Mẹ 80 tuổi nuôi con tâm thần, què quặt

Google News

Mấy chục năm qua, người mẹ già nua gầy còm nhưng hàng ngày phải vất vả để chăm nuôi đứa con gái tâm thần, liệt cả 2 chân …

- Bà Trương Thị Nhỏ 80 tuổi, trú tại tổ 12, thôn Quý Thạnh 1, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam vẫn thường than trời: “Bắt hắn (con gái bà) què quặt được rồi, sao nỡ giáng thêm đầu óc ngớ ngẩn nữa… Sao ông trời lại đầy đọa như thế?!”.

“Đi và gặp nhiều hoàn cảnh éo le, bất hạnh, nhưng tôi vẫn không thể cầm lòng được trước hình ảnh người mẹ già nua gầy còm hàng ngày phải vất vả để chăm từng miếng ăn, giấc ngủ, cả vệ sinh cá nhân cho đứa con gái tâm thần, liệt cả 2 chân mấy chục năm qua…” - bà Thủy Thị Chín (56 tuổi) chia sẻ trước khi dẫn chúng tôi vào nhà hai mẹ con bà Trương Thị Nhỏ.

Theo cô Chín, bà Nhỏ có một người con gái là cô Nguyễn Thị Hồng (49 tuổi), từ nhỏ sinh ra đã bị liệt 2 chân, lớn lên đến tuổi đi học bị mắc thêm hội chứng rối loạn thần kinh rồi phát điên.

v
Cô Nguyễn Thị Hồng (con gái bà Nhỏ).

Từ khi con gái bị mắc bệnh thần kinh, vợ chồng bà Nhỏ đã chạy vạy, tìm thầy giỏi khắp nơi để chữa trị cho con nhưng không khỏi. Cũng vì vậy mà ít năm sau gia cảnh nhà bà Nhỏ trở nên kiệt quệ. Thương con, bà chỉ biết khóc thầm một mình.

Cô Chín tâm sự: “Có lần bà ngồi nói chuyện với tôi mà 2 dòng nước mắt chảy dài. Bà ước giá như ngày ấy có tiền nhiều để chữa trị cho con gái thì đâu có đến nỗi như vậy. Bà trách bản thân vì bất lực nhìn con ngày ngày phải quằn quại về thể xác và tinh thần…”

Cô Chín đưa chúng tôi qua gian bếp, nơi cô Hồng thường lăn lê, lẩn lút chơi với con mèo. Thấy chúng tôi, cô Hồng liền la hét điên loạn.

Nghe tiếng con gái ầm ĩ, bà Nhỏ không kịp mang dép, đầu tóc bù xù, khuôn mặt nhăn nheo, vịn vách tường luống cuống đi xuống. Vừa đi, bà vừa nói: “Chi vậy Hồng, chi la hét kinh vậy?”

Gặp cô Chín, bà Nhỏ bảo: “Hắn (cô Hồng) vậy đó, thấy ai cũng la hét. Bởi vậy có ai dám đến đâu. Khổ quá!”. Nói rồi bà Nhỏ tới dỗ dành, nựng nịu con. Đối với bà Nhỏ, người con gái 49 tuổi vẫn ngây ngô, khờ khạo như đứa trẻ mới lên 3.

v
Bà Nhỏ dỗ dành người con gái của mình.
v
Bà Nhỏ sợ nhất là khi ốm đau, không nấu nổi miếng ăn khiến con gái bị bỏ đói.

Nhìn con, đôi mắt bà Nhỏ đỏ hoe: “Lúc nhỏ, hắn “thông minh” lắm. Chỉ ngặt nỗi vợ chồng tui không lo nổi tiền chữa trị cho hắn đến nơi đến chốn. Chồng tui qua đời để lại đứa con này. Tui làm chi có nhiều tiền, lo được miếng ăn qua ngày đã khó huống chi kiếm tiền chữa bệnh”.

Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng hội từ thiện xã Bình Quý cho biết: “Gia đình bà Trương Thị Nhỏ lâu nay vẫn sống bằng nguồn hỗ trợ ít ỏi của nhà nước và các hội từ thiện. Tuy nhiên, càng ngày sức khỏe của bà càng yếu nên không thể chăm lo được cuộc sống. Chúng tôi rất lo lắng về tương lai của hai mẹ con bà. Lỡ ít nữa bà ốm đau, không biết tiền đâu để chữa bệnh”.

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!


Lưu Minh

Bình luận(0)