Kế hoạch tặng quà bệnh nhân trại phong Thanh Trí 31/3

Google News

(Kiến Thức) - Trại phong Thanh Trí, Minh Phú, Sóc Sơn thuộc Viện Da liễu Hà Nội, nhiều năm nay là nơi sinh sống của những bệnh nhân mắc căn bệnh phong quái ác.

Tại đây có 25 bệnh nhân cao tuổi (61- 85 tuổi) đang leo lắt, mòn mỏi chiến đấu với bệnh tật, sống tập trung trong 18 căn phòng đã xây dựng từ lâu. Họ gắn bó với khu điều trị này ít nhất là 15 năm, có người đã ở đây hơn 30 năm.

Một cụ ông sống mòn mỏi và buồn tủi, chống chọi với bệnh tật ở trại phong Thanh Trí.

 Khu bếp lạnh lẽo của những bệnh nhân phong Thanh Trí.

Hàng tháng, mỗi bệnh nhân được trợ cấp 450.000 đồng và 15 kg gạo theo chính sách của Nhà nước. Tuy nhiên, các cụ còn phải trích ra một khoản từ số tiền trợ cấp ít ỏi đó để thuê người nấu nướng, giặt giũ… vì những công việc đó các cụ không thể tự làm được nữa.

“Những bữa sinh hoạt của các bệnh nhân ở đây rất thiếu thốn, tính ra cũng chỉ tầm 10.000 đồng/ngày. Đông đến quần áo mặc không đủ ấm vì phần lớn để dành mua thuốc uống khi trái gió trở trời, căn bệnh dày vò đau đớn…”, chị Nguyễn Thị Mai (41 tuổi) đang là hộ lý tại trại phong cho biết.

Cảm thương với những số phận éo le, khổ hạnh, Báo điện tử Kiến Thức, nhóm Sống hướng thiện cùng các nhà hảo tâm quyết định tổ chức thăm, tặng quà, chia sẻ những nỗi đau của các bệnh nhân phong nơi đây.

Khu điều trị phong Thanh Trí, Sóc Sơn gồm 18 phòng là nơi ở của 25 bệnh nhân.

Sau khi Kiến Thức kêu gọi ủng hộ đóng góp cho chuyến đi, được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhóm Sống hướng thiện, chương trình thu hút sự quan tâm và ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm.

Hiện số tiền ủng hộ được 18 triệu đồng, đã có nhà hảo tâm hỗ trợ xe đi lại và một số vật phẩm khác cho chuyến thăm và tặng quà.

Dự kiến chuyến đi sẽ thăm, động viên khích lệ tinh thần các bệnh nhân phong và tặng các nhu yếu phẩm như: gạo, muối, mì chính, mì tôm…

Ngoài ra, các tình nguyện viên tham gia sẽ giặt giũ quần áo, dọn dẹp vệ sinh quanh khu vực nhà ở và phun thuốc trừ muỗi trong phòng cho các bệnh nhân phong.

Trong chuyến đi này, đoàn cũng sẽ thăm, tặng quà một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn sống quanh khu điều trị phong là con em của của các bệnh nhân.

Lịch trình chuyến đi thăm trại phong Thanh Trí ngày 31/3/2013

- 7h00: Xe xuất phát từ Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

- 8h00: Tới trại phong Thanh Trí, xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội 

- Thành phần tham gia: Đại diện Báo điện tử Kiến Thức, các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm và đông đảo tình nguyện viên.

- 8h30: Trao tặng quà tại trung tâm trại phong

- 09h00: Giặt giũ quần áo, dọn dẹp vệ sinh sân vườn khu sinh sống của bệnh nhân

- 10h30: Thăm một số hộ dân là con em của các bệnh nhân phong đang sống tập trung trong làng.

- 11h30: Ăn trưa 

- 12h30: Trở về Hà Nội

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Mạnh Mường

Bình luận(0)