Thu phí không bớt tắc đường có hoàn lại tiền cho dân?

Google News

Nếu vậy thì em đồng tình, đa số người dân hẳn cũng đều đồng tình gật đầu cái rụp.

- Rõ ràng cần phải có giao kèo đó. Nhưng chẳng biết có ai đứng ra đòi hỏi giao kèo đó không?
[links()]
Mũm Mĩm đi làm về, rơi phịch xuống ghế, nói các anh phản biện cho lắm vào, có được cái gì đâu? Bộ GTVT vẫn quyết định thu phí giao thông. Bộ vẫn bảo rằng thu phí giao thông để tránh ùn tắc. Đấy, phản biện của các anh có thuyết phục được ai?

Ngu Ngơ cười khì, nói ơ kìa, sao lại trách bọn anh? Thì nói mãi rồi mà Bộ GTVT vẫn không bị thuyết phục thì làm thế nào?

Mũm Mĩm thở hắt ra, nói nghe Bộ nói áp huyết em lại tăng cao. “Tây thu thuế giao thông để giảm ùn tắc thì ta cũng thu, có gì đâu".

 

 

Thu phí giao thông có giúp hết tắc, hết ngập.
Thu phí giao thông có giúp hết tắc, hết ngập.

 

 

Đấy, anh nghe lý lẽ ấy có tức không. Ở Tây cơ sở hạ tầng của họ đã giải quyết xong xuôi, người dân có nhiều lựa chọn phương tiện tham gia giao thông. Khi đó người ta thu thuế giao thông xe ô tô, xe máy, buộc người dân phải lựa chọn phương tiện giao thông công cộng như xe điện, tàu điện, xe bus. Còn ở ta lấy gì mà chọn, lấy đâu ra mà chọn?

Mũm Mĩm bật tivi, nói đó, anh xem xe bus tàu điện Tây thế nào? Còn ta thì thế nào? Lấy đâu ra xe bus cho dân đi trên tất cả các tuyến đường? Chính ông Bộ trưởng hô hào cán bộ công nhân viên chức đi xe bus, có bao nhiêu người nghe theo ông không? Ông đi một lần rồi ông cũng biết xe bus xứ ta thế nào rồi đấy? Mũm Mĩm thả tám chục cân Mũm Mĩm xuống ghế đánh rầm, nói lại còn thu phí xe tư, tha bổng xe công?

 

Ngu Ngơ vuốt lưng Mũm Mĩm, nói thôi em, bớt nóng bớt nóng. Vấn đề là sẽ thu được 15 nghìn tỷ một năm. Còn có phải ai cũng tin là thu phí thì giảm được ùn tắc đâu.

Mũm Mĩm vằn mắt lên, thu phí cầu đường rồi nay muốn thu phí xe cá nhân. Rồi đứng bật lên chém tay lia lịa, nói thu phí thì thu phí, thu bao nhiêu cũng xong, miễn sao Bộ làm giao kèo với dân: sau khi thu phí thì giảm bao nhiêu phần trăm ùn tắc giao thông? Nếu không giảm thì Bộ phải hoàn lại tiền cho dân. Những người đề xuất ý tưởng phải chịu trách nhiệm cá nhân. Nếu vậy thì em đồng tình, đa số người dân hẳn cũng đều đồng tình, gật đầu cái rụp.

Ngu Ngơ vỗ tay bôm bốp, nói bravo Mũm Mĩm. Rõ ràng cần phải có giao kèo đó. Nhưng chẳng biết có ai đứng ra đòi hỏi giao kèo đó không? Lo lắm, lo lắm. Hu hu.

Nguyễn Quang Lập

Bình luận(9)

Minh Hiền

Gia Lê

Chủ trương thu phí giao thông là đúng nhưng cách thực hiện thì không đúng: xe hơi từ 20 triệu đến 50 triệu vậy thì có người mua xe về không đi củng phải đóng phí à như vậy là không công bằng. nên tư tưởng của người dân sẽ mang xe chạy nhiều hơn vì đã đóng phí giao thông rồi tội gì mà không chạy có thể dẫn đến kẹt xe nhiều hơn. theo tôi nhà nước nên thực hiện cách công bằng ai đi nhiều thì đóng nhiều, ai đi ít thì đóng ít, ai không đi thì không đóng như vậy mới khuyến khích giảm mật độ lưu thông của các phương tiện giao thông. tôi nghĩ tát cả các phương tiện giao thông đều phải lắp hộp đen (ô tô) để kiểm soát và thi phí.

Minh Hiền

TRẦN THỜI

Hỏi vớ vẫn. tiền vào túi quan thì có bao giờ trở lại.

Minh Hiền

ngchaunguyen

Thu phí có 2 mục đích :
1- Góp vốn để xây dựng hà tầng giao thông đô thị
2- Giảm lưu lượng xe cộ lưu thông
Như vậy, nếu không được 2 thì cũng được 1, vậy là mỹ mãn rồi! đó gọi là một công đôi việc, hay là nước đôi, ai mà trách được !

Minh Hiền

hoangthangdung

lấy đau ra mà trả,thu xong thì tiền đã hao mất phân nửa rồi

Minh Hiền

Bần nông

Lất ba van .... ra mà chả lại dân à. Tiền thu rồi, đút túi rồi cón mơ mới móc ra nha

Minh Hiền

Nam Ân

Mục đích của thu phí lưu thông nhằm tăng nguồn vốn đầu tư HTGT, chống ùn tắc, giảm thiểu TNGT...dân đồng tình, nhưng:
- Đi xe ở QL, các đoạn đường đầu tư BOT, các tram thu phí có dẹp không? Hay vừa đó phí, vừa nộp phí LT?
- Nếu thu phí LT mà hạ tầng còn xuống cấp, yếu kém, phương tiện GTCC không đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dân, ai chịu trách nhiệm?
- Chẳng lẽ hơn 16 triệu phương tiện GT các loại, và hơn 70% dân số đồng loạt kiến nghị mà Chính phủ, Bộ GTVT không có động thái lắng nghe?
- Người nghèo, các đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng nay phải trích từ đó để nộp phí lưu thông sao?
- Không nên duy ý chí mà các vị lãnh đạo "Phải biết lắng nghe, biết thấu hiểu" mới đúng Tâm, đúng Tầm và đúng lòng dân.

Minh Hiền

Nguyen Ngoc Tung

Ôi ý kiến đúng, hay quá. Cảm ơn bạn Nguyễn Quang Lập.
Thưa các ngài, các vị! Chúng tôi đang cần câu trả lời thích đáng để không thấy bị thiệt thòi khi đóng phí.

Minh Hiền

VV

Tra goc + lai (13%/nam, co nhap goc lai hang thang)

Minh Hiền

VV

Tra goc + lai (13%/nam, co nhap goc lai hang thang)