PGS Văn Như Cương khỏi ung thư gan nhờ Đông-Tây y kết hợp

Google News

(Kiến Thức) - PGS.Văn Như Cương đã khỏi bệnh ung thư gan giai đoạn muộn một cách thần kỳ nhờ kết hợp điều trị Đông-Tây y.

Vừa qua, PGS. Văn Như Cương chia sẻ trên trang cá nhân về việc mình mắc bệnh ung thư gan giai đoạn muộn và đã kiên trì chưa trị đẩy lùi căn bệnh này sau 7 tháng. Thông tin này là niềm vui của riêng PGS. Cương và cũng là niềm hi vọng cho nhiều người bệnh ung thư giống như ông.
Chia sẻ của PGS. Văn Như Cương tháng 7/2014 ông luôn cảm thấy người không được khỏe, ăn không ngon miệng kèm hiện tượng đau ở hạ sườn...
Gia đình đưa ông đi khám và bệnh viện phát hiện ông bị u xơ tiền liệt tuyến và bệnh viện đã làm phẫu thuật mổ nội soi. Sau đó một thời gian tôi lại thấy đau và tiếp tục đi khám thì các bác sĩ phát hiện ở gan có vấn đề, ngờ là ung thư gan.
PGS Van Nhu Cuong khoi ung thu gan nho Dong-Tay y ket hop
Chia sẻ của PGS. Văn Như Cương về cơ bạo bệnh đã qua. Ảnh: Facebook cá nhân PGS Văn Như Cương. 
Sau đó, PGS Văn Như Cương đến Bệnh viện Việt Đức. Sau khi chụp và kiểm tra, bệnh viện chẩn đoán là ông bị ung thư gan giai đoạn muộn. Các tĩnh mạch nối từ gan lên khối ung thư đã lớn bằng cái chén, tĩnh mạch cửa lại có huyết đọng.
Theo các bác sĩ thì đó PGS. Cương trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm nếu không kịp thời chữa chạy thì chỉ 3 đến 5 tháng là ông có thể không qua khỏi.
Ngay khi phát hiện bệnh ông đã chữa bệnh ngay lập tức. Ông quyết định làm nút thắt ở Bệnh viện Việt Đức theo phương pháp nội soi. Cũng trong thời điểm đó gia đình PGS được người giới thiệu ông lang Nho ở Sóc Sơn có bài thuốc Nam chữa được ung thư, vợ PGS đã đến tìm hiểu và lấy thuốc.
Thời gian đầu, các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức không đồng ý cho uống thuốc Nam khi đang điều trị bằng Tây y . Tuy nhiên, sau khi thắt nút một số tĩnh mạch, cơ thể ông rất yếu, cảm giác mệt mỏi, nằm li bì, có thời điểm không nhận ra người nhà vì vậy ông đã chuyển sang Bệnh viện đa khoa Vinmec điều trị và bắt đầu uống thuốc của ông lang Nho, sau khi thắt nút được 5 ngày.
Hơn một tháng sau khi thắt nút, theo lộ trình của bệnh viện thì phải kiểm tra chỗ thắt nút. Kết quả khi tiến hành kiểm tra thì các bác sĩ hết sức ngạc nhiên bởi các tĩnh mạch đã không thấy tụ máu nữa.
PGS Van Nhu Cuong khoi ung thu gan nho Dong-Tay y ket hop-Hinh-2
 Hình ảnh hiền hậu của vị PGS đáng kính.
Đến cuối tháng 12/2014, PGS Văn Như Cương tiếp tục được kiểm tra sức khỏe thì thấy kết quả rất tốt, tĩnh mạch tụ máu biến mất, các vùng thắt nút chưa teo hẳn nhưng không di căn, không phát triển tiếp. PGS. Cương đã được chụp cộng hưởng từ 4 lần, nhưng cả 4 lần đều cho kết quả là các khối u vệ tinh và huyết khối tĩnh mạch đều biến mất, không còn hiện tượng hoại tử tế bào gan và chảy máu nội khối.
Trao đổi về phương pháp chữa bệnh của mình PGS.Văn Như Cương chia sẻ: "Phương pháp chữa bệnh của tôi là Đông- Nam y kết hợp, vừa chữa ở bệnh viện vừa uống thuốc lá cây, uống nước nấu từ nấm Lim xanh, củ tam thất, ngoài ra còn ngồi Thiền.
Sau khi uống thuốc của ông lang Nho cùng với việc thắt nút của bệnh viện nên tôi không thể xác định được đâu là phương pháp giúp tôi khỏi bệnh.
Tây y là thành tựu khoa học hiện đại, chính xác, giúp các thầy thuốc Đông y bỏ qua được giai đoạn mò mẫm, dễ dàng hơn trong chẩn đoán và chữa bệnh. Nếu không có Tây y tôi không biết người bệnh bị ung thư loại nào, vị trí khối u ở đâu để chữa...
Nhưng tôi cũng tin vào sự kỳ diệu của thuốc Nam. Với thuốc Nam thì có người chữa khỏi, có người chữa không khỏi bệnh vì theo cơ địa của từng người nên nếu người bệnh khi uống thuốc cảm thấy khó chịu hay có phản ứng gì thì thôi”. 
Thu Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)