“Tôi cắn rơm cắn cỏ lạy mọi người cứu con“

Google News

(Kiến Thức) - Không thể có nổi mấy chục triệu đồng để thực hiện ca phẫu thuật, hai vợ chồng trẻ đành ngậm ngùi ẵm con về quê, thắt lòng nhìn những cơn đau thận hành hạ đứa con thơ.

Đó là hoàn cảnh bất hạnh của hai vợ chồng anh Đỗ Thanh Minh và chị Huỳnh Thị Ngọc Hoa ở thôn Bình Ninh, xã Điện Nam Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam. Trong sự bế tắc về kinh phí chữa trị bệnh cho con, hai anh chị chỉ còn biết lạy trời khấn phật cầu mong sự bình an cho đứa con mới 7 tháng tuổi mắc bệnh thận hiếm gặp, có thể ra đi bất cứ lúc nào.

 Anh Minh ôm con trong lòng mà xót xa vì không có tiền chữa trị cho con.

 Chân tay cháu Ngân bị phù nề từ khi phát bệnh.

Qua lời kêu gọi của ông Nguyễn Thanh Cầu, Chủ tịch UBND xã Điện Nam Bắc về hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Đỗ Thanh Minh, chúng tôi đã lần tìm về địa chỉ nhà anh trong cái rét tê tái.

Gian nhà trọ tồi tàn của gia đình anh Minh khuất sau rặng cây cuối con đường đất um tùm cỏ dại. Cả gian nhà trống hoác, chỉ vang lên tiếng khóc con trẻ từng hồi. 

“Cháu Ngân, con của anh Minh chị Hoa khóc đó cô chú. Chắc cháu đang buồn tiểu nên kêu la nấc lên đến thế. Tội nghiệp, mới sinh ra được hơn 7 tháng tuổi mà đã gần 5 tháng quằn quại với cơn đau của căn bệnh thận quái ác. Bố mẹ đưa cháu nó vào Sài Gòn chữa trị mới về lại hôm kia vì không có tiền thanh toán chi phí phẫu thuật”, ông Nguyễn Thanh Cầu vừa đi vừa kể về hoàn cảnh cháu Ngân.

Gặp chúng tôi, anh Đỗ Thanh Minh không kìm được nước mắt: “Lúc sinh cháu ra bác sĩ không phát hiện cháu có 2 đường ống dẫn tiểu. Chỉ đến khi cháu được 2 tháng tuổi, lúc đó cháu lên cơn sốt cao, chân tay sưng húp như bị phù, gia đình mới đưa cháu đi khám ở bệnh viện Đà Nẵng thì bác sĩ kết luận cháu bị bệnh thận hiếm gặp, thận phải có 2 đường dẫn và 1 đường bị tắt nghẽn co quắp lại. Muốn chạy chữa chỉ có thể đưa vào trong TP. Hồ Chí Minh phẫu thuật”.

Thương con, cả hai vợ chồng nghèo (anh Minh bị thất nghiệp nửa năm nay, chị Hoa làm công nhân) đã gom góp của cải trong nhà, chạy vạy vay mượn bà con xóm giềng được hơn 6 triệu đồng, rồi khăn gói bắt xe đưa con vào bệnh viện Đa khoa Thành phố Hồ Chí Minh với hy vọng có thể cứu sống được con gái bé bỏng. 

“Nằm tại khoa thận của bệnh viện được hơn 1 tuần, số tiền 2 vợ chồng xoay mượn được cũng hết vì tiền thuốc thang cho cháu mỗi ngày lên đến cả triệu đồng. Hai vợ chồng cố gắng ăn uống kham khổ nhờ vào những bữa cơm, suất cháo từ thiện của bệnh viện qua ngày nhưng vì sức cùng lực kiệt, không đủ tiền thanh toán viện phí và chi phí phẫu thuật lên đến 50 triệu đồng nên tụi em đành cho con về quê”, chị Hoa khóc nức nở kể về cảnh nhà bần hàn.

Khi nhìn những đứa trẻ trong xóm nô đùa chạy nhảy, vợ chồng trẻ nấc lên tiếng khóc chua xót. Vật vờ ẵm con, chị Hoa nén lòng bày tỏ nguyện ước: “Tôi cắn rơm cắn cỏ lạy mọi người cứu lấy con tôi. Nếu phải chết tôi xin nguyện chết thay để cho con được sống. Con thơ mới sinh ra có tội tình gì đâu mà bắt nó phải chịu kiếp bệnh tật ngặt nghèo thế này”.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Anh Đỗ Thanh Minh, thôn Bình Ninh, xã Điện Nam Bắc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam. 

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!
 
TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU


Thanh Ba

Bình luận(0)