Vợ có nhiều biểu hiện lạ...

Google News

Khi mua đất vợ hay đòi đứng tên tài sản riêng, vợ nói để khi có ly dị thì tài sản đó là của vợ, nhiều lúc cãi nhau vì chuyện nhỏ em cũng thường đòi ly dị. Nhiều lần tôi bệnh không đi làm nổi, chưa bao giờ được vợ hỏi thăm, lo lắng...

Năm nay vợ chồng tôi 33 tuổi, sống hạnh phúc với 2 đứa con gái. Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu như gần đây vợ tôi thường hay có các biểu hiện khác thường. Tôi và em yêu nhau hơn một năm, thời gian còn là sinh viên lúc ấy không quá ngắn cũng đủ để tôi hiểu được người con gái mình yêu. Em đã trao cho tôi cái quý giá nhất, khi ra trường tôi và em cưới mà không được đường đường chính chính đứng trước bàn thờ ông bà. Lúc đó tôi cũng hiểu cảm giác của vợ nhưng biết làm sau được, tôi rất yêu thương, lo lắng cho vợ nhiều thứ.

Tôi là con út trong gia đình, vì thương vợ tôi đã phụ lòng ba mẹ để theo về sống cùng gia đình em. Sống với gia đình em tôi như bị sỉ nhục, mẹ vợ lúc nào cũng đổ hết mọi lỗi lên đầu tôi, soi mói, thêm bớt chuyện. Ba vợ khi có rượu vào cứ lôi tôi ra chửi rủa, đuổi tôi ra khỏi nhà. Lúc đó vợ tôi còn quá ngây thơ, lại còn đứa con sắp sinh trong bụng, nghề nghiệp của vợ chồng đều chưa ổn định, tài sản sau cưới không có, vợ không chịu theo tôi ra ngoài sống. Thương vợ, tôi đã chịu đựng, chỉ biết cắm đầu vào làm tất cả mọi thứ trong nhà để quên đi bao nỗi nhục nhã.

Sau thời gian hơn một năm chịu đựng, vợ tôi cũng đồng ý ra ngoài thuê phòng trọ sinh sống, đồng lương ba cọc ba đồng từ một công chức không đủ vào đâu. Hai vợ chồng đã nhiều lần nhịn ăn, nhịn uống để nuôi con, sáng bánh mì chiều cơm với mắm không biết cơm trưa là gì cả.

Đến nay đã 10 năm, hai vợ chồng đều là công chức, nhà ở thị xã, hai người làm ở hai huyện khác nhau sáng đi sớm, chiều mới gặp nhau. Cuộc sống giờ đã khá hơn nhiều, con ngoan học giỏi, có nhà cửa đàng hoàng, đất đai dành dụm mua chuẩn bị sẵn cho con cái. Tôi chưa bao giờ đụng tới cờ bạc, rượu cũng ít khi tham gia ngoài những buổi tiệc do cơ quan tổ chức, nhiều lắm thì 2-3 lần/tháng.

Sợ vợ buồn, thiếu thốn, cũng vì yêu vợ tôi đã dành hết mọi thứ cho em. Mọi việc nhà từ trong ra ngoài đều một tay tôi làm, con cái cũng một tay tôi chăm sóc từ lúc sinh ra ở bệnh viện đến ở nhà, trưa nào tôi cũng phải chạy xe hàng chục km để về đưa rước con đi học. Vợ lúc nào cũng được rảnh tay, đi làm về xem phim, ăn cơm, rảnh rỗi thì thêu tranh, rồi ngủ.

Trong cuộc sống chăn gối vợ chồng cũng đều tốt đẹp, để hiểu nhiều hơn về người phụ nữ tôi cũng thường lên mạng tìm hiểu mọi thứ về những gì phụ nữ thích mà làm theo. Vợ chồng tôi cũng thường hay trao đổi thẳng thắn với nhau để có sự hòa hợp nhất, hạnh phúc nhất. Nói chung trong thời gian đó cuộc sống vợ chồng tôi cứ thế trôi qua rất tốt đẹp.

