Niềm vui đến với 'cô bé nhà nghèo thèm đi học'

Google News

(Kiến Thức) - Trong tiết trời lạnh buốt, chúng tôi mang theo tấm lòng của bạn đọc Kienthuc.net.vn tới gặp cô bé Nguyễn Thị Thảo (thôn Phương Viên, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Cô bé đáng thương Nguyễn Thị Thảo là nhân vật trong bài viết “Nhọc nhằn cô bé nhà nghèo thèm đi học” được báo Kiến thức đăng ngày 5/12. Do gia cảnh túng bấn, mới 10 tuổi Thảo đã phải theo mẹ đi ra chợ bưng bê, rửa bát, kiếm từng đồng tiền lẻ về trang trải cuộc sống. Nhưng trong sâu thẳm Thảo vẫn cháy lên một khao khát được đi học.

Đồng cảm với tuổi thơ nhọc nhằn của Thảo, bạn đọc Kienthuc.net.vn đã gửi tặng em 3.000.000 đồng để chia sẻ nỗi vất vả vì miếng cơm manh áo hằng ngày, mong muốn em có điều kiện được đến trường. Số tiền hỗ trợ đó là của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt (2.000.000 đ) và bạn đọc Nguyễn Huỳnh Phúc Anh  (1.000.000 đ).

 Ông Trần Văn Tạo, Trưởng thôn Phương Viên đại diện chính quyền trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho gia đình bà Nguyễn Thị Yến.


Đón nhận số tiền hỗ trợ, mẹ của Thảo – bà Nguyễn Thị Yến xúc động: “Tôi một chữ bẻ đôi cũng không biết nên chẳng biết nói gì hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn báo Kiến thức và bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ cho gia đình tôi”.

Bà Yến tâm sự: “Tôi xem trên tivi thấy nhiều hoàn cảnh giống tôi được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, tôi chỉ mong muốn lãnh đạo ở huyện tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình mình có căn nhà tránh mưa gió. Chứ nhà tôi bây giờ đòn tay đã bị mối mọt ăn rỗng, tấm brô – xi măng lợp nhà cũng đã vỡ, cứ mưa là dột”. 

“Với số tiền này, trước tiên tôi đi mua thêm mấy tấm brô – xi măng để thay mấy tấm đã vỡ. Còn đâu, tôi dành dụm làm vốn đợi cháu Thảo lớn hơn cho đi học một cái nghề để tự nuôi sống bản thân chứ không thể đói rách như tôi được. Tôi bằng ngần này tuổi, đầu đã hai thứ tóc mà vẫn đói vẫn khát. Khổ lắm chú ơi!”

 Do bà Yến không biết chữ nên Trưởng thôn Trần Văn Tạo viết giấy biên nhâ%3ḅn thay.

Ông Trần Văn Tạo, Trưởng thôn Phương Viên bày tỏ: “Tôi xin được thay mặt chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới báo Kiến thức cũng như bạn đọc báo đã hỗ trợ cho gia đình bà Yến. Với tấm lòng “lá lành đùm lá rách” hy vọng bạn đọc báo Kiến thức sẽ giúp được thêm nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nữa”.

TIN LIÊN QUAN
Đình Hường

Bình luận(0)