Bắt "vía" những chiêu lừa đảo để tránh mất tiền oan khi đi du lịch

Google News

Có vô số kịch bản mà những kẻ lừa đảo, trộm cắp thường dựng ra để đánh lừa khách du lịch.

Trộm cắp, lừa bịp, gian lận và dối trá thường xuyên xảy ra với du khách phương xa tại các khu phố du lịch trên thế giới. Để tránh tình huống bị móc cạn túi, bạn cần cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo sau đây:
Ăn cắp thật nhưng… cảnh sát giả
Tại nhiều thành phố, bọn trộm cắp thường chọn cách thức cải trang làm cảnh sát địa phương để chặn hỏi các du khách với lý do kiểm soát tiền giả. Sau đó, những kẻ xấu luôn tận dụng cơ hội khách phương xa rất tuân thủ luật pháp nước sở tại và tôn trọng nhân viên trong trang phục cảnh sát.
 
Nếu đi du lịch, hãy nên cẩn thận khi vừa mới đổi tiền hay rút tiền từ ngân hàng mà có người mặc đồng phục cảnh sát địa phương yêu cầu mở ví để “tịch thu tiền giả” bởi đây có thể là những tên trộm. Để tránh mọi bất trắc trong tình huống này, du khách nên yêu cầu những vị cảnh sát đáng ngờ cho xem giấy tờ chính thức hoặc đề nghị được đến sở cảnh sát địa phương trước khi cho kiểm tra ví.
Phí taxi
Người bạn cần để mắt đến nhiều nhất trong cả chuyến hành trình của mình chính là tài xế taxi. Có những tài xế sẵn sàng chặt chém khách du lịch hoặc đi lòng vòng cho chuyến hành trình.
 
Những tài xế này lợi dụng việc khách không biết đường sá để đưa họ đi vòng vèo hoặc đi vào hoặc có thể một số người còn tỏ ra thân thiện khi đề nghị đưa khách đến khách sạn hay nhà hàng của ông chú, bà bác nào đó. Và lúc này bạn phải móc hầu bao trả tiền phòng, tiền ăn cao gấp nhiều lần.
Vị khách đáng ngờ
Khi du lịch tới nơi xa lạ, hãy cẩn thận với những kiểu người đột nhiên tốt bụng đột xuất. Vì có thể đây chính là những kẻ trộm cắp, lừa đảo.
 
Nếu một quý ông nào đấy đột nhiên nhờ bạn trông hộ hành lý để đi nhà vệ sinh và sau đó, khi họ ra ngoài thì lại đột nhiên vui vẻ muốn trông hộ hành lý cho bạn để bạn có thể đi thăm thú. Tuyệt nhiên đừng tin. Có thể, chỉ 1 vài phút sau bạn quay lại, hành lý của bạn đã đột ngột biến mất cùng với quý ông lịch lãm đấy.
Xô đẩy ở khách sạn
Trong cảnh rối ren lúc nhận phòng ở khách sạn, nếu không đủ tỉnh táo, du khách có thể thành nạn nhân của kẻ cắp ngay giây phút đặt chân vào cửa.
 
Chính vì một số người không phải là nhân viên của khách sạn, luôn lợi dụng các thời cơ rối ren này để có thể lấy cắp hành lý của khách du lịch. Vì thế, nên cẩn trọng với các trường hợp như thế này.
Ép mua đồ lưu niệm
Nhiều du khách khi mua đồ lưu niệm xong mới ngớ người ra và phát hiện mình bị lừa mua một món đồ mà không hề mong muốn.
 
Hãy cẩn thận với những mánh khóe trên nhé. Rất có thể đây là chiêu móc tiền của bọn lừa đảo. Tuy không trắng trợn như ăn cắp tiền nhưng hành vi này cũng khiến du khách mất đi một khoản kha khá.
Theo Mai An/SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)