22h00 ngày 14/06, đội tuyển Nga vs Saudi Arabia: Chính thức "khai tiệc"

Google News

Sau bao nhiêu chờ đợi của giới mộ điệu, trái bóng Telstar 18 sẽ chính thức lăn trên xứ sở bạch dương vào đêm nay. Đội tuyển Nga liệu có thể mang về 3 điểm ngay trong ngày đầu ra quân?

Sân: Luzhniki
Tỉ lệ châu Á: 0.99 - 0:1 1/4 - 0.81
Tỉ lệ châu Âu: 1.44 - 4.25 - 9.00
Đội tuyển Nga đã gặp muôn vàn khó khăn trong khâu chuẩn bị World Cup. Họ thiếu đi những nhân tài có thể gánh vác cả đội bóng như Andrey Arshavin cách đây 10 năm. Họ cũng là đội tuyển già thứ 5 tại giải đấu với độ tuổi trung bình là 29,5.
Nga phải trông chờ vào nhiều cựu binh ở giải lần này. 
Cách thức người Nga bước vào giải cũng thật chông gai. Từ tháng 11 năm ngoái đến nay, Nga đá 6 trận giao hữu và không thắng nổi một trận (3 hòa và 3 thua). Trong đó, các học trò của ông Stanislav Cherchesov để thua Áo 0-1 và Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 1-1. Đáng nói, cả hai đội bóng này đều không góp mặt tại World Cup. Dĩ nhiên, khi bước vào "đá thật" mọi chuyện vẫn còn ở trước mắt.
Theo thống kê, từ khi đội chủ nhà được đá trận khai màn World Cup, họ chưa bao giờ thua. Có thể kể ra Đức thắng Costa Rica 4-2 năm 2006, Nam Phi hòa Mexico 1-1, Brazil thắng Croatia 3-1 năm 2014. Đây cũng là điều mà NHM xứ bạch dương có thể hi vọng về một kết quả có lợi của đội nhà.
Ở phía bên kia chiến tuyến, Saudi Arabia là một ẩn số ở bảng A. Không giống như Nhật Bản hay Hàn Quốc, có rất nhiều cầu thủ đang chinh chiến ở châu Âu, Saudi Arabia chủ yếu lấy quân từ CLB Al Hilal (10 cầu thủ). Sức mạnh tập thể là điều mà đại diện của châu Á được đánh giá khá cao trước khi bước vào trận khai mạc. Tuy nhiên, trong vòng chưa đầy một năm qua, Saudi Arabia lại thay tướng đến 3 lần. Khó tin, họ sẽ đạt được độ ổn định khi bước vào những trận đánh lớn ở World Cup.
THỐNG KÊ THÚ VỊ:
Chỉ có một đội tuyển duy nhất là Nam Phi phải dừng chân tại vòng bảng trong các kì World Cup.
Đội chủ nhà Nga mới chỉ duy nhất một lúc ca khúc khải hoàn trong 14 cuộc chạm trán gần nhất với những đối thủ góp mặt ở VCK World Cup 2018.
Nga là đội bóng có thứ hạng thấp nhất tại World Cup này (70), Saudi Arabia thấp thứ nhì (67).
Theo châu Á, Nga thua 6/7 trận gần đây, Saudi Arabia thắng 5/6 trận vừa qua.
9/10 trận xa nhà gần nhất của Saudi Arabia kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.
10 trận xa nhà gần nhất của Saudi Arabia đều có trên 3 bàn thắng.
PHONG ĐỘ GẦN ĐÂY:
 
THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:
Lần đối đầu duy nhất giữa hai đội là trận giao hữu năm 1993, khi đó Nga đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 4-2
ĐỘI HÌNH RA SÂN DỰ KIẾN:
Nga: Lunev, Smolnikov, Vasin, Dzhikiya, Kudrjasov, Zhirkov, Glushakov, Kuzyaev, Dzagoev, Miranchuk, Smolov
Saudi Arabia: Al Qarni, Al Qarni, Al Ghanam, Al Jamaan Al Amri, Al Khabrani, Al Moasher, Al Mousa, Al-Nemer, Fallatah, Hawsawi, Mustafa
Dự đoán: 1-0
Theo bongda.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)