Xem công trình khủng tại TQ đổ sập như "ngày tận thế"

Google News

Công trình của dự án tỷ đô tại đặc khu kinh tế Tiền Hải, Trung Quốc đã đổ sập một cách... từ tốn. May mắn là không có ai thương vong.

Video: Công trình của dự án 45 tỷ đô tại Trung Quốc đổ sập:
Công trường nhằm xây dựng trung tâm tài chính được mệnh danh sẽ là "Manhattan của Trung Quốc" thuộc thành phố Thâm Quyến bỗng nhiên đổ sụp trong chốc lát giống như “ngày tận thế”.
Thật may mắn là không có ai bị thương vong trong vụ việc này, do quá trình sập nhà diễn ra đủ chậm để công nhân tại hiện trường thoát nạn. Trong đoạn video, bạn có thể nghe thấy các công nhân tại đây gọi nhau tránh xa khu vực nhà sắp sập.
Các nguồn tin địa phương cho rằng nguyên nhân gây ra sự cố này là bởi các tòa nhà tại đây được xây dựng trên nền đất lấp sông, điều này cho thấy sự cẩu thả trong việc thăm dò trắc địa và xử lý nền móng của công trình.
Được hy vọng trở thành Hong Kong thứ hai và cũng được đặt tên gọi là "Manhattan Trung Quốc", đặc khu kinh tế Tiền Hải trực thuộc thành phố Thâm Quyến sẽ trở thành một trung tâm tài chính theo phong cách New York trong tương lai rất gần. Cách Hong Kong chỉ một giờ di chuyển, Tiền Hải đã được chính phủ Trung Quốc đầu tư tới 45 tỷ USD để tạo ra bộ mặt mới cho giới tài chính tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Theo dự kiến, trung tâm tài chính tại Tiền Hải sẽ được mở cửa vào năm 2020 để tăng cường giao dịch giữa Thâm Quyến và Hong Kong. Dĩ nhiên, điều đó chỉ có thể xảy ra khi dự án xây dựng Tiền Hải không còn gặp phải các sự cố nhà sập đáng tiếc nữa.
Xem cong trinh khung tai TQ do sap nhu
Công trình của dự án 45 tỷ đô tại Trung Quốc đổ sập... từ từ.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)