“Đàn con ngớ ngẩn” của cụ Thúy đã có sữa uống

Google News

"Đội ơn trời! Các con tui lại được ăn no mặc ấm khi mùa lạnh đang đến. Đây là số tiền lần đầu tiên mà tui được nhận"

- Chiều ngày 13/11, PV Kienthuc.net.vn đã tìm về tổ 7, thôn Bình Hiệp, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam để trao số tiền hỗ trợ 7.100.000 đồng của bạn đọc cho hoàn cảnh cụ Nguyễn Thúy (93 tuổi), nhân vật trong bài viết: “Cha 93 tuổi tai biến “chăm” đàn con ngớ ngẩn” (đăng ngày 29/10).

Lúc chúng tôi đến là buổi chiều muộn, 2 người con ngớ ngẩn đang phụ cụ Thúy bưng bê củi phơi ngoài sân trước vào nhà. Thấy chúng tôi, cô Luận chạy vội vào trong nhà núp khép nép bên vách tường, mắt dõi về phía chúng tôi, tay chỉ trỏ, miệng ú ớ gọi: “Cha! Cha!”. Cô báo cho cụ Thúy biết là nhà có người lạ vào. Trong khi đó, anh con trai cụ, chú Xuân, vẫn cần mẫn giúp cha ngoài sân.

V
Hai cha con cụ Thúy và đời sống thường nhật.

Cụ Thúy năm nay đã 93 tuổi, đôi mắt không còn tinh tường nên khi chúng tôi tiến lại gần, cụ mới nhận ra. Cụ kể ngay cho chúng tôi chuyện vui của mình: “Nhờ có mấy chú mà 10 ngày qua có một số người tốt bụng đến cho gạo, ba cha con tui đã có cơm ăn rồi, không phải đói khát nữa…”

Cầm trên tay số tiền hỗ trợ, cụ Thúy xúc động: “Đội ơn trời! Các con tui lại được ăn no mặc ấm khi mùa lạnh đang đến. Đây là số tiền lần đầu tiên tui được nhận. Biết làm chi để cảm ơn đây?!”
 
PV Kienthuc.net.vn trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc cho ba cha con cụ Nguyễn Thúy.
PV Kienthuc.net.vn trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc cho ba cha con cụ Nguyễn Thúy.

Thể theo nguyện vọng của cụ Thúy và chính quyền địa phương, PV đã trích ra 2.100.000 đồng để giúp 3 cha con cụ Thúy mua sắm và thay mới một số chăn, chiếu, mùng mền, sữa, gạo, mì tôm và quần áo…

Lần đầu tiên được uống hộp sữa loại “xịn”, 2 người con cụ Thúy say sưa uống và luôn nở nụ cười, miệng nói “Ngon! Ngon quá cha ơi!”. Cô Luận quay sang hỏi cha: “Bây giờ nhà mình được uống cái này mãi hả cha? Con thích uống cái này lắm. Cha cho con uống nha?”.

V
Thoáng chạnh lòng thương con của cụ Nguyễn Thúy.

Nghe những lời nói ngây ngô của con gái, cụ Thúy không kìm được những giọt nước mắt: “Tội cho tụi hắn. Cả đời chưa từng biết đến ly sữa bình dân chứ nói chi đến hộp sữa đắt tiền như vậy… Thật may nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc mà hắn mới được vậy”.

“Chính quyền và nhân dân nơi đây cảm ơn bạn đọc và quý báo rất nhiều. Chúng tôi sẽ tính tới phương án trám nền nhà đất, rồi tiếp đó làm công trình vệ sinh cho 3 cha con cụ dựa trên số tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ”, bà Nguyễn Thị Hồng, Tổ trưởng tổ dân phố cho biết.

Danh sách bạn đọc hỗ trợ hoàn cảnh cụ Nguyễn Thúy:

1.Nguyễn Thị Hiền: 300.000 đ
2.Ngô Đức Hùng: 500.000 đ
3.Bạn đọc giấu tên: 300.000 đ
4.Hoàng Thị Yến (TP.Hồ Chí Minh): 2.000.000 đ
5.Tôn Nữ Thiên An và Cô Hương: 4.000.000 đ

Tổng: 7.100.000 đồng


Lưu Minh
 
BÀI ĐỌC NHIỀU:
[links()]

Bình luận(0)