Mách bạn bí kíp luôn đảm bảo an toàn đi du lịch

Google News

Dù đi du lịch ở đâu bạn cũng cần lưu ý giữ an toàn, bởi mọi tình huống như bị thương, trộm cắp, đi lạc... đều có khả năng xảy ra.

Bạn cần học cách bảo vệ bản thân trong các hành trình, đặc biệt khi ở quốc gia khác. Các chuyên gia về du lịch đưa ra lời khuyên giúp du khách an toàn, tận hưởng kỳ nghỉ khi đi du lịch.
Luôn mang thuốc bên mình
Mach ban bi kip luon dam bao an toan di du lich
 Hãy luôn mang thuốc bên mình phòng trường hợp khẩn cấp. Ảnh: Fairfax NZ.
Hãy chú ý mang theo thuốc trong hành lý xách tay khi đi du lịch. Không bao giờ để chúng trong hành lý ký gửi, bởi chuyến bay của bạn có thể bị trễ hoặc hành lý thất lạc. Bên cạnh đó, bạn nên cầm theo sổ khám bệnh hoặc mang thẻ có ghi thông tin sức khỏe. Chúng sẽ giúp nhân viên y tế nắm được tình hình của bạn trong trường hợp khẩn cấp.
Mua bảo hiểm du lịch
Mua bảo hiểm du lịch là một ý tưởng hay. Dù cẩn thận đến đâu bạn vẫn có thể gặp rắc rối hoặc bị thương. Trong trường hợp đó, gánh nặng tài chính của bạn sẽ được đảm bảo. Bảo hiểm du lịch giúp bạn yên tâm hơn về kỳ nghỉ của mình.
Bảo vệ các thiết bị điện tử
Bạn cần tránh sử dụng các thiết bị di động, điện tử, thậm chí là đồ dùng cá nhân khi một chuyến tàu sắp khởi hành. Kẻ trộm thường xuyên lấy cắp các thiết bị di động và vật dụng khác ngay trước khi tàu lăn bánh, sau đó ra khỏi tàu cùng với "chiến lợi phẩm".
Cẩn thận khi ngủ
Khi thư giãn trên tàu, hay thậm chí khi có nguy cơ sắp ngủ gật, bạn nên đặt tay qua tay cầm trên túi xách hoặc vali để đảm bảo rằng có thể cảm nhận được nếu chúng di chuyển.
Chụp ảnh tài liệu quan trọng
Hãy chụp lại bằng lái xe, hộ chiếu và lưu vào điện thoại trước khi rời khỏi nhà. Nếu mất chứng minh nhân dân, chúng sẽ giúp bạn nhận được bản thay thế. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể dùng bằng lái và hộ chiếu thay cho chứng minh.
Giữ bản sao hộ chiếu
Hãy làm 3 bản sao hộ chiếu: một bản để ở nhà cho người thân giữ hộ, một bản giữ cẩn thận trong phòng, một bản đưa cho bạn đồng hành. Bạn cũng nên giữ bản sao hộ chiếu của người đi cùng. Trong trường hợp hộ chiếu bị mất hoặc đánh cắp, việc này giúp bạn làm việc dễ dàng hơn với chính quyền địa phương hoặc đại sứ quán và được bản mới.
Nghiên cứu trước về điểm đến
Hãy nghiên cứu kinh nghiệm du lịch của những người đi trước. Các du khách quốc tế cần chắc chắn lưu lại chính xác số điện thoại khẩn cấp của quốc gia sắp đến, phòng trường hợp cần trợ giúp gấp.
Ăn mặc đúng quy định
Hãy mặc đồ sao cho phù hợp với nền văn hóa bạn đang trải nghiệm. Tại Italy, chỉ những đứa bé dưới 10 tuổi mới có thể mặc quần ngắn ở những nơi công cộng, trừ bãi biển và sân chơi. Bạn nên mặc sao cho vừa giản dị, vừa phong cách và không bao giờ được mặc đồ tập gym.
Theo Ánh Ngọc/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)