Vợ có “máu” yêu banh bóng

Google News

Tôi pha thêm sữa cho con, nhìn nàng ngủ, tôi thấy vợ tôi dù có “máu” yêu banh bóng nhưng ngủ trông dễ thương, nữ tính đến lạ kỳ.

Chả hiểu sao bà vợ nhà tôi lại mê bóng đá đến vậy. Nhiều lúc tôi hơi … nghi ngờ về sở thích của nàng. Cấp 2 nàng là thành viên trong đội bóng nữ của lớp, hầu như trận cầu giải bóng đá nữ ở các hội cắm trại, thể thao nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam hay ngày 8/3 nàng đều có mặt.
Lên cấp 3 nàng lại là 1 trong những cầu thủ nữ xuất sắc nhất của lớp, được nhiều anh chàng “loé mắt” ngưỡng mộ sau trận cầu với con gái lớp 11A “toàn là con voi, trong khi lớp nàng toàn là con kiến” (sau này tôi nghe nàng kể lại vậy). Lên Đại học, nàng cũng chưa từ giã “nghiệp cầu thủ” của mình cho đến hết năm học thứ 3. Đó là chưa kể mấy mùa World Cup, Euro hay thậm chí giải ngoại hạng Anh, hay giải vô địch Tây Ban Nha gì nàng cũng dành thời gian coi ngay khi có thể. Bởi vậy, mùa World Cup lần này, trong nhà ngoài tôi ra, thêm 1 fan hâm mộ trái bóng lăn là nàng.
Thú thật là cũng nhờ cái niềm đam mê banh bóng của nàng mà chúng tôi có dịp hội ngộ và đi đến ký “hợp đồng chuyển nhượng vô thời hạn”. Còn nhớ mùa giải Euro vừa rồi, sự tình cờ như sắp đặt, nàng và tôi đến nhà sách cùng 1 thời điểm để… mua lịch thi đấu. Ngặt nỗi, cận ngày, lịch thi đấu tự dưng.. hết chỉ còn 1 tấm. Trời xui đất khiến, nàng nhường tôi, tôi nhường nàng, cuối cùng nàng đồng ý để tôi mua tặng nàng tờ lịch thi đấu Euro để xem trọn mùa bóng. Và cũng chính vì thế, nàng và tôi lại có dịp đoán tỉ số và kết quả thắng thua là những lần rong ruổi trên những con hẻm nhỏ Sài Gòn để tìm món ăn ngon nàng thích. Hết mùa Euro chúng tôi chính thức yêu nhau và kết quả là mùa World Cup lần này, tôi cùng nàng cùng nhau xem World Cup dưới một mái nhà.
 Ảnh minh họa.
Đừng nghĩ nàng là phận nữ nhi mà chả biết gì về kỹ thuật banh bóng. Nàng mê Ronaldo vì anh chàng có kỹ thuật đá quá hay. Rồi nàng bảo nàng thích xem bóng đá từ hồi còn … ở trần tắm mưa. Thời đó, ở quê, nàng cùng ba nàng và anh trai là “bộ ba” cổ vũ cho những trận cầu quyết liệt. Và cũng nhờ những lần cổ vũ như thế, tình yêu bóng đá đã thấm dần trong nàng và nàng có thể bình luận như dân chuyên bóng đá thứ thiệt. Nàng bảo, những kiến thức về bóng đá lúc đó là nhờ có ba nàng chỉ, nàng biết thế nào là cú đá vô-lê, biết chuyền bóng sâu là như thế nào, biết lý do vì sao người ta bắt lỗi việt vị và cái cách một cầu thủ sút bóng bằng má ngoài bàn chân ra sao v.v.. Nói chung tất tần tật những gì từ ngữ chuyên môn của bóng đá, hầu như nàng đều biết.
Và cũng nhờ có tình yêu đối với bóng đá mà nàng đã chẳng bao giờ phàn nàn với tôi về lý do thức coi World Cup lần này. Trái lại, nàng tự nguyện “sắp xếp” lịch cho tôi để vừa có thể theo dõi được những trận hay, vừa có đủ sức khỏe để sớm mai còn làm việc.
