Bà lão hóa trị 6 tháng mới biết không mắc ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm kéo dài sự sống, Ann Milne quyết định thực hiện hóa trị. Trớ trêu thay, bà không hề mắc ung thư giai đoạn cuối như bác sĩ chẩn đoán.

Sự việc xảy ra với Milne (56 tuổi, Scotland). Năm 2008, cả gia đình thực sự choáng váng khi tiếp nhận tin bà bị u gan giai đoạn cuối, thời gian sống chỉ tính từng ngày. Các chuyên gia khuyên Milne nên thực hiện hóa trị. Kể từ đó, bà trải qua 6 tháng điều trị liên tục.
 Thực hiện hóa trị suốt 6 tháng khiến cơ thể Milne xuống dốc thảm hại.
Tuy nhiên, tình hình không mấy khả quan. Trái lại, Milne còn cảm thấy tồi tệ hơn; trông bà như già thêm 20 tuổi, cơ bắp trở nên teo tóp. Milne cũng buộc phải dùng gậy nếu muốn tự di chuyển một chặng đường.
Về trường hợp của mình, Milne chia sẻ: “Ca điều trị không cần thiết hủy hoại cuộc sống của tôi. Nếu như trước đây tôi căng tràn sự sống, luôn vui vẻ thì giờ tôi chỉ muốn ngồi một chỗ, mệt mỏi khi phải nhúc nhắc vài bước chân.
Không chỉ vậy, những người thân trong gia đình cũng đối diện với sự căng thẳng quá lớn. Kết luận tôi mắc ung thư giai đoạn cuối chẳng khác nào việc tuyên án tử”.
Năm 2003, Milne từng chiến thắng ung thư vú sau thời gian dài phẫu thuật và hóa trị. Tháng 11/2008, bà quyết định đi khám do nhiều lần bị đau ở tay phải.
"Tôi được siêu âm và 3 tuần sau nhận được thông báo mắc ung thu gan giai đoạn cuối. Tôi hỏi bác sĩ còn sống được bao lâu nhưng không nhận được câu trả lời. Lúc đó tôi nghĩ mình không còn nhiều thời gian nữa", Milne kể.
Khi nhận hung tin, chồng Milne cho rằng sẽ là quá sớm để kết thúc cuộc đời khi mới 50 tuổi. Ông khuyên vợ nên thực hiện hóa trị để có thêm thời gian bên con cháu.
Dù vẫn còn nhớ những đau đớn từ lần điều trị trước, Milne vẫn quyết định thực hiện truyền hóa chất. Năm 2009, các bác sĩ nhận thấy dù chạy chữa tích cực song tình trạng của Milne ngày càng tồi tệ. Quá thất vọng, Milne từng lập kế hoạch cho đám tang của mình. Bà cũng cẩn thẩn để lại cuốn sách ghi lại những kỷ niệm của gia đình.
Sau đó, Milne được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Aberdeen để theo dõi sức khỏe. Thật bất ngờ, bác sĩ cho biết bà không hề mắc ung thư. Dù vui song Milne cảm thấy vô cùng tức giận khi bác sĩ từng nhầm lẫn những tổn thương vô hại trên gan là các khối u ung thư giai đoạn cuối.
Khi sự việc bị phát giác, Tổ chức Y tế NHS Grampian, nơi Milne từng điều trị xin được bồi thường cho những tổn thương mà bà và gia đình phải chịu đựng. Tuy nhiên cho đến nay, Milne vẫn chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi chính thức từ tổ chức này.
Hải Yến (theo Newslocker)

Bình luận(0)