Những con đường kỳ lạ thu hút dân phượt mạo hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Nguy hiểm, tai nạn bất ngờ... là điều mà những con đường thu hút dân phượt mạo hiểm này có thể mang đến bất cứ lúc nào.

Mời độc giả xem video 10 con đường nguy hiểm mà bạn không bao giờ muốn đi thử đâu. (Nguồn youtube)

Passage du Gois, Pháp 
Nhung con duong ky la thu hut dan phuot mao hiem
  
Được mệnh danh là con đường ma vì chỉ xuất hiện 2 lần một ngày, vào thời gian nước thủy triều dâng lên, con đường này bị ngập ở độ sâu 4 mét so với mặt nước biển. Passage du Gois là một con đường rất nguy hiểm. Người dân có thể đi lại trên con đường này, nhưng hãy thử tưởng tượng nếu bỗng nhiên xảy ra tình trạng kẹt xe thì sao?
Hàng nghìn du khách thích mạo hiểm thường bị mắc kẹt giữa đường do chủ quan và khi mực nước thủy triều đột ngột dâng cao họ buộc phải bỏ lại xe của mình, đôi khi là trả giá bằng cả mạng sống. 
Patiopoulo perdikaki, Hy Lạp
Nhung con duong ky la thu hut dan phuot mao hiem-Hinh-2
 
Patiopoulo perdikaki là con đường nằm ở cao 500m so với mặt nước biển tại vùng đất Hy Lạp. Điều đặc biệt ở đây là trên đường đi không có một dấu mốc nào. Không chỉ có thế, với những ổ gà và sườn dốc rợn người nhưng lại không có lan can và hàng rào an toàn... khách du lịch mạo hiểm sẽ có những trải nghiệm thót tim. 
Luxor-al-Hurghada, Ai Cập
Nhung con duong ky la thu hut dan phuot mao hiem-Hinh-3
 
Luxor-al-Hurghada ở miền Bắc Ai Cập và Hurghada được mệnh danh là con đường tử thần, đặc biệt vào thời điểm hoàng hôn và khi trời tối. Lái xe khi đi trên con đường này thường không bật đèn xe cũng như không phát ra bất kỳ ánh sáng nào. Do đó, thường xuyên xảy ra tai nạn giữa các phương tiện giao thông khi đi trên con đường này.

Sự nguy hiểm của Luxor-al-Hurghada phụ thuộc chính vào những người lái xe trên đường và các tên cướp, khủng bố ở ven đường. Nguyên nhân khiến người lái không bật đèn xe là sự đe dọa từ các tên cướp cũng như các phần tử khủng bố cực đoan ở khu vực này. Đèn xe chính là điểm thu hút để những thành phần nguy hiểm hướng họng súng tới.

Tuy nhiên, con đường này lại thu hút rất nhiều dân phượt. Nhiều người thích cảm giác vừa đi vừa hồi hộp trong bóng tối. 
Taroko Gorge, Đài Loan
Nhung con duong ky la thu hut dan phuot mao hiem-Hinh-4
 
Con đường này không những có vách núi đá dựng đứng ở bên mà còn ngoằn nghoèo vô cùng nguy hiểm vì thi thoảng còn có đá rơi xuống. Nếu không cẩn thận, bất cứ lúc nào xe cũng bị lao khỏi vách núi.
Mặc dù vậy, đây cũng là một trong những con đường thu hút dân phượt mạo hiểm.
Skippers Canyon, New Zealand
Nhung con duong ky la thu hut dan phuot mao hiem-Hinh-5
 

Con đường này nằm trong dãy núi của South Island cách thị trấn Queens 40km. Hai bên đường không có hàng rào và sâu thẳm. Lòng đường chỉ rộng khoảng 3,5m nên hai xe tránh nhau là vô vọng. Hiện tại con đường này đã bị chính quyền địa phương đóng cửa.

Halsema, Philippines
Nhung con duong ky la thu hut dan phuot mao hiem-Hinh-6
 
Đường đẹp, có hàng rào ven đường, không ổ gà... nhưng đường Halsema ở Philippines vẫn lọt top các con đường mạo hiểm được du khách yêu thích nhất bởi cấu trúc địa chất núi đá bên đường không vững chắc. Tình trạng sạt lở đá thường xuyên xảy ra. Không những thế, sương mù dày đặc cũng là nguyên nhân khiến người tham gia giao thông tử nạn. 
Zoji La Pas, Ấn Độ
Nhung con duong ky la thu hut dan phuot mao hiem-Hinh-7
 
Đường Zojila nối Kashmir với Ladakh có chiều dài 9 km và nằm ở độ cao 3.528 mét. Con đường này là một cứu cánh cho người dân Ladakh, để họ có thể liên lạc với thế giới bên ngoài. Đường hẹp, không có bất cứ lan can bảo vệ  nào với vực thẳm và không thể đi lại vào mùa đông do gió mạnh cùng tuyết dày.
Hầu hết những con đường trên dãy Himalaya đều cực kỳ nguy hiểm. Đường Zojila rất hẹp, nguy hiểm và thường xảy ra lầy lội hoặc đóng băng, Xe qua cung đường này hay bị rơi hoặc bị lật. Tuy nguy hiểm nhưng con đường này được xếp hạng cực cao trên trang tripadvisor, một trang web nổi tiếng chuyên về du lịch
Anh Tuấn

Bình luận(0)