“Hắn đi rồi già biết sống sao đây…“

Google News

(Kiến Thức) - Vào lúc 22h45 ngày 03/4, cụ Trần Thị Dầm, trú tại tổ 1, thôn 1, xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, Quảng Nam đã từ trần.

Cụ Dầm là người em trong bài viết “Chị bại liệt lết đôi chân chăm em tai biến”. Cụ đã ra đi để lại người chị Trần Thị Nhỏ cô đơn trong bệnh tật và buồn tủi.

 Cụ Dầm ra đi để lại cụ Nhỏ với những tháng ngày cô đơn, buồn tủi.

Nhận được tin buồn, PV Kiến Thức ngay lập tức đã liên hệ, đứng ra làm đầu mối cho bạn đọc báo và các tấm lòng hảo tâm khác ủng hộ, quyên góp một số tiền để cùng hàng xóm lo một đám tang tươm tất cho cụ Dầm. 

Sáng sớm ngày 4/4, một nhà hảo tâm ở Quảng Nam đã phúng viếng hỗ trợ một cỗ quan tài, và tiếp đó là hơn 1 triệu đồng của những bạn bè trên cộng đồng Facebook đã kịp thời đến để lo mai táng. 15h30 chiều cùng ngày, người dân làng xóm đã đưa linh cữu cụ Dầm về nơi yên nghỉ cuối cùng.

“Suốt hơn 80 năm qua, hai chị em cụ Dầm đã sống bằng sự cưu mang, đùm bọc của bà con hàng xóm thì không lí gì đến khi mất, chúng tôi lại có thể làm ngơ. Trước khi những nguồn tài trợ của những người hảo tâm đến, chúng tôi đã đi vận động làng trên xóm dưới để lo mai táng cho cụ Dầm” - cô Trần Thị Ninh (56 tuổi) chia sẻ.

Những món quà nhân ái đầu tiên từ cộng đồng vừa đến tay cụ Trần Thị Nhỏ.

Cặp mắt đỏ hoe nhìn vô định, cụ Trần Thị Nhỏ mếu máo: “Cả đời hắn bị đầy đọa bởi căn bệnh bại liệt. Những ngày cuối đời lại bị thêm cái bệnh tai biến nữa. Hắn chưa bao giờ dám nghĩ đến ngày sẽ có cơm ăn, áo mặc và có cuộc sống thong thả. Hắn đi rồi già biết sống ra sao đây…”

Trước đó hơn 1 tuần, chú Nguyễn Xuân Quang, trú tại tổ 6, thôn Tú Cẩm, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, nhân vật trong bài viết: “Gia đình con sống thực vật, cha ung thư máu” (đăng ngày 7/12) đã ra đi sau một thời gian chống chọi với bệnh tật. Hoàn cảnh của gia đình chú Quang rất bi thảm, chú mất đi để lại một người vợ đau ốm và đứa con trai sống chẳng khác gì “thực vật”.


Hà Kiều

Bình luận(0)