Rơi nước mắt trước “công viên nước” của trẻ em vùng cao

Google News

Không phải là khu vui chơi với những máng trượt hiện đại, chỉ một cái mương nước nhỏ lại có thể khiến các em bé vùng cao vui vẻ chơi đùa.

Không giống như những đứa trẻ ở thành thị, nơi có thể tiếp cận với điều kiện hiện đại nhất. Những em bé vùng cao có cuộc sống khó khăn vất vả, thiếu thốn từ cái ăn, cái mặc, học hành, đến cả chỗ vui chơi.
Nhưng không phải vì điều đó mà các em không có niềm vui tuổi thơ của mình. Có lẽ là trong “cái khó ló cái khôn”. Không có địa điểm vui chơi với những trò chơi hiện đại nhưng các em tự biết tận dụng những gì vốn có xung quanh mình để và hồn nhiên vui tươi với điều đó.
Trong khi những em bé ở thành thị được cha mẹ dẫn đi đến những công viên nước lớn nhất, cùng những trò chơi mới mẻ và thú vị nhất hay ngồi trong phòng máy lạnh với những chiếc smartphone thì với những đứa trẻ vùng cao niềm vui chỉ đơn giản là, hôm nay, trong mương có nước chảy và các em được chơi trò trượt máng với chúng bạn.
Hình ảnh về những đứa trẻ vui chơi bên mương nước này được chia sẻ bởi tài khoản facebooker T.P. Được biết, những hình ảnh này được ghi lại ở Lào Cai. Trong clip, những đứa trẻ này khá thích thú khi chúng có một địa điểm vui chơi vừa tiện dụng, lại mát mẻ vì có nước.
Roi nuoc mat truoc “cong vien nuoc” cua tre em vung cao
 
Một vài người đi đường cảm thấy thú vị với hình ảnh này đã dừng chân đứng xem, nói chuyện và còn cho các em kẹo.
Sau khi được đăng tải, clip thu hút hơn 2,5 nghìn lượt thích và gần 10 nghìn lượt chia sẻ. Trong đó có rất nhiều tài khoản facebook nước ngoài cũng quan tâm bình luận. Đa phần những nhận xét để lại đều cảm thấy vui khi các em nhỏ tận hưởng cuộc sống một cách đơn giản và mộc mạc nhất nhưng cũng đầy ắp tiếng cười vui.
“Nhìn những em bé vùng cao hồn nhiên chơi ở rãnh nước thế này mới thấy an yên làm sao! Thật sự, những đứa trẻ ở thành phố mới đáng thương chứ không phải các em.”
“Cái này có thể gọi là ‘nghèo bình yên’ không? Nhìn thấy những hình ảnh đáng yêu này cảm thấy cuộc sống đỡ căng thẳng hẳn đi. Mong sao các em sẽ có điều kiện sống tốt hơn nhưng không phá vỡ đi những điều thuần khiết này.”
Theo Bánh Mì/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)