Cụ thể hôm nào có trận bóng bắt đầu lúc 23h là tầm 19h30 cơm nước xong, nàng dỗ con ngủ và tắt điện, tắt tivi tối thui để tôi có thể chợp mắt. Nàng cài đồng hồ báo thức và gọi tôi dậy đúng lúc cầu thủ 2 bên đang hát quốc ca. Hết trận đấu, nàng bắt tôi ngủ 1 giấc ngon lành đến sáng. Tôi chỉ có thể xem trọn 1 trận trong ngày hoặc 23h00 hoặc 2h00 hoặc 5h00 sáng. Tùy theo lịch các đội thi đấu mà nàng bắt tôi phải tuân thủ theo lịch biểu thời gian của nàng mà không phàn nàn, ý kiến ý cò nếu không muốn … khỏi có cơ hội xem trận nào. Và đương nhiên, lịch biểu của nàng có khi cũng trùng với tôi hoặc có khi nàng và tôi ngủ xen kẽ. Hễ tôi ngủ thì nàng thức mà nàng ngủ thì tôi sẽ thức để vừa xem đá bóng vừa pha sữa cho con. Cứ thế, gần cả tháng nay, hầu như những trận cầu hay tôi đều được xem mà không phải vật vờ buồn ngủ trong giờ làm việc ban ngày.
Thêm vào đó, nàng cũng rất biết cách chăm tôi vào những ngày cao điểm như thế này. Có đêm tôi được thưởng thức 1 tô mì tôm nóng cùng 1 quả trứng gà, có đêm là 2 hột vịt lộn với muối tiêu, rau răm, cũng có hôm nàng cho tôi thưởng thức món bánh tráng Bình Định cuốn trứng chiên (món ruột của nàng) v.v.. Tóm lại là đêm nào vợ chồng tôi thức coi đá banh, nàng cũng chuẩn bị sẵn cho tôi một thứ để lót dạ. Và đương nhiên, để được nàng yêu chiều như thế này, tôi phải “hãm sự phấn khích” đến mức tối đa để tránh không làm ồn cho con gái thức giấc vì tiếng cổ vũ của tôi.
Nhờ có vậy, mùa World Cup lần này tôi có thể yên tâm xem đá bóng mà không lo sợ bị vợ cằn nhằn như nhiều bà vợ khác hay kêu ca các ông chồng vào mùa banh bóng. Đôi lúc tôi thầm cảm ơn ba vợ và anh vợ của tôi, những người đã gieo tình yêu bóng đá ở trái tim nàng để tôi và nàng có cơ duyên gặp nhau, để những trận cầu nảy lửa tôi đều được thưởng thức trọn vẹn. Dù không được hưởng trọn vẹn cái không khí đá bóng như ở các quán café hay có thể thỏa sức hò hét như lúc còn “ở không một mình” nhưng tôi xem như vậy là quá đủ.
Thần tượng của nàng, anh chàng Cristiano Ronaldo của đội Bồ Đào Nha đã phải dừng bước ở trận gặp Ghana vừa rồi. Dù vậy, nàng vẫn cùng tôi thức theo dõi những trận cầu hay có khi là của “cỗ xe tăng Đức” cũng có khi là cơn lốc màu da cam “Hà Lan” v.v.. Nhớ cái hôm Bồ Đào Nha gặp Ghana, nàng xem và tỏ ra rất phấn khích khi CR7 bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Và nàng tỏ ra rất tiếc nuối khi cầu thủ CR7 đẹp trai của nàng không thể ghi “mưa bàn thắng” để cứu giúp đội Bồ Đào Nha trụ lại ở mùa giải. Nàng vừa xem trận này, vừa cầm remote bấm chuyển kênh liên tục để xem đội Đức và Mỹ có kết quả thế nào, liệu Đức có khiến Mỹ phải vào lưới nhặt bóng vài lần để tạo cơ hội cho Ronaldo của nàng ở lại. Mọi thứ đã kết thúc với nàng ở phút thứ 90. Nàng tắt máy, ngủ với một khuôn mặt buồn vô hạn. Tôi pha thêm sữa cho con, nhìn nàng ngủ, tôi thấy vợ tôi dù có “máu” yêu banh bóng nhưng xem ra nàng ngủ trông dễ thương, nữ tính đến lạ kỳ.
Theo Phụ Nữ Online

Bình luận(0)