Du khách hụt hẫng vì Lễ hội hoa dã quỳ tàn tạ

Google News

Được chuẩn bị chu đáo nhưng tại thời điểm diễn ra Lễ hội hoa dã quỳ, khung cảnh tại núi lửa Chư Đăng Ya chỉ còn trơ lại cùi hoa khô héo.

Mời quý độc giả xem video trải nghiệm tại Lễ hội hoa dã quỳ 2017 - Nguồn: Kênh Tin Học
Nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá và phát triển du lịch, UBND huyện Chư Pah (Gia Lai) đã tổ chức Lễ hội hoa dã quỳ. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày 2 đêm, từ ngày 1/12 - 3/12 tại nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah).
Tờ mờ sáng hôm nay (ngày 1/12), hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đã nô nức kéo về chân núi lửa Chư Đăng Ya (làng Ia Gri) để cùng nhau khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa dã quỳ. Nhưng niềm háo hức mong mỏi khi đến ngắm hoa của du khách đã nhanh chóng thành thất vọng, hụt hẫng. Những cánh hoa vàng rực giờ đây chỉ còn là những cùi hoa đen ngòm, khô héo, lác đác vài bông còn tươi.
 Núi lửa Chư Đăng Ya không còn màu vàng rực của hoa dã quỳ.
Ông Hà Quang Khanh (64 tuổi, trú tại thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah, Gia Lai; một du khách đến tham gia Lễ hội hoa dã quỳ) thất vọng nói: “Biết hôm nay diễn ra Lễ hội hoa dã quỳ nên cả nhà chúng tôi đã sắp xếp lịch từ trước đó để dành thời gian đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Tuy nhiên khi đến đây, tôi thật sự thất vọng vì những cánh hoa vàng rực rỡ nay đã tàn úa, để lại những cùi hoa đen ngòm. Tôi nghĩ lễ hội tổ chức cách đây nửa tháng thì rất đẹp, bây giờ muộn quá hoa tàn hết rồi”.
 Những cánh hoa dã quỳ vàng rực chỉ còn trơ lại cùi hoa đen ngòm.
Cùng chung tâm trạng thất vọng, anh Phạm Văn Thành (đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết: “Nếu lễ hội được tổ chức sớm hơn thì rất đẹp. Đây là lần đầu tiên tôi đến đây. Trước đó tôi đã phải xin nghỉ làm để đi từ Vũng Tàu lên Gia Lai chỉ để ngắm hoa dã quỳ nở, nhưng sáng nay vừa đặt chân đến đã thất vọng tràn trề. Những cánh hoa vàng rực nay chỉ còn là những cùi hoa héo tàn, tìm mãi may ra mới được một bông còn tươi. Không biết hội trại buổi tối thế nào, nhưng kiểu này có lẽ phải về sớm”.
 Những vạt hoa dã duỳ vàng rực trước đó nay đã không còn.
 Du khách thất vọng vì Lễ hội hoa dã quỳ không được như mong đợi.
Dù mới là ngày đầu tiên diễn ra lễ hội, nhưng thời điểm hiện tại du khách đã ngán ngẩm với những vạt dã quỳ héo tàn, không còn những cánh hoa rực rỡ như truyền thông quảng bá. Điều đó đã khiến cho Lễ hội hoa dã quỳ không còn sôi nổi như trước đó. Những du khách đến núi lửa Chư Đăng Ya để ngắm hoa dã quỳ khoe sắc giờ đành đến với các gian hàng trưng bày không gian văn hóa của người dân bản địa để vui chơi, chụp ảnh để “vớt vát” lần đầu đi lễ hội.
Theo Trần Hiền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)