Những điều kiêng kị khi đi du lịch bằng máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Để có một chuyến du lịch bằng máy bay tốt đẹp, bạn cần lưu ý một số quy định để tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh và phi hành đoàn.

Để có một chuyến du lịch bằng máy bay tốt đẹp mà không ảnh hưởng đến những người xung quanh, bạn cần nhớ những điều dưới đây:
Không nói chuyện lớn trên máy bay 
Nhung dieu kieng ki khi di du lich bang may bay
 Không nên nói chuyện quá lên trong chuyến bay.
Nhiều du khách khi bước lên máy bay dường như không kiểm soát được âm lượng trong các cuộc trò chuyện của mình với người kế bên. Việc làm này dường như là hành động thô lỗ và đặc biệt là trên máy bay có rất nhiều người không có nhu cầu nghe câu chuyện của bạn. Vậy nên hãy nói chuyện đủ nghe để thể hiện mình là người lịch sự và tế nhị.
Mùi cơ thể
Trên máy bay, vị trí ngồi sẽ sát với nhau nếu bạn không vệ sinh cá nhân sạch sẽ thì sẽ là ác mộng cho người ngồi kế bên bạn. Hãy thể hiện sự tôn trọng người ngồi cạnh bằng một cơ thể không bốc mùi.
Mang đồ ăn có mùi lên máy bay
Những đồ ăn thường mang đến rất nhiều mùi và trong một không gian kín như máy bay thì bạn nên cân nhắc kĩ loại thức ăn bạn mang lên máy bay. Bỏ lại những loại nặng mùi và có thể ảnh hưởng người xung quanh.
Tháo giầy và tất trên máy bay
Bạn muốn tháo giày cho thoải mái chân là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng cũng như nói bên trên, máy bay là một không gian kín nên hãy chắc chắn rằng chân bạn không có mùi hôi thì hãy thực hiện điều này. Việc có mùi hôi trên máy bay làm cho nhiều hành khách khó chịu. 
Nghe nhạc, xem phim với âm lượng lớn
Nhung dieu kieng ki khi di du lich bang may bay-Hinh-2
 Không nên xem phim và nghe nhạc với âm lượng lớn vì nó ảnh hưởng đến người đi cùng chuyến bay với bạn.
Bạn nghĩ rằng người khác chỉ thấy phiền khi bạn nghe nhạc, xem phim bằng loa ngoài và gây ảnh hưởng đến người khác? Thực tế không hẳn vậy. Ngay cả khi bạn có mang theo tai nghe nhưng mở dung lượng quá lớn cũng khiến người khác cảm thấy khó chịu vì họ vẫn nghe được tiếng nhạc phát ra. Tốt nhất là chỉnh âm thanh vừa đủ nghe.
Ho, hắt xì không che miệng
Một cái hắt xì không che chắn có thể ảnh hưởng lớn đến người bên cạnh. Họ có thể bị giật mình, chưa kể đến những bệnh lây lan qua đường hô hấp rất phổ biến hiện nay. Vậy nên bạn hãy trang bị cho mình một chiếc khẩu trang hoặc che miệng khi ho hay hắt hơi.
Gác chân và đạp vào ghế người ngồi trên
Nhung dieu kieng ki khi di du lich bang may bay-Hinh-3
 Không nên gác chân hoặc đạp vào ghế người khác.
Trừ khi bạn đã lớn tuổi hoặc bị khuyết tật cần được duỗi chân đỡ mỏi, còn không đừng gác hay đạp vào ghế người khác. Đây là điều thường xuyên diễn ra trên máy bay vì chúng ta hầu như không quan tâm đến cảm nhận của người xung quanh. 
Tỏ ra thô lỗ, mắng nhiếc nhân viên máy bay
Phi hành đoàn là người trực tiếp đưa bạn đi đến nơi về đến chốn. Công việc của họ thực tế đầy áp lực. Bạn đừng dùng những lời nói, những hành động khiếm nhã của mình để làm gia tăng áp lực cho họ. Thay vào đó bạn có thể mang theo vài viên chocolate đặt vào tay họ khi lên máy bay để tỏ rõ sự thân thiện của mình.
Bỏ lơ không kiểm soát con cái
Nhung dieu kieng ki khi di du lich bang may bay-Hinh-4
 Trẻ con thường hiếu động và bạn nên quản lý chúng thật tốt trên máy bay.
Trẻ con thường rất hiếu động và nghịch ngợm nhưng trong môi trường như máy bay, cha mẹ cần phải theo dõi chúng. Đừng để chúng chạy nhảy trên hành lang của máy bay và gây phiền toái cho người khác.
Sử dụng những vật dụng trên máy bay đúng mục đích
Mỗi đồ đạc trên máy bay đều có tác dụng riêng của mình ví dụ như túi nôn, chăn hay chai nước. Bạn không nên sử dụng chúng sai mục đích, điều đó thể hiện sự hiểu biết của bạn cũng như sự thiếu tôn trọng với hãng hàng không.
Thiên Anh

Bình luận(0)