“Lạy ông đi qua, lạy bà đi lại, hãy cứu con tôi!”

Google News

Hết mẹ ung thư bàn chân đến con trai suy thận giai đoạn cuối, nay người cha tiếp tục bị tâm thần bất định...

- Hết mẹ ung thư bàn chân đến con trai suy thận giai đoạn cuối, nay người cha tiếp tục bị tâm thần bất định. Gia đình 3 người ấy đang từng ngày quằn quại giành giật sự sống từ tay “thần chết”.

Đó là những tai ương đến với gia đình cô Trần Thị Lý (61 tuổi) ở tổ 4, thôn Châu Khê, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

v
Hình ảnh cô Trần Thị Lý khóc tủi phận đời.

Tận cùng của nỗi đau…

Đến Khoa Nội thận, Bệnh viện Đà Nẵng, không ai có thể kìm lòng khi biết hoàn cảnh khổ đau của gia đình cô Trần Thị Lý.

Với y bác sĩ và bệnh nhân nơi đây, hình ảnh một người phụ nữ đầu tóc bù xù, tóc bạc phơ ngồi ủ rũ, khóc than dường như đã quá quen thuộc: “Lạy ông đi qua, lạy bà đi lại, hãy cứu con tôi!”

Năm 2008, tai ương ập xuống gia đình cô Trần Thị Lý bắt đầu từ việc cô phát hiện bị u ở gót chân. Do điều kiện kinh tế khó khăn, con còn đi học, cô Lý đã không đi điều trị u. Một năm sau, khu vực u gót chân của cô lở loét gây nhiễm trùng nặng, u gót chân chuyển sang ung thư bàn chân giai đoạn cuối.

Trong thời gian khốn khó chạy vạy khắp nơi để lo chạy chữa bệnh cho cô Lý thì năm 2010, con trai Phạm Hồng Trung (21 tuổi) đang ôn thi tốt nghiệp cấp 3 đã đột ngột ngã bệnh, phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vợ chồng cô Lý như chết điếng khi biết tin con trai mình mắc căn bệnh hiểm nghèo suy thận giai đoạn cuối.

v
Những giờ phút “thập tử nhất sinh” của em Phạm Hồng Trung. Ảnh tư liệu bệnh viện.

Kinh tế gia đình cô Lý vốn đã túng quẫn, nay lại càng kiệt quệ hơn. Khoản thu nhập ít ỏi từ làm thuê của chú Phạm Hồng Thắng (chồng cô Lý, 62 tuổi) cũng chỉ đủ kiếm miếng ăn qua ngày cho vợ và con trai.

Để có tiền chữa trị cho vợ con, chú Thắng đi làm phụ hồ, bốc vác quần quật cả ngày. Chú chỉ tranh thủ trưa và tối ghé vào nuôi con trai ở Bệnh viện Đà Nẵng; 2-3 ngày chú lại đón xe ra Bệnh viện Trung Ương Huế để thăm vợ. Vì “lao tâm khổ tứ” quá nhiều, đầu óc chú Thắng trở nên lầm lẫn, mất trí cục bộ. Mới đây chú Thắng được chẩn đoán bị rối loạn thần kinh, tâm trí bất ổn dễ chuyển sang tâm thần nếu như không được tĩnh dưỡng và điều trị. Nghe tin dữ, dù đang trong thời gian điều trị ở Huế, cô Lý đã trốn viện về nuôi chồng và chăm con.

v
Những khi tỉnh táo, chú Phạm Hồng Thắng lại thay cô Trần Thị Lý chăm con.
 
Gánh nặng tiền bạc trong cơn khốn khó

Ông Châu Phải, cán bộ Văn phòng UBND xã Bình Sa cho biết:

“Nhiều năm qua, chính quyền xã đã liệt gia đình cô Lý vào diện hộ nghèo đặc biệt. Chính quyền xã luôn thấu hiểu sự khó khăn, thiếu thốn về ăn uống, thuốc thang của gia đình cô Lý. Vì vậy, những phần quà nhân ái, suất hỗ trợ đặc biệt của các nhà hảo tâm, tuy không nhiều nhưng được chính quyền xã vận động và kịp thời chuyển đến với gia đình cô Lý”.

Theo hồ sơ bệnh án tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân Phạm Hồng Trung bị mắc căn bệnh suy thận giai đoạn cuối. Đây là căn bệnh nguy hiểm, chỉ có thể duy trì sự sống bằng phương thức chạy thận liên tục.

Được biết, mỗi tuần em Trung phải chạy thận tối thiểu 2 lần, chi phí khoảng 600-700.000 đồng/lần. Cùng với đó là chi phí thuốc thang, sinh hoạt của hai vợ chồng cô Lý, mỗi ngày ước tính cả 3 người gia đình cô tiêu tốn hết khoảng 1.000.000 đồng. Cô Lý cũng vô cùng lo lắng khi nghĩ đến số tiền cần có để phẫu thuật ung thư chân sau này.

Hiện nay, mọi tài sản, ngay cả sổ đỏ của gia đình cô Lý cũng đều đem đi thế chấp hết để có tiền cho cả nhà điều trị.

Cô Lý cho biết, trong thời gian qua, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương và bà con chòm xóm hỗ trợ mà gia đình cô cũng có thêm chi phí giúp kéo dài sự sống cho con trai. Tuy nhiên, tình cảnh khốn khó, bệnh tật tăng nặng của cả nhà cô không biết sẽ cầm cự thêm được bao lâu.

c
Căn bệnh suy thận giai đoạn cuối đã làm em Phạm Hồng Trung phải từ bỏ ước mơ vào đại học và trở thành gánh nặng cho chính bố mẹ em.

Nhìn con, nhìn chồng, rồi ngẫm lại phận mình, cô Lý chỉ biết than thân trách phận: “Trời ơi! Sao ông trời lại oan nghiệt với gia đình tui thế? Sao nỡ giáng xuống đầu con trai tui, hắn có tội tình chi? Có bắt hãy bắt tấm thân tui này…”

“Có ai chứng kiến cảnh kẻ đầu bạc bệnh tật nuôi người tóc xanh nằm đó mà nỡ bỏ mắt làm ngơ. Mẹ ung thư bàn chân phải trốn viện về chăm chồng, nuôi con, thi thoảng lại ra hành lang bệnh viện khóc than, ngửa tay xin vài đồng tiền lẻ mua sữa cho con trai. Sao xã hội này lại có những mảnh đời bất hạnh đến thế?” – cô Nguyễn Thị Hà, Hội từ thiện huyện Thăng Bình, không cầm được nước khi nói về hoàn cảnh gia đình cô Lý.

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Em Phạm Hồng Trung (SN: 1991), phòng 608, tầng 6, khoa Nội thận, Bệnh viện Đà Nẵng.

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!


Lưu Minh
 
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)