Hồ Bảo Phong - Lắng đọng vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo

Google News

Từng vẻ đẹp lung linh, thơ mộng, đầy hương thơm tinh khiết của núi rừng, cỏ cây, sóng nước nơi hồ Bảo Phong đã thật sự cuốn hút lòng người.

Đến với du lịch Trương Gia Giới, du khách sẽ không thể bỏ qua Hồ Bảo Phong - một hồ nước ngọt nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây đã từng được bấm máy những cảnh quay đặc sắc của bộ phim để đời Tây Du Ký.
Bảo Phong là một hồ chứa được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi cao sừng sững. Không có tài liệu giải thích nhưng thiển nghĩ, tên gọi Bảo Phong nghĩa là giữ gió để nói rằng cơn gió nào lọt vào lòng hồ cũng sẽ giữ được rất lâu. Hồ không nhằm mục đích phát điện mà chỉ là phục vụ nước cho cây trồng. Hồ có chiều dài 2,5km, độ sâu trung bình 72 mét, diện tích 15 ha và có thể chứa tối đa 6 triệu mét khối nước. Nước trong hồ được cung cấp bởi lượng mưa, nước suối và suối ngầm hình thành từ những dãy núi.
Ho Bao Phong - Lang dong ve dep thien nhien huyen ao
Lối vào Hồ Bảo Phong. 
Con thuyền êm ả lướt nhẹ êm êm trên mặt nước đưa đoàn chúng tôi tham quan Bảo Phong. Đó là cơ hội thưởng thức phong cảnh đẹp như tranh vẽ của những rặng núi xanh ngắt hai bên bờ và những thác nước trắng muốt đổ xuống từ sườn núi. Trong số những con thác phải kể đến Thác nước Yuanyang hay còn gọi là Thác Uyên Ương với độ cao hơn 100m. Những tiếng rì rào của nó như những bản tình ca lãng mạn về tình yêu đôi lứa vang vọng giữa đại ngàn.
Bảo Phong bốn mùa luôn được bao bọc xung quanh bởi cây xanh tươi tốt và những đỉnh núi đá cây bụi phủ với các hình dạng khác nhau. Nước hồ tĩnh lặng, tinh khiết đem lại một cảm giác bình an, thư thái cho con người. Khi du thuyền trên hồ, du khách thực sự thích thú bởi hình ảnh phản chiếu đẹp lung linh của các đỉnh núi đá, cây xanh xuống mặt hồ.
Những chiếc thuyền đi trên Bảo Phong được gắn động cơ điện, không hề có một tí xăng dầu nào nên luôn giữ mặt nước tinh khiết, không một gợn bẩn. Công tác quản lý cũng hết sức chặt chẽ nên không có một tí rác thải nào ở trong lòng hồ hay khu vực quanh bờ.
Thuyền đi dọc theo bờ hồ và du khách sẽ đắm mình trong tiên cảnh đến nỗi không ai biết thuyền đã quay đầu lại vị trí xuất phát lúc nào. Trên đường đi, du khách được đến gần bên những mái nhà cổ của người dân tộc nơi đây để nghe các nam thanh nữ tú người bản địa hát những khúc hát Dao Trì Nhân Gian – một hình thức hát dân ca đối đáp giống Quan Họ Bắc Ninh. Đó là những giọng hát thanh thé, cao vút, vọng vào các vách núi đá rồi tản ra cỏ cây, sóng nước như khiến cả núi rừng, chim muông phải rung động.
Xa xa trên sườn núi, Đền Bảo Phong ẩn mình kín đáo bên trong những cây xanh tươi tốt. Ngôi đền cổ duyên dáng được xây dựng với mục đích tạo một không gian thanh tịnh để các nhà sư tĩnh tâm tu hành.
Hồ tĩnh lặng và thuyền đi cũng yên tĩnh đến nỗi du khách như nghe thấy rõ mồn một tiếng khủa nước của đàn thiên nga bên hốc đá gần vách núi, Từng chú thiên nga với bộ lông trắng muốt đang tung tăn vui đùa như đón chào du khách một cách thân thiện và rất đỗi dễ thương.
Ho Bao Phong - Lang dong ve dep thien nhien huyen ao-Hinh-2
Bức tranh sơn thuỷ tuyệt trần của Bảo Phong. Ảnh: Internet. 
Án ngự phía đầu nguồn là một ngọn núi hình con cóc và trụ đá cao dựng đứng. Theo người dân nơi đây, đó là những linh cảnh tạo thế phong thuỷ cho khu vực hồ và bà con dân tộc nơi đây rất tôn kính, giữ gìn từ bao đời qua.
Tuy chưa có một tài liệu công bố nào nhưng những gì đã được tận mắt thưởng ngoạn, cả 30 người trong đoàn tham quan chúng tôi đều phải thốt lên rằng trong đời chưa bao giờ thấy được một cảnh hồ nào đẹp hơn Bảo Phong.
Theo Cách Tân/ICTPress

>> xem thêm

Bình luận(0)