Làm thế nào để bớt đau đớn khi bị ung thư?

Google News

(Kiến Thức) - Thuốc để giảm đau khi bị ung thư rất đắt đỏ, lại không có nhiều. Việc sử dụng cũng dè dặt bởi có nhiều vấn đề xung quanh việc dùng thuốc.

Hỏi: Tôi có người quen không may bị ung thư vú. Khi bệnh ở giai đoạn cuối, người đó rất đau đớn dù đã được những bác sĩ giỏi nhất chữa trị. Trong khi đó, có người tôi biết là bác sĩ cũng mắc ung thư, nhưng khi mất lại ra đi rất nhẹ nhàng. Phải chăng đã bị ung thư là sẽ mất trong đau đớn? Và do người kia là bác sĩ, người nhà cũng nhiều người là bác sĩ nên biết cách điều trị tốt nhất? - Trần Hồng Hà (Hà Nội).
Lam the nao de giam dau khi bi ung thu?
 Ảnh minh họa.
GS.TS Nguyễn Ngọc Kha, nguyên Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện K: Bệnh nhân đau thì sẽ được dùng mocphin để điều trị giảm đau khi bị ung thư. Thuốc để chống đau rất đắt, lại không có nhiều và cũng có nhiều vấn đề xung quanh việc dùng thuốc nên việc sử dụng cũng dè dặt. 
Vấn đề đau ở bệnh nhân ung thư còn tùy cơ địa (ngưỡng đau ở mỗi người là khác nhau), tùy vị trí ung thư xâm lấn. Tại Bệnh viện K cơ sở 3 ở Tân Triều có khoa chống đau và người nhà nên đưa bệnh nhân đến đó để giảm đau.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)