Những đồng tiền đầu tiên hỗ trợ cháu bệnh thận

Google News

(Kiến Thức) – Cháu Ngân bị dị tật có 2 ống dẫn tiểu nhưng gia đình không có tiền phẫu thuật nên đành chịu đau đớn vì viêm nhiễm thận.

Sáng ngày 7/2, đại diện báo Kiến thức đã đến thăm và gửi trao số tiền 1,3 triệu đồng do bạn đọc hỗ trợ cho vợ chồng anh Đỗ Thanh Minh (thôn Bình Ninh, xã Điện Nam Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam) – nhân vật trong bài viết “Tôi cắn rơm cắn cỏ lạy mọi người cứu con”.

Cháu Ngân còn quá nhỏ để chịu đựng những cơn đau do viêm nhiễm thận.

Không khí năm mới đang tràn ngập trên các nẻo đường chúng tôi qua nhưng khi có mặt tại căn phòng trọ ẩm thấp, chật chội của gia đình anh Minh thì không gian trở nên ảm đạm, buồn tẻ bởi cháu Ngân (con gái anh chị) vẫn phải vật lộn, chống chọi với bệnh tình ngày càng nghiêm trọng và đang chờ đến ngày phẫu thuật. 

Vợ chồng anh Minh cho biết bệnh tình của cháu Ngân hiện đang chuyển sang chiều hướng xấu, bác sĩ bảo thận của cháu bây giờ đã bị viêm nhiễm nặng phải phẫu thuật ít nhất 3 lần.

Từ ngày đưa cháu từ bệnh viện về quê chưa đêm nào chị Hoa có giấc ngủ tròn trịa vì đêm đêm cháu lên cơn đau, nhất là lúc cháu buồn tiểu thường kêu khóc khiến lòng chị quặn thắt.

“Mình người lớn đau còn chịu được chứ cháu còn nhỏ, mới lọt lòng mẹ chưa bao lâu đã bị bệnh tật hành hạ thấy đau lòng lắm. Giờ tôi chỉ còn biết cắn răng cầu trời khấn phật cho bệnh của cháu thuyên giảm, nhìn mấy đứa nhỏ trong xóm chơi đùa rồi nhìn con mình nằm khóc lóc thấy thương quá chú à”, chị Hoa bùi ngùi chia sẻ.

Cầm trên tay số tiền bạn đọc gửi hỗ trợ, hai vợ chồng anh Minh xúc động vì đã lâu lắm rồi anh chị chưa có được số tiền lớn đến thế và cũng chưa từng nghĩ đến một ngày nào đó lại có những tấm lòng hảo tâm cưu mang, giúp đỡ anh chị.

Danh sách bạn đọc giúp đỡ cháu Ngân: 

1. Đào Thùy Dương: 300 nghìn đồng
2. Phạm Thị Thúy Nga: 300 nghìn đồng
3. Vũ Minh Quang: 300 nghìn đồng
4. Lê Văn Hùng: 100 nghìn đồng
5. Vũ Phi Hùng: 200 nghìn đồng
6. Đỗ Khắc Hiếu: 100 nghìn đồng
Tam Ca

Bình luận(0)