa tiệc sinh nhật đầy sâm panh và những thứ xa xỉ. Chúng ta không thể cho phép điều tương tự diễn ra”.
Chia sẻ trên Facebook, Mani cho rằng cô đã báo về sự nhầm lẫn đến nhà chức trách.
“Hôm nay cuộc sống cá nhân của tôi đã trở thành vụ bê bối trên mạng xã hội. Mọi người đều biết đến tên tôi và sự việc đáng xấu hổ này. Hôm nay tôi đã trở thành người xấu, kẻ trộm tiền của những sinh viên khác.
Với những gì đã công bố, tôi bị gọi là tên trộm, nhưng chúng ta biết rằng câu chuyện nào cũng có sự thật và những lời dối trá”, Mani viết.
Mani chia sẻ rằng cô không phủ nhận điều gì cả nhưng “rõ ràng tôi không phải là người tạo ra lỗi lầm này”.
Người phát ngôn của trường ĐH Walter Sisulu - Yonela Tukwayo cho biết số tiền 1.080.000 đô la chuyển nhầm cho Mani không gây ảnh hưởng đến việc nhận hỗ trợ của các sinh viên khác. “Tất cả các sinh viên đang nhận hỗ trợ tài chính đều vẫn nhận đủ”.
“Mani sẽ phải hoàn trả số tiền đã tiêu”, người phát ngôn của trường nói.
Đại diện công ty quản lý việc chuyển tiền cho biết các hành động pháp lý sẽ được thực thi để buộc cô gái trả lại số tiền. Hiện một điều tra viên đã được chỉ định để xử lý vụ việc.
Các chuyên gia pháp lý cho rằng Mani có thể bị buộc tội trộm cắp tài sản.
Trường ĐH Walter Sisulu hiện có 30.500 sinh viên theo học, trong đó 1800 sinh viên đang nhận hỗ trợ tài chính hàng tháng để mua thức ăn và sách vở.
Theo Kim Minh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)