Hình ảnh nhức mắt của giới trẻ đi chơi hội Lim

Google News

(Kiến Thức) - Gái trẻ mặc váy đánh đu, thanh niên xem hội giẫm cả lên mộ tiến sĩ... là những hình ảnh gây nhức mắt tại hội Lim năm nay. 

Hội Lim năm nay diễn ra trong 2 ngày là ngày 2 và 3/3 (tức ngày 12 và 13 tháng Giêng năm Ất Mùi) tại 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa gồm thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Các bạn trẻ, người dân tứ xứ đổ về trẩy hội Lim và trong cảnh bát nháo, vui chơi, họ đã tạo nên nhiều hình ảnh phản cảm, những hành động gây sửng sốt. 
Hinh anh nhúc mát cua gioi tre di choi hoi Lim
 Hình ảnh gái trẻ mặc váy đánh đu bị người dân đi xem hội Lim chụp lại, đem lên mạng bình phẩm.
Tâm điểm của hội Lim là màn chơi đu của các nam thanh nữ tú. Không ít cô gái trẻ dù mặc váy ngắn, váy xòe nhưng vẫn thản nhiên leo lên, đánh đu lên cao vút, không quan tâm đến những người đứng bên dưới đang chỉ trỏ, cười ngặt nghẽo vì "tòa thiên nhiên" bị lộ. 
Vì ham vui, những cô gái trẻ này bất chấp việc bị người xung quanh đánh giá là vô duyên, kém ý tứ. Nhiều người sau khi đi dự hội Lim đã đem lên mạng hình ảnh các cô gái trẻ mặc váy đánh đu và cảnh nhiều thanh niên, người dân đứng bên dưới sửng sốt đứng nhìn... để bình phẩm, chê bai. 
Hinh anh nhúc mát cua gioi tre di choi hoi Lim-Hinh-2
 Ham vui, nhiều cô gái trẻ không quan tâm đến cái nhìn, đánh giá của nhiều người xung quanh. 
Cũng chính trong màn chơi đu, việc quá ham vui cũng gây nên những tai nạn nguy hiểm. Hôm 3/3, một thanh niên đánh đu tuột tay, ngã rơi xuống đất từ trên cao và bị choáng váng. Tai nạn này được phản ánh lại trên báo chí và khiến những người chứng kiến hoảng sợ. 
Dù nam thanh niên này không bị thương nặng, chỉ bị choáng váng và sau đó được đưa tới bệnh viện kiểm tra, nhưng từ đó vấn đề mức độ an toàn trong khi chơi những trò chơi như đánh đu cũng trở thành chủ đề bàn tán của dân chúng. Hội Lim năm nay có 2 cái đu. Mỗi cái cao hơn 10 mét, được làm bằng tre, dây thừng, dây thép, buộc rất thô sơ nhưng vẫn có rất đông du khách cao hứng, liều lĩnh tham gia trò chơi đánh đu... ".
Hinh anh nhúc mát cua gioi tre di choi hoi Lim-Hinh-3
 Hình ảnh trong vụ tai nạn, nam thanh niên đánh đu bị tuột tay rơi từ trên cao xuống đất.
Ngoài ra, trong lúc mải mê xem hội, đấu vật, nhiều thanh niên đã ngang nhiên trèo, giẫm đạp lên những ngôi mộ cổ. Trong một bức ảnh được lan truyền trên mạng, đám thanh niên trèo hẳn lên phía trên ngôi mộ có đặt bia đá ghi “Cụ sinh năm 1400. Mất năm 1470. Đỗ Tiến sĩ khoa Hoành Từ, làm quan chức Hàn Lâm Viện, Thị Độc Nội Mật Viện”. 
Hinh anh nhúc mát cua gioi tre di choi hoi Lim-Hinh-4
 Thanh niên trèo lên cả mộ người chết để xem đấu vật. 
Hội Lim mỗi năm diễn ra một lần vào dịp đầu xuân, ngoài ý nghĩa truyền thống, không khí vui tươi... những hình ảnh phản cảm như trên đây, cùng với ý thức kém của người dân đi xem hội đang dần tạo nên những dấu ấn không tốt, tồn tại suốt trong nhiều năm tại lễ hội này. Và chính sự thiếu hiểu biết, ham vui của các bạn trẻ đã dẫn đến hành động phản cảm trên.
Xem clip gái trẻ mặc váy đánh đu tít mù ở hội Lim gây phản cảm:

Tâm An

Bình luận(0)