Truy lùng điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đông Bắc Bộ

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn vẫn còn đang phân vân bởi quá nhiều lựa chọn cho điểm du lịch dịp lễ 30/4 thì đừng bỏ qua Đông Bắc Bộ với những điểm đến vô cùng lôi cuốn và thú vị.

Bỏ lại sau lưng phố xá ồn ào, bụi bặm đến với những điểm du lịch Đông Bắc Việt Nam bạn sẽ thực sự bất ngờ với nhiều thắng cảnh hùng vĩ đẹp mơ mộng đến ngỡ ngàng. Kì nghỉ 30/4 -1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày, đây sẽ là thời điểm lí tưởng để bạn và người thân hay bạn bè có thêm những trải nghiệm mới lạ. 
Thác Bản Giốc, suối Lê Nin – hàng Pác Bó (Cao Bằng)
"Nàng về nuôi cái cùng con/ Để anh đi trẩy nước non Cao Bằng” - những câu hát mộc mạc, giản dị ghim sâu vào lòng người về vẻ đẹp hùng vĩ của nước non Cao Bằng.
Thác Bản Giốc: Thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, thuộc địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Thác có độ cao trên 30 m với nhiều khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đá vôi, sự dữ dội, hùng vĩ luôn đan xen với nét thơ mộng, hiền hòa. Đối với những người ưa mạo hiểm, thích ngắm nhìn những cảnh hùng vĩ, oai hùng của thiên nhiên thì thác Bản Giốc là một trải nghiệm nên có trong cuộc đời.
Thác Bản Gốc từ trên cao. Ảnh: meogiapphoto 

Suối Lê Nin, Hang Pác Bó: Nằm trong Khu di tích Pác Bó – khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Những ai bước chân tới suối này, ngồi trên những tảng đá, nhìn ngắm cảnh vật thiên nhiên thì trở thành khách tiên. Cứ nhẹ nhàng như thế, suối Lê-nin ru lòng người gần xa bằng vẻ đẹp diệu kì, vừa hùng vĩ, vừa mềm mại, yên bình đến vô cùng, hút hồn người bằng cảm xúc “thoát tục” mà suối mang lại cho người trần thế, để đắm mình trong say mê của non nước Cao Bằng

 Dòng nước trong xanh say lòng du khách. Ảnh: Phương Ngân Trịnh
Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)
Không thể bỏ qua nếu nhắc du lịch Đông Bắc Bộ, Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội 230 km. Đây là hồ nước lớn nhất miền Bắc Việt Nam. Cả khuôn viên hồ được bao bọc bởi núi và rừng nguyên sinh
Hồ Ba bể là nơi có sự hòa hợp của núi rừng, sông nước, lại có khí hậu mát mẻ của vùng miền núi 
Đi thuyền trên hồ Ba Bể, nghe điệu hát Then của cô gái dân tộc Tày. Ảnh: Yong.vn 

Bạn có thể thuê thuyền đi trên lòng hồ. Nếu đi nhóm đông, có thể thuê thuyền lớn, nhóm nhỏ ưa mạo hiểm có thể di chuyển bằng thuyền độc mộc. Ngoài ra, đạp xe theo con đường rừng zíc zắc hay đi trek trong những cánh rừng nguyên sinh của hồ cũng rất thú vị

 Du khách có thể nghỉ ngơi ở những ngôi nhà sàn tại bản Pác Ngòi (thuộc khu du lịch Hồ Ba Bể). Ảnh: Hùng Nguyễn Quốc

Cột cờ Lũ Cú, Mã Pí Lèng (Hà Giang)

Kỳ nghỉ lễ sẽ đầy trải nghiệm nếu bạn đến Hà Giang những ngày tháng 4, không lãng mạn như mùa thu, nhưng cao nguyên nơi đây lại đầy sức sống mới mẻ giữa những ngày cuối xuân.

Hoa ban, hoa vông, hoa trẩu trắng, hoa gạo, hoa tam giác mạch ngược mùa mạnh mẽ bung nở

Hoa vông đỏ (hoa gạo) nở rực rỡ khắp sườn núi. Ảnh: PYS travel 

Nho Quế nước xanh trong quyến rũ: Vào mùa tháng 4, Nho Quế nước xanh trong đặc biệt, mang đến cảm giác mát mẻ cho du khách trong hành trình chinh phục cao nguyên đá. Nhìn từ đỉnh Mã Pí Lèng cao hơn 1.500 mét, sông Nho Quế như một dòng mực thiên thanh đang cần mẫn khắc tên mình vào trang sử đá. Dòng sông vẫn được người bản địa coi như điều bí ẩn của đất trời giữa bạt ngàn núi đá.

 Cùng nhau trinh phục đỉnh Mã Pí Lèng. Ảnh: PYS travel 
Còn gì phấn khích hơn giây phút chạm đến đỉnh cực Bắc Tổ quốc, thiêng liêng nhìn xuống bao la đất trời của Tổ quốc mình. Chỉ có bóng núi nghiêng theo bóng nắng, nhưng trong lòng lại ấm áp như ở giữa Tổ quốc mình.

Ngày đầy nắng trên đỉnh Cột Cờ Lũng Cú. Ảnh: PYS travel
  Mời quý độc giả xem video một trong những điểm du lịch của Đông Bắc Bộ 
Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)