Đinh Hương đã sai khi thờ ơ trước tổn thương của chồng

Google News

(Kiến Thức) - Đọc tâm sự: "Chồng muốn ly hôn sau chuyến đi công tác", tôi thấy thành ý cố cứu vãn hôn nhân của Đinh Hương là 1 điều đáng mừng. Tuy nhiên, rất khó cho Đinh Hương vì cô ấy hoàn toàn không chú ý đến cảm nhận của người khác...


Hôn nhân là chuyện của 2 người, chia hay hợp đều do 2 người quyết định. Thành ý cố cứu vãn hôn nhân của Đinh Hương là 1 điều đáng mừng, nhưng cô lại không rõ cái lý do kiên quyết ly hôn của chồng cô, chỉ là 1 mình nhận sai, cố gắng vì những điều mình muốn, nhưng kết quả lại không như mong muốn. Trái lại, những nỗi đau, những vết thương lòng lại càng lớn hơn.

 Chúng ta có thể nhận thấy điều này qua câu nói mà người chồng đã nói với Đinh Hương “đối xử lạnh nhạt, hoặc là nói không ly hôn cũng được, nhưng chúng ta phải sống ly thân đến khi  nào con gái lấy chồng thì thôi”. Ít nhất bây giờ, anh ấy đối với Đinh Hương hoàn toàn không có chút lưu luyến nào cả thay vào đó là sự cự tuyệt và lạnh lùng, điều cần làm bây giờ là cần phải làm rõ nguyên nhân thực sự tại sao người chồng lại tuyệt tình với Đinh Hương như vậy, chỉ có tìm ra bệnh để bốc thuốc như vậy mới khỏi bệnh được.

Theo lời kể của Đinh Hương, tôi đưa ra 3 nhân tố sau đây:

1. Bất mãn chuyện cô xung đột với mẹ chồng, đặc biệt là không thể cho qua việc “viết đơn ly dị trong lúc nóng nảy” 

Có lẽ có người cho rằng, việc con dâu có xung đột  với mẹ chồng mà dẫn đến chồng quyết định ly hôn là sự báo hiếu ngu xuẩn, là việc bé xé to, nhưng đối với 1 người đàn ông gia trưởng mà nói, bạn có thể mắng anh ta, tức giận với anh ta, nhưng không thể có những lời bất mãn hoặc là có cử chỉ hành động bất kính với bố mẹ họ, đặc biệt là trong thời kỳ điều kiện gia đình khó khăn vất vả, bố mẹ họ đã nuôi con cái cho họ. Họ đặc biệt mẫn cảm với thái độ mà người vợ đối với bố mẹ họ.

Hơn nữa từ đoạn “tính tôi rất nóng nảy, thích sạch sẽ, rất nhiều việc không quen, khó tránh khỏi việc xảy ra xung đột với mẹ chồng” mà Đinh Hương viết cho thấy, Đinh Hương không phải là người biết cách làm hài lòng mẹ chồng, thiếu sự đồng cảm và tấm lòng bao dung đối với mẹ chồng. Đặc biệt là khi mẹ chồng nàng dâu không hợp nhau, cô lại trút nỗi tức giận lên người chồng, hành động viết đơn ly dị với chồng càng khiến cho người chồng cảm thấy khó xử trước mặt mẹ của mình.

Vì bận chuyện ra nước ngoài, nên lúc đó anh ta không có hoặc là chưa hề có thái độ gì, nhưng trong thời gian 1 tháng ở nước ngoài, sự việc này lại cứ quanh quẩn bên anh ấy, trong vô thức sự việc này lại được phóng đại lên, cho nên sau khi về nước anh ấy mới “trở thành người khác, không còn chủ động nói chuyện với cô, dù có hỏi anh ấy chuyện gì anh ấy cũng không trả lời”, thậm chí tết đến cũng không cho cô đến chúc tết bố mẹ chồng. 

 Khi anh ấy kiên quyết muốn ly hôn, nhưng Đinh Hương lại không buông tay... (Ảnh minh họa)

 2. "Anh ấy đã nghe điện thoại của 1 cô gái nào đó, tôi hỏi anh ấy đó là ai, anh ấy lại không nói, tôi bực quá liền chuyển đến nhà mẹ đẻ tôi ở 2 ngày".

Không biết cả gia đình ở đây bao gồm những ai. Hơn nữa người phụ nữ đó lý do gì gọi điện đến, khi anh ấy không giải thích, bản thân lại không hiểu rõ sự việc mà lại bỏ gia đình chạy đến nhà mẹ đẻ, lại kiên quyết không nghe điện thoại, đặc biệt là đã làm anh ta mất mặt trước toàn thể gia đình, ám thị việc anh ta làm phải xin lỗi cô. Nếu quả thật như vậy thì cũng đành chịu, ví dụ đó chỉ là điện thoại về công việc, thì cho thấy hành vi của Đinh Hương quá  tùy tiện và lỗ mãng, hơn nữa anh ấy cũng nhân việc này kiên quyết ly hôn.

