10 điểm check in “ảo tung chảo” ở Cô Tô

Google News

Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cách bến Vân Đồn khoảng hơn 1 tiếng đi tàu cao tốc, không quá rộng nhưng đủ để ai thích thú sẵn sàng ở lại nơi này một thời gian dài.

Vào những ngày hè oi bức, đi biển là cách giải nhiệt tuyệt vời nhất. Nếu chọn một bãi biển miền Bắc, không biển nào sánh được với Cô Tô về độ trong xanh. Đảo Cô Tô phát triển du lịch nhanh chóng trong mấy năm qua với vô số các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn, nhà hàng cùng các dịch vụ xe cộ, không còn cảnh phải ngủ nhà dân hay chỉ có xe đạp để đi lại như trước. Sự phát triển đem lại nhiều tiện ích cho du khách và giúp họ có thêm lựa chọn khi tới hòn đảo này, nhưng cũng khiến Cô Tô thay đổi rất nhiều.
Từ bến thuyền Vân Đồn, bạn có thể chọn đi tàu gỗ hoặc tàu cao tốc đến đảo. Nhiều giờ chạy và nhiều tàu vô cùng thuận tiện, biến chuyến đi tàu mệt mỏi thành thích thú. Cô Tô vẫn rất hoang sơ với nhiều địa điểm không thể không ghé qua.
10 diem check in “ao tung chao” o Co To
 Bãi tắm Bác Hồ nhìn từ cầu cảng. Ảnh: Lam Linh.
Bãi biển Bác Hồ
Bãi Bác Hồ là bãi biển bạn có thể nhìn thấy ngay từ cầu cảng, dài gần 15km, rộng rãi. Bãi biển này nằm sát thị trấn và là nơi đông đúc, nhiều nhà hàng khách sạn, chợ. Đây là bãi tắm chính của người dân đảo và cũng là nơi đông người tắm biển nhất. Bãi biển sóng lớn, cát trắng mịn, rộng và rất sạch sẽ.
Đường phi lao
Con đường phi lao tuyệt đẹp chạy dọc ven biển tại bãi Bác Hồ là điểm đi dạo ưa thích của người dân đảo Cô Tô. Buổi trưa, người dân trên đảo thường mang theo chiếu, đồ ăn thức uống ra ăn rồi ngủ lại ngay dưới các tán phi lao lộng gió. Buổi chiều, các bạn trẻ thường rủ nhau đạp xe lãng mạn tựa phim Hàn Quốc.
Bãi Hồng Vàn
Bãi tắm Hồng Vàn nằm cách thị xã 8km là bãi biển đẹp nhất trên đảo. Từ con đường nhỏ lắt léo qua những thửa ruộng rẽ vào bãi tắm, cảnh biển bỗng mở rộng đột ngột khi qua một khúc quanh. Bãi tắm vắng tanh, không một bóng người. Bãi Hồng Vàn lặng sóng, tựa một mặt ao trong vắt do có đảo Thanh Lân trải dài nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào. Bờ cát trắng mịn với làn nước biển cực trong và xanh, soi rõ chân người, những thảm hoa muống biển bò lan tím ngăn ngắt. Từng đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng lùa qua chân và thi thoảng rủ nhau nhảy vọt khỏi mặt nước. Bãi Hồng Vàn còn có một tên gọi khác là hom Trinh sát.
10 diem check in “ao tung chao” o Co To-Hinh-2
Con đường với hàng phi lao rì rào. Ảnh: Lam Linh. 
Bãi tắm Vàn Chải
Bãi tắm Vàn Chải nằm ở tận cùng của đảo. Đi xuyên hết con đường nhỏ trên đảo là tới bãi biển này. Nhỏ nhắn và xinh xắn, bãi Vàn Chải hoang vu với bờ biển uốn cong, bãi cát mịn, sạch sẽ và trắng tinh, sóng vừa đủ lớn để nô đùa thư giãn. Đây là điểm đón hoàng hôn lý tưởng nhất trên toàn đảo. Và nếu bạn đến với Cô tô vào đúng mùa trăng, đừng quên quay lại với Vàn Chải khi trăng lên, thủy triều đã rút để lộ bãi cát phẳng lì, trải dài bất tận.
Hải đăng Cô Tô
Hải đăng Cô Tô nằm trên một ngọn núi cách thị trấn chừng 5km, là điểm cao nhất của đảo. Đường từ chân núi lên hải đăng quanh co dưới những tán lá rừng rậm rạp, những rặng hoa sim tím, gập ghềnh sỏi đá trên con đường mòn ít người qua lại. Đứng từ lan can của ngọn đèn biển này, bạn sẽ ngắm trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của huyện đảo với một màu xanh thăm thẳm của trời và biển.
10 diem check in “ao tung chao” o Co To-Hinh-3
Bãi Hồng Vàn, nước trong vắt và lặng sóng. Ảnh: Lam Linh. 
Đảo Cô Tô con
Cô Tô con là hòn đảo nhỏ nằm cách đảo Cô Tô khoảng nửa tiếng đi thuyền. Để ra đảo, bạn phải đặt tàu trước. Thuyền ra đảo khởi bến vào buổi sáng và trở lại trong ngày. Đảo không có dân sinh sống và không có nước ngọt nên nếu định làm một chuyến picnic tại đây, bạn phải chuẩn bị đủ đồ.
Đảo Thanh Lân
Gần hơn là đảo Thanh Lân trải dài với những bờ cát trắng mịn viền quanh. Hòn đảo này cũng có rất nhiều bãi tắm đẹp, nhỏ nhắn, nước trong xanh và rất sạch. Xung quanh đảo là những khu nuôi trồng thủy hải sản với những con thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ. Đảo Thanh Lân có thể đi và về trong ngày.
Bãi đá Móng Rồng - Cầu Mỵ
Bãi đá Móng Rồng còn có tên cầu Thủ Mỷ, dần người dân gọi tắt cho dễ nhớ là Cầu Mỵ. Những vệt núi vẽ loằng ngoằng đủ hình đủ dạng cùng màu nâu đỏ sậm tuyệt đẹp. Các mảng màu đậm nhạt khác nhau cùng các tầng khác nhau mà bạn có thể leo lên, dạo bộ và nghỉ chân. Những vách núi tựa chocolate lấp lánh trong ánh nắng bình minh.
Rừng trên đảo
Những khu rừng rậm rạp với những sợi dây leo loằng ngoằng bò trên cành, trên mặt đất và những con đường nhỏ chạy xuyên ra biển. Ở Cô Tô có rất nhiều những cánh rừng như vậy sẽ khiến bạn lạc lối không muốn về.
Chợ Cô Tô
Chợ Cô Tô là điểm cập bến của vô số các loại hải sản tươi ngon và cũng là nơi bạn có thể cảm nhận rõ nét nhất cuộc sống của người dân trên đảo. Bạn có thể tự đi chợ, nấu ăn nếu thích hoặc mua đồ về nhờ nhà nghỉ làm hộ. Chợ bán đủ thứ mặt hàng và thường đông vui vào buổi sáng.
Theo Lam Linh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)