Quà nhân ái đến với hai cảnh đời ở Quảng Nam

Google News

Đó là các cảnh đời trong 2 bài viết: "Lê 2 chân cụt ra chợ ăn xin nuôi mẹ liệt giường" và "Lạy ông đi qua,lạy bà đi lại,hãy cứu con tôi".

- Đó là hoàn cảnh gia đình bà Diệp Thị Cúc, nhân vật trong bài viết “Lê 2 chân cụt ra chợ ăn xin nuôi mẹ liệt giường”, và hoàn cảnh gia đình cô Trần Thị Lý, nhân vật bài viết “Lạy ông đi qua, lạy bà đi lại, hãy cứu con tôi”.

Mẹ con người "lê chân cụt" chưa bán được nhà trả nợ

Chiều ngày 15/11, PV Kienthuc.net.vn trở lại nhà bà Diệp Thị Cúc (73 tuổi), trú tổ 3, khối phố Trà Cai, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam để thăm và chuyển số tiền hỗ trợ 800.000đ của 2 bạn đọc Nguyễn Thanh Dương (500.000 đ) và Lê Đình Anh Duy (300.000 đ).

v
PV trao số tiền hỗ trợ cho bà Cúc.

Khi chúng tôi đến bà Cúc đang cố gượng người dậy để chuẩn bị cơm trưa. Nghe hỏi đến người con gái khuyết tật của mình, bà Cúc bỗng xịu mặt xuống rồi nói khàn khàn: “Hắn hả? Hôm nay hắn đi ăn xin xa nhà nên trưa không thể về để chuẩn bị cơm nước cho tui. Trước khi đi, hắn đã mua sẵn phần cơm buổi trưa cho tui. Nghĩ mà tội hắn lắm, cụt 2 chân đi xin về nuôi mẹ còn lo cho mẹ chu đáo ở nhà”.

Bà Cúc chia sẻ, hiện nay, số tiền vay mượn ngân hàng và người thân, hàng xóm đã đến hạn cuối phải trả nhưng bà không thể nào xoay sở được. Bà có rao bán căn nhà nhưng chưa có mấy ai đến hỏi cả, có người hỏi nhưng trả giá quá rẻ nên bà không bán được. Bà Cúc nói: “Có nghèo cũng nghèo rồi, bán căn nhà này đi phải đủ tiền trả nợ chứ. Không đủ tiền thì bán đi cũng tiêu hết, lại không có nhà để ở nữa”.

Người mẹ khóc than “Hãy cứu con tôi” nhận được gần 22 triệu đồng hỗ trợ

Sáng ngày 16/11, bà Nguyễn Thị Hà, Hội trưởng hội từ thiện huyện Thăng Bình cho biết, sau khi báo Kiến thức đăng thông tin hoàn cảnh gia đình cô Trần Thị Lý (58 tuổi), trú tại tổ 4, thôn Châu Khê, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam đã có rất nhiều nhà hảo tâm gửi quà và tiền hỗ trợ cho gia đình. Đến thời điểm hiện tại, gia đình cô Lý đã nhận được gần 22 triệu đồng từ các nhà hảo tâm.

Trước đó, PV có cuộc trao đổi qua điện thoại với cô Trần Thị Lý. Cô Lý cho biết, hiện sức khỏe của chồng cô, chú Phạm Hồng Thắng đã có chiều hướng bình phục, trong khi đó, con trai cô cũng có thể ngồi dậy đi bộ nhẹ xung quanh hành lang bệnh viện được rồi. Cô Lý cũng không quên gửi lời cảm ơn đến bạn đọc và báo Kiến Thức đã quan tâm đến hoàn cảnh gia đình cô: “Cảm ơn mọi người và quý báo nhiều lắm. May nhờ gặp những tấm lòng hảo tâm mà con trai tui được cứu sống. Cầu cho tất cả mọi người được gia hộ bình an”.

Lưu Minh
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Bình luận(0)