Sửng sốt khi phát hiện bia mộ "Tề thiên đại thánh"

Google News

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc Tôn Ngộ Không có thật hay không, mới đây, các nhà khảo cổ đã tìm thấy bia mộ có tên "Tề thiên đại thánh". 

Được biết, ngôi mộ cổ này được phát hiện trong một ngôi chùa tên là Song Thánh, thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào năm 2005. Ở phía trước ngôi mộ còn có 2 tấm bia, trong đó, tấm được dựng thẳng ở bên trái khắc dòng chữ “Tề thiên đại thánh”, còn tấm bên phải là “Thông thiên đại thánh”. Phía dưới của hai tấm bia này đều khắc hai chữ nhỏ là “Thần vị”.
Sung sot khi phat hien bia mo
 Ngôi mộ có khắc tên “Tề thiên đại thánh”. (Ảnh: NTDTV). 
Với diện tích chỉ hơn 17m2, các nhà khảo cổ đã xác định được niên đại của chúng và kết quả vô cùng bất ngờ, chúng đã xuất hiện trước khi tác phẩm Tây Du Kí của Ngô Thừa Ân ra đời.
Có thể nói, tác phẩm thuộc hàng kinh điển của văn học Trung Quốc này vẫn luôn là một trong những bộ truyện được yêu thích nhất của rất nhiều thế hệ. Câu chuyện về 4 thầy trò đi thỉnh kinh cùng nhân vật Mĩ Hầu Vương 72 phép thần thông trở thành một “tượng đài” mà qua bao năm cũng không ai quên được.
Sung sot khi phat hien bia mo
Câu chuyện về 4 thầy trò vẫn luôn thu hút sự quan tâm và yêu mến của nhiều thế hệ. (Ảnh: Internet) 
Những nghiên cứu và tìm tòi của các nhà sử học hay khảo cổ học về các nhân vật xuất hiện trong bộ truyện này vẫn luôn được quan tâm và mở ra những kiến thức mới mà chúng ta luôn hi vọng được biết.
Theo SKCĐ

Bình luận(0)