“Tình yêu sét đánh“: Lấy nhanh kẻo... lỡ

Google News

(Kiến Thức) - Từ gặp gỡ, tỏ tình yêu đương đến đám cưới chỉ trong vòng 10 ngày, ấy thế nhưng chị Chúc cho rằng, đó là còn dài, chứ thực ra chị muốn cưới ngay sau ngày chồng chị ngỏ lời yêu đương.

Yêu lâu sẽ chán

Chị Nguyễn Thị Chúc , ở Thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu, Nghệ An, là một trong những cô gái có mối tình "sét đánh". Tuy không quá nhan sắc nhưng chị Chúc lại rất có duyên, nhất là khi chị cười. Chính nụ cười đẹp của người con gái đã hớp hồn bao chàng trai trong làng ngoài xã. 17 tuổi chị đã biết yêu và được yêu, trải qua mấy mối tình với những chàng trai hào hoa phong nhã, chị chợt nhận ra, tình yêu sẽ không đẹp và chẳng thể nào bền chặt nếu cứ tìm hiểu nhau trong thời gian dài.

Chị cũng đã từng yêu một chàng trai cùng thị trấn Cầu Giát. Sáng trưa chiều tối đều gặp nhau, suốt mấy năm ròng như vậy nên mọi tính nết, cái hay cái đẹp và cả cái xấu của nhau thì cả hai đều tường tận đến chân tơ kẽ tóc. Thế nên, trong một ngày dù đẹp trời, mối tình ấy tan vỡ khi người yêu chị nói lời chia tay.

Sau đổ vỡ tình đầu, trái tim mong manh của chị lại đem lòng yêu một người con trai khác. Qua thời gian tìm hiểu khá lâu, họ chuẩn bị tổ chức đám cưới. Nhưng rồi, những lý do gia đình đã khiến họ dần dà về thời gian rồi xa nhau lúc nào chẳng biết.

Chúc bỏ quê vào Nam làm công nhân. Hai lần đổ vỡ đã khiến cô gái trẻ thêm chai sạn tâm hồn và cũng tỉnh táo hơn trong những lời đường mật ong bướm. Rất lâu sau Chúc mới nhận lời yêu một anh cùng cơ quan. Yêu nhau đến 2 năm thì người yêu của Chúc cảm thấy mệt mỏi. Mối tình chấm dứt sau lời chia tay trong một đêm mưa đất Sài thành.

 Con cái là "cầu nối" khi vợ chồng chưa kịp hiểu nhau. 

Cưới nhanh kẻo... lỡ

Chúc về quê mong yên ổn cuộc sống, nhưng tuyệt nhiên chị không hề nghĩ đến việc sẽ tìm cho mình một bờ vai vững chãi để tựa và sống vì dường như trong chị, tình yêu là thứ xa xỉ và không có thật. Thế nên, nhiều chàng trai "trồng cây si" trước cổng nhà chị đã không có cơ hội để tỏ tình.

Trong một lần đi đền Cuông ở huyện Diễn Châu (quan niệm tâm linh ở địa phương cho rằng, trai gái dẫn nhau đến đây thề hẹn thì sẽ lấy được nhau - PV) chị gặp một chàng trai không cao to cũng chẳng đẹp trai, thậm chí còn hơi thấp nhỏ. Thấy anh chàng đang một mình thắp hương khấn vái, chị tiến lại nhìn trân trân vào anh.

Họ cho nhau số điện thoại và chỉ 3 ngày sau, chị đưa anh về ra mắt gia đình. Một tuần sau đó, đám cưới được tổ chức. Chị Chúc bảo: "Nhiều người khuyên tôi không nên yêu vì anh ấy vừa xấu vừa lùn. Nhưng ngay từ khi gặp, tôi đã cảm nhận đó là một nửa của mình, nếu không yêu không cưới thì sẽ lỡ mất duyên phận trời cho".

Yêu nhanh cưới nhanh, khi làm vợ làm chồng mới chưa được 3 ngày thì vợ chồng xảy ra xích mích. Anh đuổi chị ra khỏi nhà, rồi lại tự thân đến xin lỗi và đón chị về. Chị Chúc cũng thật thà mà rằng: "Không biết gì về nhau, tính nết mỗi người một kiểu, đến khẩu vị ra sao cũng chưa biết nên mâu thuẫn liên tục. Nhưng tôi nghĩ, mâu thuẫn cũng giống như hạnh phúc, nếu biết hưởng hạnh phúc thì cũng nên đón nhận những mâu thuẫn để sống tốt hơn".

Mấy lần suýt tan vỡ gia đình nhưng rồi tình yêu của anh chị lúc nào cũng như mới. Chị bảo, cũng là do chưa hiểu nhau nên đôi khi không thèm nói chuyện khi giận dỗi. Rồi chị mang thai, họ có con với nhau. Đó là "cầu nối" giúp cả hai vợ chồng bên nhau nhiều hơn, hiểu nhau hơn và cũng quan tâm đến nhau thật nhiều. Đó cũng là một thành công của mối tình "sét đánh".

TIN ĐỌC NHIỀU

Vân Hoà

Bình luận(0)