“3 chị em mồ côi” thêm nghị lực sống nhờ cộng đồng

Google News

(Kiến Thức)-Chiều ngày 11/12, PV Kienthuc.net.vn có mặt tại trường THPT Nguyễn Trãi (Thành phố Hội An, Quảng Nam) để trao số tiền 6 triệu đồng do Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt (Công ty SVtech) cho em Lê Thị Phương (lớp 11), nhân vật trong bài viết: “Thương cảm 3 chị em mồ côi bỏ học giữa chừng” (đăng ngày 29/11).

PV Kienthuc.net.vn cùng thầy Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (bên trái) trao số tiền 6 triệu đồng cho em Lê Thị Phương.

PV Kienthuc.net.vn cùng thầy Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (bên trái) trao số tiền 6 triệu đồng cho em Lê Thị Phương.

Thông qua điện thoại hỏi thăm ông Phan Công Nhanh – Chủ tịch UBND xã Duy Vinh, chúng tôi được biết em Phan Thị Phương sau khi được sự quan tâm, động viên của thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Trãi, em đã đi học trở lại nên chúng tôi tiến thẳng về địa chỉ ngôi trường em đang theo học. 

Tiếp chúng tôi, thầy Đoàn Tấn Lộc, Hiệu trưởng trường Nguyễn Trãi xúc động nhắc đến hoàn cảnh đáng thương của cô học trò mồ côi bất hạnh: “Nhìn em gầy guộc nặng trĩu nỗi buồn đến lớp mà thấy thương tâm lắm. Mấy ngày sau chịu tang cha em không đến lớp nhưng sau khi các thầy cô trong trường đến thăm hỏi, ân cần khuyên nhủ em đã đi học trở lại. Nhà trường cũng đã quyết định hỗ trợ cho em mỗi tháng 300 nghìn đồng trích từ quỹ hội chữ thập đỏ quyên góp hàng tháng và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để em Phương có thể tập trung học tập thật tốt”. 

Sau khi nghe những lời nói tâm tình của thầy Hiệu trưởng và nhận số tiền hỗ trợ, em Phương đã không cầm được nước mắt trước sự quan tâm quá đỗi lớn lao của cộng đồng, em bày tỏ: “Em xin cảm ơn Công ty SVtech và các anh chị bên báo đã giúp đỡ chị em em lúc này. Em xin chân thành biết ơn thầy cô trong thời gian qua đã ở bên động viên em vượt qua nỗi đau mất cha mẹ.  Em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng tin của mọi người”.

Thanh Ba – Khiếu Thị Hoài

Bình luận(0)