Hai năm gần đây tôi cảm nhận được có rất nhiều điều bất ổn ở vợ. Chuyện chăn gối hầu như không có hứng thú hay nhiệt tình, sự ham muốn hay cái cảm giác thăng hoa của vợ cũng không còn nữa. Mỗi tháng chỉ 1-2 lần yêu, đều do tôi chủ động đòi hỏi mới được, mỗi lần tôi ôm vợ đều quay lưng, tôi làm mọi cách nhưng dường như vợ không có cảm giác.

Thường ngày ở nhà, đi chơi hay đi du lịch tôi cũng hay ôm, nịnh đầm, đổi lại vợ bảo có con cái không nên làm thế. Trước kia cũng có lần 12h khuya có một tin nhắn mùi mẫn vào điện thoại vợ, tôi mở xem thì vợ bảo nhầm số. Tôi cũng tra hỏi, hôm sau số máy đó gọi lại bảo gặp tôi nói xin lỗi vì nhắn nhầm. Lâu lâu tôi cũng có xem điện thoại của vợ, không có gì nhưng bộ đếm tin nhắn cho thấy có rất nhiều tin nhắn bị xóa.

Tôi giặt đồ thường xuyên, thấy đồ lót của vợ có dấu hiệu bất thường, hỏi thì vợ bảo bị huyết trắng, đưa đi khám phụ khoa, xét nghiệm thấy bình thường. Khi mua đất vợ hay đòi đứng tên tài sản riêng, vợ nói để khi có ly dị thì tài sản đó là của vợ, nhiều lúc cãi nhau vì chuyện nhỏ vợ cũng thường đòi ly dị.

Nhiều lần tôi bệnh không đi làm nổi, chưa bao giờ được vợ hỏi thăm, lo lắng. Có một chuyện làm tôi bất ổn hơn là vợ làm chung cơ quan với người yêu cũ, đã lập gia đình và có con rồi. Tôi cũng biết bất ổn nên thường xuyên nhắc nhở vợ về chuyện không nên tiếp xúc nhiều với người cũ, không nên ngoại tình để phải gánh nhiều hậu quả đáng tiếc. Vợ nói quan niệm của em không còn tình yêu thì là bạn, có sao đâu. Còn đám bạn cũ ở xa có chọc ghẹo qua điện thoại một chút cũng không sao, đâu có gặp lại đâu mà lo sợ.

Trong 2 năm qua tôi mong chờ hàng ngày vợ mình sẽ thay đổi như ban đầu, điều đó càng ngày tôi càng thấy vô vọng khi trông chờ vào một điều gì đó không thể thành hiện thực được.

Cho đến giờ phút này tôi cũng không thể biết được vợ đang nghĩ gì, muốn gì. Trong khi ngoài xã hội có biết bao người vợ đang cố gắng làm sao để mưu cầu hạnh phúc, để được chồng quan tâm, thương yêu, chiều chuộng, sao vợ tôi lại có những biểu hiện làm tôi rất khó hiểu, mệt mỏi?

Từ khi yêu, cưới nhau đến giờ, lúc nào tôi cũng tin tưởng, yêu vợ nên giờ tôi cũng không biết phải làm sao. Nhiều lần tôi muốn theo dõi vợ nhưng sợ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, mất lòng tin ở nhau. Nếu thật là bị cấm sừng tôi sợ cái kết cục cũng giống như bao câu chuyện ngoại tình của người khác, rồi tôi có tha thứ được không, hay gia đình tan vỡ?

Tôi chẳng biết phải nên làm thế nào với cuộc hôn nhân này? Biết nói ra ai cũng giành phần đúng về mình nhưng có ai sống và chấp nhận được người vợ trong 2 năm liền hầu như từ chối "yêu" chồng không? Tôi tôn trọng bên nội lẫn bên ngoại, không muốn chuyện đổ vỡ khiến con tôi mất đi nguồn cội. Tôi mong nhận được lời khuyên....

BÀI LIÊN QUAN

 

Theo Vnexpress

Bình luận(0)