10.000 người chen chúc trên cầu đáy kính vì miễn phí

Google News

Sức hút từ việc được đi miễn phí khiến 10.000 du khách bất chấp nguy hiểm, cùng lúc chen chúc đi trên cây cầu đáy kính dài 216 m ở Trung Quốc, hôm 11/6.

Cây cầu đáy kính dài 216 m, nằm ở một khu vực miền núi bên ngoài thành phố đại bàng Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Mặc dù trong quá khứ đã có những sự cố do đông du khách cùng đi trên cầu khiến kính bị nứt, sức hấp dẫn từ việc được đi miễn phí khiến du khách bất chấp nguy hiểm và sức nặng cùng lúc dồn xuống, 10.000 người đã chen chúc để được đi qua cây cầu cao 96 m này.
10.000 nguoi chen chuc tren cau day kinh vi mien phi
Các du khách bất chấp việc sức nặng có thể làm kính nứt, khiến mình có thể rơi xuống từ độ cao 96 m, cùng nhau chen chúc cố gắng để được đi qua cây cầu đáy kính ở Hà Nam hôm 11/6. Ảnh: Dfic.cn. 
Cầu đáy kính đang dần trở nên một thương hiệu, trở thành trào lưu của Trung Quốc và được coi như một yếu tố thu hút du khách đến các điểm du lịch của nước này.
Trước đó đã có nhiều cầu đáy kính được mở cửa ở núi Vân Đài, tỉnh Hà Nam, cầu ở công viên địa chất Thạch Ngưu Trại, phía nam tỉnh Hồ Nam, cầu ở công viên quốc gia Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam. Tháng 8/2016, cây cầu đáy kính dài nhất ở Trương Gia Giới đã phải đóng cửa chỉ sau 2 tuần khai trương vì quá nhiều người muốn đi bộ qua nó.
Bên cạnh cầu đáy kính, Trung Quốc cũng cho xây dựng nhiều cây cầu lớn cầu dài nhất hay cao nhất, với chi phí cao. 81 cây cầu trong tổng số 100 cầu dài nhất thế giới hiện nay nằm ở Trung Quốc. Đây là vấn đề đang gây tranh cãi về tính thực tế, nguồn vốn, nợ đọng và nảy sinh tham nhũng trong quá trình thi công, xây dựng.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)