2 hoàn cảnh khó khăn nhận được hỗ trợ

Google News

Đó là hoàn cảnh của bà Lê Thị Dẽo (Bình Thuận) và hoàn cảnh hai anh em mồ côi Võ Chí Trung, Võ Thị Minh Hiếu (Quảng Nam).

- Ngày 25/9, PV Kienthuc.net.vn đã có mặt tại nhà bà Lê Thị Dẽo (71 tuổi), tại thôn 1, xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) để trao số tiền 2.100.000đ của bạn đọc gửi tặng bà sau khi biết tin qua bài viết “Sáu con không nuôi nổi mẹ già” (đăng ngày 7/08/2012).

Danh sách bạn đọc hỗ trợ bà Lê Thị Dẽo

1. Nguyễn Thanh Hương: 200.000đ
2- Lưu Ngọc Hải: 500.000đ00
3- Trần Hạnh: 100USD (2.100.000đ)

     Tổng cộng: 2.800.000đ

Bà Lê Thị Dẽo có tổng cộng 6 người con. Tuy nhiên con cái của bà đều sống bằng nghề nương rẫy, đời sống khó khăn nên không có điều kiện để chăm lo cho mẹ mình đến nơi đến chốn. Thêm vào đó, có những người con có tâm lý xa lánh mẹ khi về già bị bệnh tật...

Hiện nay chỉ có chị Lê Thị Kề, con gái thứ 8 của bà Dẽo là người thường xuyên túc trực và chăm lo cơm nước cho bà vì chị ở gần nhà bà nhất.

Nhận giúp mẹ số tiền hỗ trợ, chị Kề nói bằng giọng nghẹn ngào: “Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn bạn đọc của Báo điện tử Kiến thức cùng với những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước đã giúp đỡ cho mẹ tôi trong lúc cùng cực thế này”.
 
Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Kề thường nhắc đến tên chị Nguyễn Thị Loan, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hồng Phong với sự biết ơn sâu sắc. Bởi vì chính chị Loan là người đã tận tình lo lắng, chăm sóc sức khỏe cho bà Dẽo mỗi khi trái nắng trở trời.

v
Chị Lê Thị Kề (con gái bà Dẽo) đang viết giấy biên nhận tiền hỗ trợ dưới sự chứng kiến của chị Nguyễn Thị Loan.

Trao đổi với chúng tôi, chị Loan cho biết: "Mặc dù sức khỏe của bà Dẽo hiện nay rất yếu, mọi việc vệ sinh cá nhân đều do chị Kề đảm trách, nhưng từ ngày có được sự giúp đỡ của bạn đọc Báo điện tử Kiến thức thì việc bồi dưỡng ăn uống cũng như thuốc men cho bà đã được cải thiện rất nhiều. Rất mong có thêm nhiều tấm lòng nhân ái sẽ dang rộng cánh tay đối với bà cụ”.
Công Tâm
 
Sáng 21/9, PV Kienthuc.net.vn đã đến trao số tiền 500.000 đồng của bạn đọc Nguyễn Hữu Hiền cho hai anh em Võ Chí Trung và Võ Thị Minh Hiếu (thôn An Hòa, xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), nhân vật trong bài viết "Mẹ uống dầu lửa tự tử theo cha, các con bơ vơ" đăng ngày 27/8.

Ông Bùi Văn Toàn, chủ tịch UBND xã Tam An chứng kiến anh em Trung nhận tiền
Ông Bùi Văn Toàn, chủ tịch UBND xã Tam An chứng kiến anh em Trung nhận tiền.
Khi chúng tôi đến, hai anh em Trung đang chuẩn bị bữa cơm trưa, không khí đậm màu u buồn. Trung cho biết, từ ngày cha mẹ mất đi, chỉ hai anh em Trung sống trong ngôi nhà nhỏ với sự giúp đỡ của hàng xóm xung quanh.
 
Bữa cơm trưa do bé Hiếu (11 tuổi) nấu, vẻn vẹn nồi canh rau cùng với cơm trắng.
 
Trung nói, từ ngày ba mẹ ra đi, hai anh em mới thấu hiểu hết nỗi buồn khổ khi không có bàn tay chăm sóc của ba mẹ. “Từ ngày mẹ mất, những lời trước đây mẹ dạy em không hề quan tâm thì giờ hiện lên nguyên vẹn. Hình như lúc nào mẹ cũng dõi theo những việc mà em làm” - nhìn lên bàn thờ, Trung khóc òa: “Em nhớ ba mẹ lắm anh ơi!”. Thấy anh trai khóc, bé Hiếu cũng khóc theo khiến bữa cơm trưa của 2 anh em mồ côi trở thành bữa cơm chan nước mắt.
 
Nhận số tiền hỗ trợ từ bạn đọc báo điện tử Kiến thức, Trung rất xúc động và gửi lời cảm ơn bạn đọc Nguyễn Hữu Hiền đã quan tâm tới em. Em nói sẽ cố gắng học tập, vươn lên để không phụ lòng ba mẹ dưới suối vàng.

Ô Lâu

 

Bình luận(0)