Về việc này, tôi lí giải như sau: có 1 số người đàn ông có lòng tự trọng cao thì điều quan trọng hơn cả đối với họ đó là sự thể diện của họ, người vợ có to tiếng với họ thế nào cũng được nhưng nếu trước mặt người khác mà bị vợ làm cho mất mặt thì đó lại là chuyện nghiêm trọng, những việc làm anh ta mất mặt là những việc mà anh ta không thể gặp phải cũng là việc mà anh ta không thể chấp nhận được.

 3. Gặp được người con gái mà anh ta yêu thực sự, thì không có cách nào để giải thoát, 1 lòng đòi ly hôn sống cùng người con gái đó.

Lý do này chỉ là căn cứ vào cuộc điện thoại và việc vào khách sạn của anh ấy để đoán, cho nên cần phải tìm bằng chứng, Nhưng khi anh ấy tỏ vẻ lạnh nhạt với vợ, đúng lúc đó lại có 1 người con gái hiền dịu,  nết na xuất hiện trước mặt anh ấy, an ủi, chăm sóc anh ấy, thương hại anh ấy. Anh ấy khó tránh khỏi việc sẽ so sánh những điểm tốt của người con gái đó với những điểm xấu của vợ mình, từ đó nảy sinh ý niệm muốn ly hôn.

Khi anh ấy kiên quyết muốn ly hôn, nhưng Đinh Hương lại không buông tay, thì những nỗ lực mà Đinh Hương muốn cứu vãn hôn nhân chỉ khiến anh ấy cảm thấy chán ghét, cảm thấy giả dối, làm cho anh ấy cảm thấy như có 1 chiếc gông ở cổ cho nên phải vội vàng tháo ra.

Đương nhiên, khi hôn nhân đã xảy ra vấn đề đều là việc của cả 2 người, khi Đinh Hương thành thật nhận lỗi, ra sức cứu vãn hôn nhân, thì chồng của cô lại tỏ ra lạnh nhạt, cau có, không nói chuyện thì không đáng là 1 người đàn ông, cũng không thể chấp nhận được, dù sao vợ chồng sống với nhau bao nhiêu năm rồi, cứ cho là muốn ly hôn cũng nên cho đối phương biết lý do rõ ràng, để cho đối phương biết được vấn đề ở chỗ nào, như thế mới được. Ở đây anh ấy lại không hề cho Đinh Hương biết lý do khiến cô rơi vào bế tắc là chuyện thật tàn nhẫn, Thời gian cứ kéo dài càng lâu, vết thương lòng lại càng lớn.

Vì nguyên nhân thật sự không rõ ràng, cho nên giờ tôi khó có thể cho Đinh Hương 1 lời kiến nghị, chỉ muốn khuyên cô: Thay vì miễn cưỡng mỉm cười, miễn cưỡng nhịn nhục, nịnh anh ấy, chi bằng hãy nghĩ cách tìm ra cái lý do lạnh lùng và muốn ly hôn của anh ấy, Khi anh ấy không muốn nói, thì không nên cầu xin anh ta, hãy yêu bản thân, yêu con cái, và cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, đối xử bình thường với anh ấy, cứ để tự nhiên thì tốt nhất. Tuyệt đối không được vì sợ ly hôn mà nâng anh ta lên tận tầng mây còn đẩy mình xuống bùn lầy.

Khi anh ta muốn nói chuyện thì hãy cố gắng làm rõ lý do muốn ly hôn của anh ấy, phân tích xem những lý do này là do tự bản thân bạn nỗ lực để làm thay đổi, hay là anh ấy đã kiên quyết muốn chia tay, dù bạn có nỗ lực đến mấy thì cũng không thể cứu vãn tình hình, cần phải hiểu rõ sự thật như vậy mới có thể đưa ra quyết định khiến bản thân cảm thấy không hối hận. 

Đinh Hương nói: “Tôi luôn cho rằng mình hiểu anh ấy, đến hôm nay tôi mới nhận thấy hóa ra là mình không hiểu gì anh ấy cả”. Câu nói này đáng để nhiều phụ nữ suy ngẫm, vì lòng người khó đoán, rất nhiều cặp vợ chồng sống với nhau bao nhiêu năm cũng chưa chắc đã hiểu hết tính cách của đối phương, rất nhiều phụ nữ khi rơi vào cảnh phải giải quyết mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu và mối quan hệ trong tình cảm vợ chồng chỉ đứng ở góc độ của mình để giải quyết chứ không chú ý đến cảm nhận của người khác. Đến khi đối phương bị tổn thương nặng, cô ấy lại  hoàn toàn không cảm nhận được, đợi cho đến khi đối phương đòi ly dị thì cô ấy lại không hề hay biết lý do vì sao. Đây là việc rất đau lòng.

Hôn nhân giống như 1 quân bài, 2 bên phải cùng hiểu nhau, như vậy mới nắm chắc được phần thắng.  

TIN LIÊN QUAN


Diệp Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)