6 cù lao tuyệt đẹp nhất định phải check in trước tuổi 30

Google News

(Kiến Thức) - Cù lao biển luôn có sức hút không thể cưỡng lại được bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và đầy bí ẩn. Tuổi thanh xuân nhất định phải check-in được 7 cù lao này ở Việt Nam

Cù lao Chàm - Quảng Nam
 
Nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km và bao gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau Cù lao Chàm chiếm được cảm tình của nhiều du khách khi nhắc đến du lịch biển bởi vẻ đẹp hoang sơ yên bình như “một thiên đường biển”. Chỉ mất 15 phút lênh đênh trên cano từ biển Cửa Đại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Cù lao Chàm hiện ra xanh mát tầm mắt.
 
Điều đặc biệt nhất khi đến đây không chỉ là khám phá đại dương xanh, đeo ống lặn đùa vui cùng những đàn cá ngắm nhìn những rặng san hô đẹp tuyệt, mà là trải nghiệm đạp xe trên những con đường uốn lượn qua những cồn cát, những làng chài ven biển. Hòa mình cùng với thiên nhiên, hít một hơi mặn của biển cả, để tâm hồn được thảnh thơi cùng đất trời. 
Cù lao Xanh, Bình Định
 
Với màu xanh quyến rũ, bất tận của biển trời, non nước và những rừng cây xanh, Cù lao Xanh, TP.Quy Nhơn đẹp tựa thiên đường “viên ngọc của biển Đông. Ngay khi đặt chân lên hòn đảo Cù lao Xanh, bạn sẽ được chìm đắm trong một không gian rộng lớn xanh bát ngát. Xanh của biển cả, xanh của trời và xanh của cây cối um tùm… Bạn như lạc vào một không gian ngập tràn sức sống, đến nỗi chỉ hít thở thôi cũng đủ “khỏe re” rồi!
 
Nước ở Cù lao Xanh đúng như tên gọi của nó, xanh trong xuống tận đáy. Biển êm, nước sạch, cát trắng, sẽ là điểm lý tưởng cho không chỉ tắm mà còn lặn ở bất cứ cung biển nào thuộc nơi này. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển với ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và đặc sản “mực nháy”, tên gọi để chỉ những con mực được ngư dân bắt lên còn nguyên độ tươi. Đến Cù lao Xanh bạn và "hội bạn thân" tha hồ có những trải nghiệm mới lạ
Cù lao Ré, Quảng Ngãi
 
Lý Sơn trước đây được gọi là Cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quãng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. 
Cái tên Lý Sơn ngày càng quen thuộc hơn với những ai đam mê du lịch bụi và trải nghiệm sự hoang sơ của biển. Được ví như “hòn đảo thần tiên” với làn nước xanh màu ngọc bích
 
Không chỉ nổi tiếng với nhiều điểm tham quan và những bãi biển đẹp, nước ở Cù lao Ré cũng thuộc top những biển sạch bởi ở đây nước biển trong nhìn thấy đáy. Màu nước đẹp đến nỗi mà bất cứ ai chỉ cần vừa mới chạm mũi chân đến cù lao đều không kìm lòng được mà lao ra biển và đắm mình trong làn nước mát lạnh.
Đừng bỏ qua thời khắc đón bình minh và hoàng hôn trên biển ở Cù lao Ré Để ngắm cảnh và chụp ảnh bình minh đẹp, bạn đến đỉnh núi Thới Lới. Đứng trên đỉnh Thới Lới, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát Cù lao Ré với biển xanh, những thửa ruộng hành tỏi như ruộng bậc thang ở Tây Bắc với nhiều tầng bậc, sắc màu.
Cù lao Mái Nhà, Phú Yên
 
Cù lao Mái Nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên. Là đảo nhỏ nằm chơ vơ giữa biển khơi, cách Đầm Ô Loan hơn 4km. Cách đây hơn 20 năm, trên đảo đã có người ở nhưng do điều kiện địa lý cách trở nên hòn đảo này vẫn còn rất xa lạ với nhiều người, ngay cả với dân địa phương. Đảo có diện tích khoảng 1,2 km2, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi cao, có hang đá và bãi biển đẹp hoang sơ. Cù lao Mái Nhà chắc chắn sẽ là một điểm tham quan lý thú cho những ai ưa khám phá những cảnh quan thiên nhiên còn vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ.
 
Bạn ra tới đảo, bạn sẽ thích thú khi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xanh thẳm, nằm dõi theo trên trời xanh ấy cơn gió mát để cảm nhận được hương vị mặn mà từ biển cả. Bạn sẽ vỡ òa cảm xúc trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ ở nơi đây cùng biển xanh trong vắt, rạn san hô rất độc đáo, khối đá nhô lên cùng dải cát trắng mịn màng.
Cù lao Câu, Bình Thuận
 
Cù lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 110 km. Nơi đây còn gọi là đảo, thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá. 
 
Nhìn từ đất liền, Cù lao Câu sừng sững như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ, thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy. Chính vì vậy, đây cũng được coi là một thiên đường lặn biển.
Tới đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thảm thực vật, san hô tự nhiên, đa dạng và vô cùng đẹp mắt, hay thử tài bắt cá, tôm trên những rạn đá nhiều màu. Buổi tối, bạn có thể cùng nhóm bạn tổ chức tiệc BBQ trên bờ biển, đốt lửa trại và chơi các trò chơi team building. Đôi khi chỉ cần nằm nghe sóng vỗ rì rào, gió thổi táp vào mặt vị mặn mòi của biển, cũng đủ làm rung động “trái tim lang thang” của những con người yêu xê dịch.
Cù lao Thu – Bình Thuận
 
Bình Thuận may mắn khi được thiên nhiên ưu đãi cho 2 cù lao biển đẹp mê hoặc lòng người, cái tên thứ hai chính là Cù lao Thu, hay cù lao Khoai Xứ mà dân gian quen gọi của đảo Phú Quý. Từ đất liền ra đảo phải đi tàu mất 5-7h nhưng du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của bạt ngàn xanh cây trái. Không chỉ thế, Cù lao Thu còn chiếm được cảm tình của khách du lịch bằng phong vị ẩm thực đặc trưng miền biển và hơn hết là sự thân thiện của người dân nơi đây.
 
Đến với Phú Quý, bạn sẽ còn được ngắm cảnh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng từ trên núi Cấm, tham quan những tua bin điện gió khổng lồ, lênh đênh giữa biển du ngoạn các hòn nhỏ ven đảo, thưởng thức hải sản tươi ngon, tìm hiểu những di tích văn hóa cổ xưa, chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn đẹp mê hồn… Phú Quý quả thật là ốc đảo tuyệt vời, diệu kỳ cuốn hút bao người, khiến bao người háo hức đến khám phá.

Mời Quý độc giả xem clip về 10 bãi biển tuyệt đẹp ở Việt Nam. Nguồn: Youtube

Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)